Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thảm bại ở World Cup, Del Bosque vẫn “tham quyền cố vị” đến Euro 2016

Thứ Sáu 18/07/2014 06:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau một kỳ World Cup tệ hại, đã có rát nhiều những dấu hỏi về tương lai của HLV Vicente Del Bosque ở ĐT Tây Ban Nha. Rất nhiều người đã tin rằng mối lương duyên giữa ông và La Furia Roja đã chấm dứt, nhưng mới đây sự thật lại hoàn toàn ngược lại.

Tuy thể hiện một phong độ kém cỏi tại Brazil, HLV Vicente Del Bosque có vẻ như vẫn giữ đươc chiếc ghế của mình vì những thành công chói lọi đã đạt được trong quá khứ. Sau một thời gian dài im hơi lặng tiếng về tương lai của mình, hôm qua “Ngài râu kẽm” đã chính thức lên tiếng về tương lai của mình.

Theo đó, ông sẽ còn dẫn dắt Tây Ban Nha ít nhất là tới hết Euro 2016. Cũng giống như World Cup 2014, Tây Ban Nha sẽ bước vào chiến dịch Euro 2016 với tư cách là những nhà vô địch, và chắc chắn các CĐV sẽ không mong muốn một màn trình diễn tương tự World Cup 2014 xảy ra trên đất Pháp  2 năm tới.

Del Bosque vẫn sẽ tại vị tới năm 2016
Del Bosque vẫn sẽ tại vị tới năm 2016

Del Bosque đã chia sẻ ông vẫn nhận được sự tin tưởng của LĐBĐ Tây Ban Nha và đó là lý do tại sao ông vẫn có thể tại vị trên chiếc ghế HLV trưởng ĐTQG:

“Tôi đã có những cuộc trao đổi với liên đoàn trong quãng thời gian qua và họ đã nhận ra rằng 6 năm gắn bó quan trọng hơn nhiều so với chỉ 2 trận thua tồi tệ. Liên đoàn tỏ ra rất lạc quan và đánh giá cao công việc của tôi. Chúng tôi đều tin tưởng lẫn nhau và sẽ tiếp tục những công việc đã làm trước đó.”

HLV Del Bosque đã nhận lời dẫn dắt Tây Ban Nha kể từ sau sự ra đi của “kiến trúc sư” Luis Aragones năm 2008 và tiếp tục đưa Tây Ban Nha thống trị làng bóng đá thế giới với việc lần đầu tiên vô địch World Cup 2010 và bảo vệ thành công ngôi vô địch tại Euro 2012.

Phát biểu về chiến dịch cúp châu Âu sắp tới. HLV Del Bosque vẫn tỏ ra rất tự tin về khả năng của Tây Ban Nha, đồng thời tuyên bố sẽ không có nhiều thay đổi trong đội hình:

“Chúng tôi có thể làm tốt hơn và quay trở lại quỹ đạo chiến thắng. Chúng tôi sẽ cố gắng để bảo vệ danh hiệu của mình trong giải đấu vô địch châu Âu (Euro) sắp tới. Không cần thiết phải thực hiện một cuộc cách mạng triệt để, thay vào đó chúng tôi sẽ tiếp tục con đường đã đi với một vài sự thay đổi nhỏ.”

Tây Ban Nha đã lên ngôi 2 kỳ Euro liên tiếp vào các năm 2008 và 2012, và nếu như bảo vệ thành công chức vô địch tại Euro 2016, họ sẽ đi vào lịch sử khi trở thành đội bóng đầu tiên vô địch 3 kỳ Euro liên tiếp. Tuy nhiên điều này là không dễ dàng bởi giờ đây họ đã có một đối thủ cực kỳ nặng ký là ĐT Đức. Các nhà ĐKVĐ thế giới đã không còn là một đội bóng thất bại trong trận chung kết ở Euro 2008 trước chính Tây Ban Nha, và chắc chắn thầy trò HLV Del Bosque sẽ còn phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn bảo vệ ngôi vương của mình.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X