Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Ter Stegen: Mãi là chỉ phiên bản lỗi của Neuer

Thứ Sáu 18/09/2015 15:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Phong cách thi đấu ngây ngô, bốc đồng đang khiến cho Ter Stegen của Barca trải qua chuỗi trận thi đấu tồi tệ và đương nhiên anh không thể tránh khỏi làn sóng chỉ trích.

Ai cũng biết rằng, chuyện Barca giành cú ăn 3 lịch sử ở mùa giải 2014/2015 nhờ công sức to lớn của bộ ba tấn công siêu đẳng M-S-N. Tuy nhiên, trong chiến công vang dội của Blaugrana thì không thể không nhắc tới vai trò của hàng thủ, đặc biệt là vị trí khung gỗ. Bravo đã trình diễn một phong độ rất ấn tượng khi trở thành thủ môn để lọt lưới ít nhất tại La Liga (21 bàn) qua đó xuất sắc giành danh hiệu Zamora (Thủ môn hay nhất giải). Trong khi đó, Ter Stegen cũng không kém cạnh người đàn anh. Tài năng trẻ người Đức cũng trở thành thủ môn nhận ít bàn thua nhất tại đấu trường Champions League (11 bàn), xuất sắc lọt vào danh sách đội hình tiêu biểu của UEFA và sở hữu luôn giải thưởng thủ môn có tình huống cứu thua xuất sắc nhất.

Ter Stegen Mai la chi phien ban loi cua Neuer hinh anh
Ter Stegen tiếp tục là nạn nhân của những siêu phẩm.

Sau một mùa giải thành công, thủ môn Stegen của Barca tỏ ra rất quyết tâm trong việc chiếm một suất chính thức thật sự trong đội hình của HLV Luis Enrique hay nói một cách khác thủ môn sinh năm 1992 muốn bắt chính tại đấu trường La Liga. Đây là một tham vọng hoàn toàn có cơ sở khi mà Ter Stegen còn rất trẻ và đầy nhiệt huyết, trong khi đó Bravo năm nay đã bước sang tuổi 32. Mùa Hè 2015, Ter Stegen đã rút ngắn thời gian nghỉ và liên tục xuất hiện trên sân tập. Thậm chí, cựu cầu thủ của Monchengladbach còn chiếm lợi thế khi được thi đấu liên tục tại các trận giao hữu hè 2015 trong khi Bravo vắng mặt vì được nghỉ ngơi thêm do phải tham dự Copa America 2015 cùng ĐTQG Chile.

Tuy nhiên, không ai có thể ngờ rằng phong độ của Ter Stegen lại sa sút một cách thê thảm so với mùa giải trước. Kết thúc chuyến du đấu và giao hữu mùa Hè, Ter Stegen bắt chính 5 trận và để thủng lưới 8 bàn. Chưa hết, trong trận tranh Siêu cup châu Âu 2015 với Sevilla, tài năng trẻ người Đức đã phải vào lưới nhặt bóng tới 4 lần. Tương tự trong trận lượt đi tranh Siêu cup TBN 2015 với Bilbao, các sai lầm đáng trách của Ter Stegen khiến cho Barca phải đón nhận tới 4 bàn thua và vỡ mộng giành cú ăn sáu.Thế là, HLV Luis Enrique buộc phải loại Ter Stegen để tin dùng Bravo ở trận lượt về tranh Siêu cup TBN 2015 và trận đấu đó, sự xuất hiện của thủ môn người Chile đã giúp cho hàng thủ của Barca trở nên chắc chắn hơn rất nhiều.

Dư âm trận AS Roma 1-1 Barca: Cột mốc buồn của Lionel Messi
(Bongda24h.vn) – Trận AS Roma 1-1 Barca đã chứng kiến lần thứ 100 Lionel Messi thi đấu tại Champions League. Song, cột mốc này đã trở nên đượm buồn khi Leo...

