Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tello, "viên đạn" của Pep đã lên nòng

Chủ Nhật 11/08/2013 15:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thứ Sáu, ngày 9/8/2013 thật ngọt ngào đối với Cristian Tello. Khi đang ở trên xe bus tới sân Bukit Jalil tập chuẩn bị cho trận giao hữu với Malaysia, tiền đạo 21 tuổi lướt web trên điện thoại và đọc được thông tin HLV Del Bosque vừa triệu tập anh vào đội tuyển TBN. Từ Malaysia xa xôi, Tello đã đón nhận một món quà sinh nhật sớm đầy ý nghĩa (anh tròn 22 tuổi vào hôm nay, 11/8).

Hưởng lợi vì... thất bại ở Confed Cup

Tây Ban Nha sẽ thi đấu giao hữu với Ecuador vào ngày 14/8 và sau một kỳ Confed Cup thất bại, HLV Del Bosque đã quyết định sẽ thử nghiệm một dòng máu trẻ. Có tới 5 nhà vô địch U-21 châu Âu được triệu tập đợt này gồm trung vệ Inigo Martinez; các tiền vệ Koke, Isco, Thiago Alcantara; và tiền đạo Tello. Martinez, Koke và Tello là những gương mặt mới toanh.

Tello đã gặp may khi đội tuyển TBN thua cay đắng ở Confed Cup, giải đấu mà nhiều trụ cột lộ rõ vấn đề thể lực đã thúc đẩy một người cầu toàn như Del Bosque tới cuộc thử nghiệm táo bạo.

Tello (trái) vừa được gọi vào tuyển TBN
Tello (trái) vừa được gọi vào tuyển TBN

Và hơn nữa, việc hàng loạt chân sút của tuyển TBN như Llorente, Soldado, Negredo xuất ngoại đã khiến "Ngài râu kẽm" phải duy trì sự cân bằng với quyết định gọi một tiền đạo "nội". David Villa chuyển sang Atletico cũng mang tới cơ hội cho Tello. Về mặt truyền thông, hàng công TBN không thể quá thiếu vắng những thành viên của hai gã khổng lồ Real, Barca. Bởi thế, cầu thủ sinh ở Sabadell đã được chọn.

Dù có phần may mắn nhưng lên tuyển là một món quà xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của Tello suốt 2 năm qua. Kỹ năng chơi bóng của anh không quá nổi trội trong một tập thể toàn ảo thuật gia, nhưng cầu thủ mang áo số 21 luôn luyện tập chăm chỉ và chấp nhận làm nền cho các ngôi sao tỏa sáng (hẳn tất cả vẫn nhớ pha chỉ mặt nổi tiếng của Messi với Tello). Sự hi sinh thầm lặng ấy giúp viên ngọc của lò La Masia có 34 trận ra sân ở mùa giải trước, với 22 trận ở Liga, ghi 8 bàn. Mùa Hè này, Tello được thưởng bản hợp đồng tới năm 2018.

"Viên đạn" của Pep đã trúng đích

Cristian Tello đã có những giây phút ngập tràn hạnh phúc ở Bukit Jalil. Các đồng đội đứng vây quanh và vỗ tay chúc mừng anh trước khi buổi tập bắt đầu. Trên khán đài là tấm băng-rôn mang thông điệp "Tello, te amo" (Tello, chúng tôi yêu anh).

"Tôi không thể đòi hỏi gì hơn nữa. Với tôi đó là một vinh dự và một sự ngạc nhiên lớn. Một dấu hiệu chỉ ra rằng tôi đang đi đúng hướng", cầu thủ đón sinh nhật thứ 22 vào hôm nay thốt lên. Ngày 9/8/2013 là ngày trọng đại thứ hai trong sự nghiệp bóng đá của Tello. Ngày đầu tiên là 9/11/2011, Tello được Guardiola cho ra mắt đội 1 ở Cúp Nhà Vua và anh đã lập một cú đúp. Tháng 1/2012, Tello có những trải nghiệm đầu tiên với Liga, chỉ vài tháng trước khi Barca liên tiếp thua Chelsea và Real, dẫn tới quyết định ra đi của Pep.

Tello là mầm non La Masia cuối cùng ra mắt Barca dưới thời Guardiola. Cùng ngày 9/11/2011, Rafa Alcantara cũng chơi trận đầu tiên cho Barca nhưng sau đó rơi vào quên lãng. Sergi, Montoya và Deulofeu, những sản phẩm trước đó của La Masia được đôn lên đội 1 cũng chưa đạt tới thành công như Tello.

Tello là con trai của cựu cầu thủ Joaquin, từng chơi cho Murcia và Sabadell. Mới 10 tuổi, Tello đã tới học việc ở lò Barca và năm 2004 có cuộc trả lời phỏng vấn đầu đời. Tello giải thích rằng lý do anh chọn Barca là bởi đội bóng này đã trả 3.000 peseta (khoảng… 18 euro) và thần tượng của anh là Saviola. Không quá mạnh về kỹ thuật xử lý bóng nhưng Tello rất nhanh và giỏi ghi bàn. Năm 16 tuổi, cha của Tello đưa anh đến Espanyol và sau 2 năm không hạnh phúc, anh trở lại đầu quân cho Barca B.

Guardiola nhanh chóng nhìn thấy tiềm năng của Tello và đưa anh lên đội 1. Trong mắt HLV người TBN, Tello là "một tiền đạo cánh rất khó kiếm tìm, một viên đạn". Và dù không có nhiều thời gian huấn luyện cầu thủ sinh năm 1991, Pep vẫn nói với anh: "Một ngày nào đó cậu sẽ giúp ích cho đội bóng và nếu có bán, Barca sẽ kiếm được kha khá tiền".

Điều khoản hợp đồng cho phép Tello rời Barca Hè này với giá 10 triệu euro và một số đội bóng Premier League sẵn sàng trả số tiền ấy. Nhưng Tello đã quyết định ở lại và ký gia hạn thêm 5 năm bởi "giấc mơ của tôi là giành chiến thắng ở đây và tôi không muốn nghe những đề nghị khác". "Viên đạn" của Pep đã trúng đích nhưng anh sẽ không dừng lại.

Cuộc chiến giành vị trí sẽ rất khốc liệt với Neymar, Messi, Pedro, Sanchez và Fabregas. Nhưng Camp Nou luôn có một chỗ cho những người hùng thầm lặng như Tello.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X