Thứ Tư, 03/07/2024Mới nhất
Zalo

"Tàu ngầm vàng" bị đánh chìm bởi "pháo đài" Nou Camp

Chủ Nhật 26/11/2006 04:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giành chiến thắng 4-0 dễ dàng trước Villarreal, Barcelona khẳng đỉnh chủ quyền đối với ngôi đầu bảng, bất chấp những kết quả từ các đối thủ cạnh tranh.

Với một hàng tiền vệ thiếu vắng nhạc trưởng Juan Riquelme, lại phải thi đấu trên sân Nou Camp, Villarreal không thể đứng vững trước áp lực mãnh liệt từ phía Barca. Kết quả là họ phải hứng chịu trận thua đậm nhất trong những lần 2 đội gặp nhau.

 

Các tuyến của "Tàu ngầm vàng" dễ dàng bị các tiền vệ giàu kỹ thuật bên phía chủ nhà chia cắt bằng những đường bật ban ở cự ly trung bình. Trong hiệp một, thời gian kiểm soát bóng của Barca gấp rưỡi đối thủ, tung ra được 7 cú dứt điểm so với... 0 lần của đội khách.

Những thông số trên đã cho thấy sự áp đảo của Barca, chỉ có may mắn và sự xuất sắc của thủ môn Barbosa mới giúp Villarreal phải vào lưới có 1 lần sau 45 phút đầu tiên. Phút thứ 9, Deco sút bóng chân trái vượt qua tầm với của Barbosa nhưng lại đập người một cầu thủ đang đứng trên vạch vôi, lỡ mất cơ hội mở tỷ số sớm.

Song đến phút 34, Barca cũng cụ thể hóa ưu thế bằng một bàn thắng khá... mập mờ. Tiền đạo Gudjohnsen ngã vật trong vòng cấm sau pha va chạm "nhẹ nhàng" với Pascal Cygan, để rồi Ronaldinho "mở hàng" từ chấm phạt đền cho dù thủ môn đã suýt chạm được tay vào bóng. Tỷ số là 1-0 cho những nhà ĐKVĐ.

Vào các phút 39 và 40, thủ thành Barbosa liên tiếp chặn được 2 cú sút trong vòng cấm của Ronaldinho và Deco. Nhưng xuất sắc nhất phải kể đến tình huống ở phút 44, sau quả phá bóng đầu tiên không thực sự tốt của Barbosa, van Bronckhorst đánh đầu khá hiểm nhưng người gác đền của Villarreal vẫn kịp quay về đấm bóng qua xà.

Khi hiệp 2 mới bắt đầu được 10 phút, cách biệt đã được nhân đôi. Từ quả phạt trực tiếp đập hàng rào bật ra của Ronaldinho, bóng được Iniesta tạt sâu vào vòng cấm để Gudjohnsen dễ dàng dứt điểm bằng đầu ở cự ly có nửa mét, đồng thời nâng số bàn thắng của anh từ đầu mùa lên con số 5.

 

Kể từ bàn thua này, Villarreal hoàn toàn mất tinh thần và việc họ tiếp tục phải vào lưới nhặt bóng là lẽ đương nhiên. Phút 70, Zambrotta tạt bóng để Iniesta thoải mái tung người bắt vô lê ở cự ly chừng 7 mét mà chẳng hề bị hậu vệ vào kèm cặp, nâng tỷ số lên 3-0. Đây là bàn thắng thứ 3 liên tiếp trong 3 trận của tiền vệ 22 tuổi này.

Ngay sau đó, các cầu thủ khách bỏ lỡ cơ hội đầu tiên và cũng là thuận lợi nhất để rút ngắn tỷ số. Cú sút chìm mép vòng cấm địa tiền vệ Marcos Senna bị Valdes đẩy ra, Forlan ập vào dứt điểm bồi rất nhanh nhưng lại trúng cột dọc ra ngoài.

Trận đấu khép lại bằng một bàn thắng để đời làm nổ tung cầu trường của Ronaldinho, ấn định chiến thắng hủy diệt 4-0 cho Barcelona. Từ đường chuyền của Xavi, cầu thủ xuất sắc nhất thế giới dùng ngực khống chế bóng rồi xoay người ngả bàn đèn tung lưới trước nỗ lực truy cản của Barbosa và Cygan.

Bàn thắng này đưa Ronaldinho vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 10 lần lập công, trong khi Barca chắc chắn bảo vệ thành công ngôi đầu bảng, bất chấp kết quả từ các đối thủ trong loạt trận đêm mai.


Kết quả lượt đấu đêm 25/11
Barcelona 4-0 Villareal
Ronaldinho-35',88' Gudjohnsen-55', Iniesta-70'

Alentico Madrid 1-1 Real Sociedad
Ansotegui (o.g.)-77'   -   Uranga-24'



  • Theo Thể Thao Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X