Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

"Thảm hoạ" Man Utd chính thức tìm được bến đỗ mới

Thứ Ba 11/11/2014 08:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 CLB đang nằm sát nhóm cầm đèn đỏ ở La Liga (chỉ hơn về chỉ số phụ), Real Sociedad vừa lên tiếng xác nhận việc bổ nhiệm David Moyes vào chiếc ghế HLV trưởng đội bóng, thay thế Jagoba Arrasate mới bị sa thải.

Thực ra, thông tin này đã râm ran trên khắp các mặt báo từ hơn một tuần trở lại đây và đến rạng sáng nay (theo giờ Việt Nam), thì Sociedad chính thức khẳng định nhà cầm quân từng được đích thân Sir Alex Ferguson vĩ đại lựa chọn làm người kế tục mình ở CLB Manchester United sẽ dẫn dắt Sociedad bằng bản hợp đồng có thời hạn 18 tháng.

David Moyes sẽ là HLV đầu tiên mang quốc tịch Scotland trong lịch sử tồn tại của đội bóng xứ Basque. Tuy vậy, trước đây Real Sociedad từng dưới quyền 3 nhà cầm quân khác đến từ các quốc gia thuộc liên hiệp Anh (có thêm Anh quốc và xứ Wales), bao gồm Harry Lowe, John Toshack và Chris Coleman.

David Moyes dang trong qua trinh dam phan voi Galatasaray
 

Người tiền nhiệm của David Moyes, Jagoba Arraste đã bị đội bóng sa thải hôm 3/11 vừa qua do thành tích thi đấu ngày một đi xuống. Từ một đội bóng xuất sắc giành quyền tham dự Champions League cách đây hai mùa, Real Sociedad chỉ kết thúc mùa trước ở vị trí thứ bảy. Hiện tại, họ xếp đứng thứ 15 trên BXH La Liga sau 11 vòng đấu, với 2 trận thắng và 3 trận hòa, trong khi đã để thua tới 6 trận. Cuối tuần vừa rồi, nếu không bất ngờ hạ gục nhà ĐKVĐ Atletico Madrid thì Sociedad đã phải yên vị ở nhóm xuống hạng song họ chỉ hơn nhóm này về hiệu số bàn thắng - bại mà thôi. Chính vì thế, ban lãnh đạo Sociedad bắt buộc phải thay tướng với hy vọng sẽ mang đến hiệu ứng tốt cho CLB.

Có lẽ, chẳng ai còn xa lạ gì với David Moyes. Sinh năm 1963, nhà cầm quân này có thâm niên trên 10 năm làm việc tại môi trường Premier League nhưng chỉ thật sự "nổi tiếng" toàn thế giới khi được bổ nhiệm vào chức vụ thuyền trưởng con tàu vĩ đại Manchester United ở mùa giải trước, theo sự tiến cử của chính "đàn anh" huyền thoại Sir Alex Ferguson. Song, quyết định cập bến Old Trafford hoá ra lại là một sai lầm to lớn trong sự nghiệp của Moyes bởi ông không đủ tầm, thiếu cả đẳng cấp lẫn kinh nghiệm để làm việc ở một đội bóng lớn như Man Utd để rồi phải nhận lấy kết cục tất yếu: bị sa thải vào tháng 4 năm nay sau khi cùng Man Utd chinh phục một loạt kỷ lục đáng buồn và đẩy "Quỷ đỏ" thành Manchester từ vị thế CLB thống trị nước Anh trong gần 2 thập kỷ thành một đội cực kỳ tầm thường, không còn đe doạ nổi ai.

Được biết, chiến lược gia 51 tuổi này đã phải suy nghĩ rất lâu và đắn đo trước khi đưa ra quyết định này bởi Sociedad đang chơi rất bết bát ở Liga. Dẫu vậy, Moyes cũng cảm thấy quãng thời gian nghỉ ngơi sau cú sốc tại Man Utd đã quá dài và ông cần phải trở lại với công việc ưa thích. Tuy nhiên, David Moyes sẽ không có trợ lý Phil Neville sát cánh bên cạnh khi cựu cầu thủ của Man United từ chối đến Sociedad. Phil chính là một trong số các trợ lý thân cận của David Moyes từ khi còn làm việc ở Everton và được mang theo đến M.U.

Theo nguồn tin do tờ Marca cung cấp, HLV David Moyes sẽ được Sociedad giới thiệu với công chúng trong ngày hôm nay rồi chính thức tiếp quản đội bóng. Trận đấu đầu tiên của chiến lược gia người Scotland tại La Liga sẽ là cuộc đối đầu giữa Real Sociedad và Deportvio La Coruna, diễn ra vào rạng sáng ngày 23/11 (theo giờ Việt Nam) sau hai tuần tạm nghỉ nhường chỗ cho ĐTQG.

Phú Văn - Theo Marca

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X