Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Tây Ban Nha, Anh áp đảo Italia trong đề cử QBV châu Âu

Thứ Hai 19/10/2009 06:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm qua, tạp chí bóng đá uy tín France Fooball đã công bố danh sách 30 đề cử cho danh hiệu Quả bóng Vàng châu Âu (Ballon d'Or) 2009. Với phong độ ấn tượng ở mùa giải qua, không có gì bất ngờ khi các CLB Tây Ban Nha và Anh áp đảo danh sách đề cử này.

Ở mùa giải qua, các CLB của Premier League và La Liga đã độc chiếm cuộc đua tới danh hiệu Champions League. Trong 4 CLB tham dự trận bán kết giải đấu danh giá này có tới 3 CLB Anh (Chelsea, Arsenal, MU) và 1 CLB Tây Ban Nha (Barcelona). Trong một năm lẻ, không có giải đấu quốc tế lớn đáng kể nào thì phong độ ở cúp châu Âu chính là yếu tố quan trọng quyết định kết quả của cuộc bình chọn các danh hiệu cá nhân như Quả bóng Vàng châu Âu hay Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Cú ăn ba giúp Barcelona thống trị trong các đề cử cho những danh hiệu cá nhân

Trong danh sách 30 cầu thủ đề cử có tới 13 cầu thủ đang chơi bóng ở La Liga. Với chiến tích đang quang ở Champions League, riêng Barcelona đã đóng góp 6 đề cử là Thierry Henry, Andres Iniesta, Lionel Messi, Xavi, Yaya Toure. Zlatan Ibrahimovic tuy được đề cử chủ yếu dựa vào màn trình diễn của Inter nhưng Samuel Eto'o, cầu thủ cũng góp mặt trong danh sách này, cũng được chọn chủ yếu dựa vào phong độ ở Barca.

Real Madrid cũng đóng góp tới 4 đề cử. Tuy nhiên, 3 trong số đó là những tân binh: Karim Benzema, Kaka, Cristiano Ronaldo. Đại diện còn lại là Iker Casillas.

Premier League chính là giải đấu đóng góp nhiều đại diện thứ 2 trong danh sách này với 10 cầu thủ. MU và Chelsea đóng góp mỗi đội 3 đại diện là Ryan Giggs, Wayne Rooney, Nemanja Vidic (MU) và Didier Drogba, Frank Lampard, John Terry (Chelsea). Trong khi đó, Arsenal (Andrey Arshavin, Cesc Fabregas) và Liverpool (Fernando Torres, Steven Gerrard), mỗi đội có 2 đại diện. Có 4 tuyển thủ quốc gia Anh được đề cử là Rooney, Gerrard, Lampard và Terry.

Sự áp đảo của La Liga và Premier League khiến Serie A bị “át vía” hoàn toàn với đúng… 4 đại diện mà 3 trong số đó là người của Inter (Samuel Eto'o, Julio Cesar, Maicon). Đại diện còn lại, tiền vệ Diego (Juventus) chủ yếu được chọn do màn trình diễn ở Bremen. Như vậy, dù chơi rất tốt nhưng thủ môn Gianluigi Buffon không có tên trong danh sách 30 đề cử. Và hơn nữa, các tuyển thủ Italia đã sạch bóng hoàn toàn trong cuộc bầu chọn này.

3 đại diện còn lại đến từ Bundesliga (Edin Dzeko - Wolfsburg, Franck Ribery - Bayern Munich) và Ligue 1 (Yoann Gourcuff - Bordeaux).

Chủ nhân của danh hiệu Ballon d'Or sẽ được France Football công bố chính thức vào ngày 1/12 tới.

Danh sách 30 đề cử danh hiệu Quả bóng Vàng châu Âu 2009.

Premier League

Arsenal: Andrey Arshavin, Cesc Fabregas
Chelsea: Didier Drogba, Frank Lampard, John Terry
Liverpool: Fernando Torres, Steven Gerrard
Manchester United: Ryan Giggs, Wayne Rooney, Nemanja Vidic

La Liga

Real Madrid: Karim Benzema, Kaka, Iker Casillas, Cristiano Ronaldo
Barcelona: Thierry Henry, Zlatan Ibrahimovic, Andres Iniesta, Lionel Messi, Xavi, Yaya Toure
Valencia: David Villa
Sevilla: Luis Fabiano
Atletico Madrid: Diego Forlan

Serie A

Juventus: Diego
Inter Milan: Samuel Eto'o, Julio Cesar, Maicon

Bundesliga

Wolfsburg: Edin Dzeko
Bayern Munich: Franck Ribery

Ligue 1

Bordeaux: Yoann Gourcuff

(Theo VTC)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X