Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thảm bại trước Osasuna, HLV Simeone phải thừa nhận đối thủ chơi… quá hay

Thứ Hai 24/02/2014 09:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Rạng sáng nay, Atletico Madrid đã có chuyến hành quân tới sân Reyno de Navarra để đối đầu với đội chủ nhà Osasuna trong khuôn khổ vòng 25 La Liga. Với khoảng cách 3 điểm kém hơn Real cộng thêm việc Barca đã “xảy chân” từ trước đó khi gặp Sociedad, nhiều người đánh giá đây là một cơ hội tốt để thầy trò HLV Simeone vươn lên. Tuy nhiên, mọi diễn biến trên sân đã hoàn toàn ngược lại.

Simeone nằm trong tầm ngắm của Man City
HLV Simeone vẫn tin tưởng vào cơ hội dành cho Atletico Madrid

Với một hàng phòng ngự vững chắc nhất La Liga trước khi vòng đấu thứ 25 diễn ra, Atletico mới chỉ để lọt lưới tổng cộng 16 bàn. Thế nhưng, đêm qua, chỉ ngay trong 45 phút đầu tiên của trận đấu, đội chủ nhà Osasuna đã nhanh chóng “vỗ mặt” các vị khách tới từ thủ đô với 3 bàn không gỡ. Để thua quá nhanh và mất tinh thần, cộng thêm sự nôn nóng trong những tình huống tấn công nên Atletico gặp rất nhiều khó khăn. Trong hiệp hai, dù HLV Simeone đã có những sự thay đổi người tương đối hợp lý nhưng trước cách biệt quá lớn đồng thời tâm lý nặng nề ảnh hưởng lên toàn đội. Chính bởi vậy mà đội bóng chủ sân Vicente Calderon vẫn phải ra về trong cảnh “tay trắng”.

Để thua trận này, Atletico đã bỏ lỡ cơ hội vượt mặt Barca trên bảng xếp hạng. Đã thế, họ lại bị Real vươn lên bỏ cách 3 điểm. Cho tới thời điểm này, đội bóng Hoàng gia đang là những người nắm lợi thế trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Mặc dù vậy, HLV Simeone vẫn tỏ ra khá lạc quan trước tình hình của đội bóng. Vị chiến lược gia người Argentina cho rằng thất bại của Atletico đơn giản chỉ là vì Osasuna đã chơi… quá xuất sắc.

Phát biểu trong cuộc họp báo ngay sau khi trận đấu kết thúc, nhà cầm quân 44 tuổi chia sẻ: “Osasuna đã nhập cuộc một cách chủ động hơn hẳn. Chúng tôi hoàn toàn bị bất ngờ sau những pha bóng đầu tiên của họ. Việc để bị dẫn trước quá sớm đã khiến cho Atletico bị choáng và rất khó để lấy lại thế trận. Trong hiệp hai, tôi đã có những sự thay đổi người và thực tế là chúng tôi đã chơi tốt hơn nhưng vẫn không có được bàn thắng. Phải thừa nhận rằng Osasuna đã chơi một trận quá hay và khi đối thủ của bạn xuất sắc hơn, không còn cách gì khác là chúc mừng họ”.

“Dĩ nhiên là cơ hội vẫn còn với Atletico bởi hiện giờ chúng tôi cũng chỉ kém Real đúng 3 điểm và bằng điểm với Barca. Cuộc đua còn ở phía trước. Tuần sau, chúng tôi sẽ gặp Real trên sân nhà và tôi nghĩ rằng đó sẽ là một trong những trận đấu quan trọng nhất của mùa giải. Nếu thắng, chúng tôi sẽ tiến thêm một bước dài. Chắc chắn toàn đội sẽ phải chơi với tinh thần quyết tâm cao nhất”.

Hiện giờ, Atletico vẫn còn nuôi hy vọng trên cả hai đấu trường La Liga và Champions League. Đối với giải quốc nội, tuy chỉ kém hơn Real 3 điểm nhưng rõ ràng, so với giai đoạn lượt đi, thầy trò HLV Simeone đang có những dấu hiệu “hụt hơi” trông thấy. Nếu không sớm tập trung trở lại và hoàn thành tốt nhiệm vụ giành điểm trước các đội bóng “dưới cơ”, sẽ rất khó để Atletico vươn xa hơn vị trí thứ 3.

  • Nam Anh   

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X