Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Ter Stegen phân vân giữa Barca và Dortmund: Bởi vì anh là "Baby Titan"

Thứ Bảy 09/11/2013 07:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong vài ngày qua báo giới châu Âu đã rộ lên tin đồn rằng thủ thành Ter Stegen, người gác đền của Borussia Monchengladbach và đội tuyển U-21 Đức sẽ từ chối gia nhập Barcelona để đến thi đấu cho Borussia Dortmund.

Dù đến thi đấu cho đội bóng nào thì Ter Stegen cũng sẽ là một thủ môn tài ba. Không chỉ vì anh sở hữu những tố chất thể hình lý tưởng cho một thủ môn, mà còn bởi anh có một tinh thần chiến thắng ở mức tuyệt đối.

Ter Stegen có thể không gia nhập Barca.
Ter Stegen có thể không gia nhập Barca.

Ở đội U-21 Đức, Ter Stegen và Bernd Leno của Bayer Leverkusen có một cuộc cạnh tranh vị trí hết sức khốc liệt tới mức họ không thèm nhìn mặt nhau và luôn phải ở khác phòng tại nơi đội tuyển đóng quân. Họ là một cuộc đối đầu Kahn - Lehmann mới, nhưng đó là một cuộc chiến căng thẳng hơn và không chút nhượng bộ giữa hai bên.

Sự tiến bộ của Ter Stegen nhanh đến mức người ta đã nhìn nhận rằng Leno là một Lehmann sẽ không thể vượt qua Ter Stegen - Kahn chừng nào Ter Stegen tự bỏ cuộc. Thậm chí cựu danh thủ Matthias Sammer đã gọi Ter Stegen là “Baby Titan”, biệt danh cũ của Oliver Kahn. Kahn là thần tượng của Ter Stegen, và cũng là thần tượng của Victor Valdes.

Sự khởi đầu của Ter Stegen không sáng sủa cho lắm khi trận đấu đầu tiên ở đội trẻ kết thúc bằng bàn phản lưới nhà của chính anh. Nhưng càng về sau Ter Stegen càng trở nên cứng rắn và chắc chắn hơn. Anh mang một tinh thần chiến thắng thậm chí tới mức có phần cực đoan: Anh cấm mẹ mình đến sân xem đá bóng vì không muốn bị mất tập trung.

Ter Stegen tự thừa nhận anh đặc biệt chơi quyết tâm mỗi khi Monchengladbach đấu với Cologne hay Dortmund, những kình địch phía Bắc sông Rhine. Thật khó để có thể tin rằng Ter Stegen sẽ một ngày gia nhập Dortmund, Cologne hay bất cứ đội bóng Đức nào, bởi anh đã coi mình mãi mãi là một người dân của thành phố Monchengladbach và không muốn đi đâu hết.

Dortmund sẽ không thể có được Ter Stegen như báo chí đồn thổi, chỉ bởi tinh thần chiến thắng của anh, thứ đã khiến các CĐV yêu mến anh hơn bất cứ ai ở CLB. Còn Barcelona? Có thể, anh đã thổ lộ ước mơ được đến chơi tại Catalunya. Nếu Barcelona thuyết phục được Monchengladbach, sự nghiệp của Ter Stegen sẽ bước sang trang mới. Còn nếu không, anh sẽ tiếp tục là đứa con yêu của sân Borussia Park, nơi bà Renate, mẹ anh, đã ký bản hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên trong sự nghiệp của anh.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X