Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Tata Martino: "Tôi cũng muốn được xem Messi và Neymar đá cặp"

Thứ Tư 28/08/2013 09:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phát biểu tại cuộc họp báo trước trận lượt về Siêu Cúp Tây Ban Nha tại sân Camp Nou trước Atletico Madrid, HLV của Barcelona, Tata Martino, tuyên bố ông cũng muốn xem Messi và Neymar đá cặp với nhau nhưng lại không khẳng định tiền đạo người Brazil có mặt trong đội hình xuất phát hay không.

Sau đây là những nội dung chính trong phát biểu của chiến lược gia người Argentina:

Messi và Neymar: Messi đã khỏe và tập luyện bình thường. Neymar đã sẵn sàng và chúng tôi sẽ có quyết định khi trận bóng sắp bắt đầu. Tôi cũng muốn được xem Messi và Neymar đá cặp cùng nhau, nhưng tôi phải chăm lo tất cả các quá trình của từng cầu thủ. Tham vọng của tôi là Neymar chơi bóng ở đây 10 hoặc 12 năm, chứ không phải chỉ giúp tôi giải quyết một trận đấu. Chúng tôi sẽ xử lý việc này một cách tốt nhất. Tôi biết các phương tiện truyền thông và khán giả thích nói về Neymar. Cậu ấy có một cách ứng xử không chê vào đâu được. Chúng tôi nói chuyện với nhau khá nhiều. Việc Neymar muốn chơi bóng là bình thường, dù là một ngôi sao hay không. Chúng tôi tìm con đường tốt nhất để cậu ấy hòa nhập nhanh chóng với đội bóng. Neymar đến Barcelona là để được chơi bóng cùng Messi. Tôi nghĩ chúng tôi đang xử lý tốt mọi việc. Neymar có vẻ đã quen với những áp lực”.

Tata Martino đã sai khi chỉ trích vụ Real mua Bale?
 

Mua thêm tiền đạo:  Chúng tôi  hạnh phúc với biên chế hiện có. Những nhu cầu của HLV đã được tôi đưa ra từ trước khi giai đoạn tiền mùa bóng bắt đầu chứ không phải trước khi khởi tranh mùa bóng mới. Tôi thấy đây là đội hình mà tôi muốn làm việc. Việc mua thêm tiền đạo cũng giống như việc mua một trung vệ. Tùy diễn biến của mùa bóng, chúng  tôi sẽ quyết định mình có tham gia thị trường chuyển nhượng mùa đông hay không.

Xoay tua các cầu thủ: Ngay từ đầu chúng tôi đã nói về việc xoay tua các cầu thủ và không phải ai cũng thích điều này. Đội hình gốc cần được duy trì, nhưng tôi nghĩ điều tốt nhất là làm sao tất cả mọi người đều cảm thấy mình được góp phần và cũng quan trọng. Trong mùa bóng, sẽ có người được chơi nhiều hơn và người chơi ít hơn.

Đối phương triệt Neymar: Trọng tài cần ngăn chặn điều đó. Chúng tôi nói với các cầu thủ chơi từ giữa sân trở lên rằng cần chuyền bóng ngay, chơi nhanh và đừng mất thời gian.

Atletico: Dĩ nhiên, Barcelona được coi là ứng viên chiến thắng và chúng tôi buộc phải chung sống với gánh nặng này.  Atletico là một đối thủ phức tạp và họ cũng có những cơ hội như chúng tôi. Tôi không nghĩ trận này khác với trận lượt đi. Chúng tôi sẽ giữ bóng và họ tìm những khoảng trống. Chúng tôi phải là một đội bóng thiện chiến trên mọi mặt.

Sự ủng hộ của khán giả: Tôi luôn nghĩ trong bóng đá, mọi thứ được giải quyết trên sân cỏ. Tôi không thể mang theo các CĐV người Argentina tới đây. Tôi tự điều chỉnh mình theo nơi mình đang sống và tôi là người mới ở đây.

Danh hiệu: Tất cả các danh hiệu đều quan trọng. Barca thi đấu là để giành chiến thắng. Chúng ta ai cũng thích thắng. Mua bóng mới bắt đầu và nếu có một danh hiệu thì đó sẽ là một liều thuộc tinh thần quan trọng.

Hành động của Godin (cầu thủ làm Messi bị chấn thương): Tôi không  thấy có dụng ý xấu trong đó.

Busquets: Là cầu thủ không thể thiếu được với đội bóng này. Barca đã đầu tư lớn vào cậu ấy.

Chiến thắng ở mùa bóng trước:  Tôi không tham gia vào đó. Đó là thành tích của Tito, Roura và các cầu thủ. Tôi đến như một VĐV nhảy dù và tôi muốn giành chiếc cúp này để đáp trả sự tin tưởng của tất cả mọi người. Những đội bóng chơi như Barcelona, thường là rất ít, đều biết rằng họ có thể thắng đậm mà cũng có thể trải qua những nguy cơ. Chúng tôi không được sợ và cũng không được thay đổi lối chơi của mình.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X