Chấn thương bất ngờ của Bravo đã khiến cho HLV Luis Enrique không còn sự lựa chọn nào khác mà buộc phải dùng Ter Stegen bất chấp phong độ phậ phù. Trong 2 trận đã qua, 1 tại La Liga và 1 tại Champions League, thủ môn sinh năm 1992 cũng phải vào lưới nhặt bóng đều đặn 1 bàn/1 trận. Tính chung lại, trong 9 trận đã qua, Ter Stegen đã để thủng lưới tới 18 bàn. Điều đáng nói hơn, nhiều lúc Ter Stegen đã chơi bốc đồng, ngây ngô và mắc sai lầm. Trận Bilbao 4-0 Barca, cựu cầu thủ của Monchengladbach đã mắc sai lầm ngớ ngẩn khi băng ra phá bóng ngu ngốc và tạo điều kiện thuận lợi để San Jose ghi siêu phẩm từ giữa sân, đánh dấu một trận thua lịch sử của Blaugrana.

Ter Stegen Mai la chi phien ban loi cua Neuer hinh anh 2
Ter Stegen mang phong cách thi đấu rất giống Neuer.

Chưa hết, trận AS Roma 1-1 Barca tại bảng E Champions League 2015/2016 mới đây, Ter Stegen tiếp tục phải vào lưới nhặt bóng từ một pha ghi bàn siêu phẩm của Florenzi. Đó là một kịch bản không thể tưởng tượng được. Phát hiện Ter Stegen dâng lên quá cao, Florenzi đã tung ra cú sút từ giữa sân một cách ngẫu hứng và mang về bàn thắng gỡ hòa buộc nhà ĐKVĐ Barca phải chia điểm trong ngày ra quân Champions League. Đó chỉ là hai minh chứng điển hình cho màn trình diễn không tốt của Ter Stegen trong thời gian qua. Chỉ trong vòng 1 tháng, Ter Stegen là nạn nhân của hai siêu phẩm khó tin trong làng túc cầu. Đáng trách ở chỗ, Ter Stegen không bao giờ chịu yên phận trong vòng cấm địa mà thường xuyên có xu hướng dâng lên rất cao. Đã có lúc nhiều người đã lầm tưởng anh thi đấu trong vai trò hậu vệ chứ không phải là vị trí thủ môn.

Nhìn phong cách mà Ter Stegen thi đấu có lẽ chúng ta lại nhớ đến Manuel Neuer của tuyển Đức và CLB Bayern Munich. Trong sự nghiệp, thủ môn sinh năm 1986 đã nhiều lần khiến cho NHM phải ngả mũ thán phục với những tình huống dâng cao phá bóng thành công để hóa giải các đợt tấn công nguy hiểm của đối phương hay khả năng cầm bóng bằng chân hoàn hảo trong vòng cấm và phối hợp rất ăn ý với đồng đội. Đã nhiều lần, Neuer thậm chí còn xuất hiện ở giữa sân để tham gia hỗ trợ tấn công cho các đồng đội. Nhưng trái với Ter Stegen, dù liễu lĩnh dâng cao nhưng những pha xử lý của Neuer đều có sự chắc chắn nhất định nên anh mới luôn nhận được sự tin tưởng tuyệt đối ở tuyển Đức và CLB Bayern Munich trong nhiều năm liền. Chưa hết, phong độ của Neuer từ đầu mùa 2015-2016 vẫn ổn định và 3 bàn thua trong 6 trận đã qua cùng Bayern là minh chứng hùng hồn.

Thủ thành Barca sở hữu Pha cứu thua xuất sắc nhất châu Âu 2014-2015
Thủ môn Ter Stegen đã nhận giải “Pha cứu thua xuất sắc nhất mùa” của UEFA...

Rõ ràng Stegen còn lâu mới có thể sánh được với đàn anh Neuer về nhiều mặt, đặc biệt là về kinh nghiệm chinh chiến. Nói tóm lại, Ter Stegen vẫn chỉ là phiên bản lỗi của Neuer và những gì anh đã thể hiện trong thời gian qua đang khiến cho sự nghiệp, tương lai của anh trở nên bấp bênh. Trong bối cảnh Bravo sắp sửa trở lại, Ter Stegen sẽ không được ra sân thường xuyên thậm chí suất bắt chính của thủ môn 23 tuổi tại Champions League và Cúp Nhà vua TBN cũng bị đe dọa rất lớn. Hơn lúc nào hết, Ter Stegen cần phải sớm lấy lại được phong độ ổn định và tránh những tình huống biểu diễn hay dâng cao không cần thiết đã không phải trở thành thủ môn của những siêu phẩm.

Xem video Ter Stegen vào lưới nhặt bóng từ cú sút giữa sân của Florenzi:

Hữu Trưởng

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X