Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

"Thần ăn vạ" Busquets trơ trẽn: Ngã vờ là chơi bóng thông minh, không phải diễn kịch

Thứ Sáu 11/10/2013 06:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Cầu thủ người Tây Ban Nha cho rằng thật không công bằng khi gọi anh và đồng đội Neymar tại Barca là những kẻ ăn vạ, đồng thời lên tiếng ca ngợi tân binh mang áo số 11 hết lời.

Barcelona sẽ mất Busquets vì chấn thương
Busquets không chịu thừa nhận lỗi lầm

Ai cũng biết Busquets và Neymar là những nhân vật "ăn vạ" giỏi nhất sân Nou Camp, và không ít lần họ bị lên án vì đem tiếng xấu tới cho đội bóng chủ quản. Mới đây, Busquets đã lên tiếng bảo vệ cả 2 khỏi những lời buộc tội này, và nói một cách khá trơ trẽn: "Ngã vờ là đá bóng một cách thông minh."

Tiền vệ người Tây Ban Nha đã bị lên án rất nhiều trong những năm gần đây với những màn kịch chẳng khác nào ... Ashley Young của Barcelona, với những pha ăn vạ đã đi vào sâu trong tiềm thức của nhiều người yêu bóng đá như trong các trận trước Inter Milan và Real Madrid trong vài mùa trở lại đây. Trong khi đó, số phận Neymar cũng chẳng khá khẩm hơn khi bị Neil Lennon, HLV của Celtic cũng như các CĐV bóng đá trên toàn thế giới chỉ trích vì pha ngã vờ khiến Scott Brown bị đuổi khỏi sân, góp phần không nhỏ vào chiến thắng của Blaugrana tại Glasgow trong khuôn khổ Champions League 2013-2014. Suy cho cùng thì đây là những lời lên án chuẩn xác, và cũng nhiều người cho rằng hình ảnh của Barca cũng như môn thể thao vua đã bị vấy bẩn ít nhiều bởi những cầu thủ thuộc diện xuất sắc nhất hành tinh.

Tuy vậy, Busquets vẫn khẳng định sẽ không bao giờ bỏ thói ngã vờ, và cho rằng đó là một cách chơi bóng chứ không phải một hành động làm xấu môn bóng đá. Anh trả lời phỏng vấn của Cadena: "Ngã vờ? Đó không phải là đóng kịch, đó là chơi bóng một cách thông thái. Đây rõ ràng là một câu hỏi không phù hợp và một cuộc tranh luận đáng ra không nên có, bởi vì đó không phải một điều đáng để bàn tới. Hiện tại có vẻ người ta đánh giá con người quá chóng vánh và quá dễ dàng". Như vậy, Busquets đã "đứng lên" để quay lưng lại với phần đông NHM bóng đá trên toàn thế giới, và tiếp tục sử dụng lối đá này trong tương lai.  

Người bị lên án cùng lúc với Busquets, Neymar, tân binh 57 triệu euro của đội bóng chủ sân Nou Camp đã có những màn trình diễn thuyết phục trong giai đoạn đầu của mùa bóng, nhất là trong những trận đấu trước Celtic tại Champions League hay Valladolid ở La Liga. Khi được hỏi về người đồng đội, Busquets tỏ ra khá tự hào cũng như vui mừng vì tốc độ hòa nhập đáng nể của Neymar. Anh cho biết: "Chúng tôi đã rất ngạc nhiên khi thấy cậu ấy hòa nhập một cách vô cùng nhanh chóng. Điều này không hề dễ dàng, nhất là khi cậu ấy còn trẻ tuổi, và đây là Tây Ban Nha, một đất nước mới cho cậu ấy với triết lý chơi bóng hoàn toàn khác biệt."

"Cậu ấy chỉ là một người bình thường, rất lặng lẽ và sống khép mình. Tuy nhiên, cậu ấy là một anh chàng tuyệt vời. Hầu hết thời gian cậu ấy đi chơi là với những cầu thủ người Brazil khác, nhưng cậu ấy có mối quan hệ tốt với tất cả mọi người. Cậu ấy không tỏ vẻ vênh váo, mà trái lại rất khiêm tốn và lúc nào cũng muốn học hỏi từ những người khác."

Khen ngợi Neymar là một việc làm đúng của Busquets, khi tiền vệ người Brazil, dù đã có những màn trình diễn ban đầu tương đối tốt, nhưng vẫn rất cần những lời khích lệ của đàn anh đi trước. Tuy nhiên, chăm chăm bênh vực và dung túng cho thói ăn vạ lố bịch liệu có phải một hành động thông minh?
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X