Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Tenerife - Barcelona: Rước niềm vui về nhà

Chủ Nhật 10/01/2010 07:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có câu: “Sự bất quá tam”, rất có thể trong lần thứ ba của năm mới 2010, Barca sẽ được hưởng niềm vui chiến thắng đầu tiên…

Barca vừa bị Sevilla hạ gục 1-2 ở lượt đi vòng 1/8 Cúp nhà Vua. Trước đó, trong trận đấu “khai Xuân” ở vòng 16 La Liga, họ bị Villarreal cầm hòa 1-1, dù tiền đạo trẻ Pedro đã mở tỉ số trước. Hai cú sơ sểnh liên tiếp trên sân nhà Nou Camp của Dream-Team do HLV Guardiola dẫn dắt làm không ít culé hoang mang.

Một đội bóng giành cú “ăn Sáu” vô tiền khoáng hậu ở mùa trước; một kẻ được tụng xưng là “Độc cô cầu bại” bỗng trở nên chông chênh. Các cầu thủ Barca bắt đầu thấy áp lực chiến thắng đè nặng lên mình. Họ bắt đầu ngấm cái sức ép của một kẻ mà bất kỳ đối thủ nào cũng rất muốn đánh bại.

Không có Ibra thì Barcelona vẫn còn Pedro và Messi

Hơn bao giờ hết, HLV Guardiola cần một chiến thắng tưng bừng để xốc lại tinh thần các học trò. Hơn bao giờ hết ông biết rằng, trận đấu trên sân của Tenerife ngày mai là cơ hội tuyệt vời nhất để đội bóng xứ Catalonia làm được điều đó. Xét trên mọi phương diện, Tenerife đều không thể sánh được với Barca.

Hiện Tenerife đang đứng thứ Tư… từ dưới lên, với thành tích chỉ thắng được 1 trong 8 trận gần đây. Nhìn vào quá khứ, càng chẳng có lý do để tin vào đội chủ nhà. Bởi 6 lần gần đây đối đầu với Barca ở La Liga, họ thua 5 trận, chỉ 1 lần kiếm được 1 điểm. Gần đây nhất là thất bại 0-6 hồi tháng 2/2002, (riêng tiền đạo Kluivert đã ghi 4 bàn cho Barca).

Cái tên Kluivert đã thành dĩ vãng, trở thành một phần lịch sử của Barca. Ở trận đấu ngày mai, chân sút Ibra (vẫn đá vị trí trung phong như Kluivert trước đây) cũng bị treo giò. Nhưng không vì thế mà sức mạnh tấn công của Barca suy giảm. Trong tay HLV Guardiola vẫn còn những siêu sao như Messi, Pedro, Iniesta, Xavi…

Nếu không có bất ngờ, Barca vẫn sẽ ra sân đá với Tenerife theo sơ đồ 4-3-3. Trong đó, Henry sẽ bó vào đá trung phong thay Ibra như khi anh còn khoác áo Pháo thủ. Pedro sẽ thay Henry bên hành lang trái. Trong khi Messi vẫn đá tiền đạo phải. Với hàng công đó, không quá chủ quan nếu cho rằng Barca thừa sức nghiền nát Tenerife - đội đang có hàng thủ tệ thứ Nhì La Liga mùa này với 30 bàn thua.

Hai ngày trước, niềm vui đã đến với Barca khi họ được IFFHS bầu chọn là “Đội bóng xuất sắc nhất năm 2009”. Cùng với đó là danh hiệu “HLV xuất sắc nhất năm” cho HLV Guardiola, cũng của IFFHS. Mới đây nhất, tiền vệ Xavi vừa được tôn vinh là “Vận động viên xuất sắc nhất xứ Catalonia năm 2009”. Sẽ không gì tuyệt vời hơn, nếu Barca lại được tận hưởng niềm vui, lần này là niềm vui chiến thắng đầu tay trong năm 2010.

Thông tin xung quanh
Tenerife: Khả năng ra sân của Ayoze Garcia và Aitor Nunez bỏ ngỏ.
Barca: Toure, Keita về ĐTQG dự CAN 2010; Ibra bị treo giò.

Đội hình dự kiến
Tenerife: Aragoneses; Juanlu, Luna, Sicilia, Bellvis; Ricardo, Mikel Alonso; Kome, Alfaro, Azoye; Nino.
Barca: Valdes; Alves, Puyol, Pique, Abidal; Xavi, Busquets, Iniesta; Messi, Pedro, Henry.
Dự đoán: Barca thắng 5-1

(Theo báo Bóng Đá)
 


Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789 
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789 
Nhận kết quả trực tiếp giải VĐQG Tây Ban Nha: soạn GO KQ TBN gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X