Thứ Sáu, 11/10/2024Mới nhất
Zalo

Ter Stegen ra mắt La Liga: Cơ hội và thách thức

Thứ Sáu 11/09/2015 15:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chấn thương nặng của Bravo đã góp phần giúp cho Ter Stegen có dịp ra mắt La Liga trong trận Atletico vs Barca vào cuối tuần này. Đây là cơ hội rất lớn để tài năng trẻ người Đức lấy lại niềm tin trong mắt NHM và HLV Luis Enrique, nhưng mục tiêu này cũng không phải là nhiệm vụ dễ dàng gì.

Sau khi cập bến Nou Camp (hè 2014), tài năng trẻ Ter Stegen đã ngay lập tức thể hiện được giá trị của mình khi góp công lớn trong hai chức vô địch Cup nhà Vua TBN và Champions League của Barca. Theo thống kê, Ter Stegen đã bắt chính 21 trận, để thủng lưới 11 bàn, một màn trình diễn ấn tượng. Nhưng khá ngạc nhiên, Stegen vẫn chưa được một lần được thi đấu ở La Liga, lý do đơn giản vì giải đấu này đang thuộc kiểm soát của Bravo (mùa trước Bravo bắt chính trong 37 trận tại La Liga, 1 trận Masip bắt). Và ở mùa giải 2015/2016, thủ môn người Chile tiếp tục được HLV Luis Enrique tin tưởng bắt chính ở giải đấu cao nhất xứ sở bò tót.

Ter Stegen ra mat La Liga Co hoi va thach thuc hinh anh
Bravo bất ngờ gặp chấn thương trong lúc tập luyện.

Thế nhưng, mới đây Bravo đã báo tin buồn cho Barca khi anh phải nhỉ ít nhất 2 tuần vì chấn thương gặp phải trong lúc tập luyện cùng tuyển Chile. Chấn thương của Bravo đã góp phần tạo cơ hội để Ter Stegen có trận ra mắt tại La Liga. Không chỉ được bắt chính trong trận Ateltico vs Barca mà tài năng sinh năm 1992 nhiều khả năng sẽ được thi đấu trong cả 4 trận kế tiếp của Barca gồm: gặp Roma tại Champions League (16/9), cùng 3 vòng đấu với Levante (20/9), Celta Vigo (23/9) và Las Palmas (26/9) tại La Liga.

Không chỉ được ra mắt La Liga mà Ter Stegen còn có cơ hội lấy lại niềm tin nơi NHM và BLĐ Barca. Thời gian qua, cầu thủ người Đức đang để lại hình ảnh không tốt sau chuỗi trận thi đấu thảm họa trên đất Mỹ (du đấu mùa Hè 2015), Siêu cup châu Âu và Siêu Cup TBN. Đặc biệt trong trận Bilbao 4-0 Barca, cựu cầu thủ của Monchengladbach đã cho thấy sự non nớt, bốc đồng của mình và là tội đồ khiến đội nhà thua nhục trước đối thủ. Trong 7 trận mà Ter Stegen bắt chính, Barca để thủng lưới tới 16 bàn, trung bình để lọt lưới 2.3 bàn/trận, một thành tích không thể chấp nhận được.

Màn trình diễn kém cỏi của ter Stegen đã khiến anh mất suất vào tay Bravo ở trận lượt về Siêu Cup TBN 2015 (Barca 1-1 Bilbao). Phong độ ấn tượng của Bravo cũng đang khiến cho suất bắt chính tại Siêu Cup TBN và Champions League ở mùa giải 2015/2016 của Ter Stegen bị đe dọa một cách nghiêm trọng. Hơn lúc nào hết, cầu thủ sinh năm 1992 phải ngay lập tức lấy lại được sự ổn định cần thiết nếu như không muốn quãng thời gian sau này của anh là những ngày làm bạn với băng ghế dự bị. Rất may, sau sự thất vọng tràn trề, Ter Stegen đang có cơ hội thể hiện giá trị của mình từ món quà mà người anh Bravo dành tặng.

Ở chiều hướng ngược lại, việc ter Stegen được bắt chính trong trận đại chiến Atletico vs Barca sẽ là một thách thức cực lớn. Ở mùa giải 2014/2015, ter Stegen đã hai lần cùng với Barca đối đầu với Atletico tại tứ kết cup nhà Vua TBN, kết quả anh giữ sạch lưới trong chiến thắng 1-0 của Barca tại Nou Camp. Nhưng ở lượt về tại Vicente Calderon, Ter Stegen để thủng lưới 2 bàn từ rất sớm, song rất may hàng công Barca đã sửa sai cho anh bằng việc ghi được 3 bàn thắng.

Ter Stegen ra mat La Liga Co hoi va thach thuc hinh anh 2
Ter Stegen sẽ được ra mắt La Liga trong trận Atletico vs Barca.

Ngoài việc chống lại sức ép khủng khiếp từ sân Calderon thì Ter Stegen cũng phải đối mặt với rất nhiều ngôi sao tấn công đẳng cấp bên phía Atletico. Một Griezmann tiếp tục thi đấu như lên đồng với 1 bàn thắng và 2 đường kiến tạo trong 2 trận đấu đã qua. Một tân binh Martinez cũng đang dần hòa nhịp với lối chơi của Rojiblancos sau màn trình diễn ấn tượng trong trận đại thắng 3-0 trước Sevilla. Chưa hết, Ter Stegen sẽ còn phải đối mặt với Torres, chân sút rất có duyên ghi bàn trong những lần chạm trán với Barca. Trong sự nghiệp quần đùi, Torres có 13 lần đối mặt với Barca. Kết quả, cựu cầu thủ của Chelsea đã ghi được tới 9 bàn vào lưới đội bóng xứ Catalan.  

Có thể nói rằng, trận Atletico vs Barca vừa là cơ hội, vừa là thách thức cực lớn đối với Ter Stegen. Song dữ hay lành đều hoàn toàn phụ thuộc vào bản thân Ter Stegen. Hơn lúc nào hết, cầu thủ người Đức cần phải quên đi những lời chỉ trích từ NHM và dư luận. Xóa nhòa đi những trận thi đấu thảm họa (Barca 5-4 Sevilla, Bilbao 4-0 Barca) để có sự chuẩn bị về mặt tinh thần trước trận đấu quan trọng với Atletico vào cuối tuần này. Rõ ràng, tương lai của Ter Stegen đang hoàn toàn nằm trên đôi bàn tay của chính anh.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

10 CLB có giá trị đội hình cao nhất Thế giới: Real Madrid Top 1, Man United thứ 8

10 CLB có giá trị đội hình cao nhất Thế giới: Real Madrid Top 1, Man United thứ 8

10 CLB có giá trị đội hình cao nhất Thế giới: Real Madrid Top 1, Man United thứ 8

Theo số liệu vừa được công bố bởi CIES -  Trung tâm nghiên cứu và theo dõi số liệu bóng đá, Nhà ĐKVĐ Champions League Real Madrid chính là CLB có tổng giá trị đội hình cao nhất Thế giới, trong khi Man United góp mặt trong Top 8.

Video

Xem thêm
top-arrow
X