Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Tata Martino: "Messi phải chấp nhận ngồi dự bị hoặc bị quay vòng"

Thứ Tư 21/08/2013 15:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - HLV của Barcelona mới đây đã tiết lộ về cuộc nói chuyện giữa ông và Messi, mà trong đó chủ đề chính việc cầu thủ người Argentina sẽ phải có thời gian nghỉ ngơi trong những thời điểm nhất định trong mùa bóng. M10 buộc phải chấp nhận anh là một cầu thủ bình thường như bao người khác trong đội, có ngồi dự bị, có bị quay vòng.


Gerardo Martino mới đây đã quả quyết Lionel Messi cần có thời gian nghỉ ngơi để hồi phục phong độ tốt nhất trong mùa bóng năm nay, vào những thời điểm mà ông cho là hợp lý. Ai cũng biết trước đây, cả Pep Guardiola và Tito Vilanova đã "vắt kiệt" Messi đến mức nào: anh ra sân cả trong những trận đấu không quan trọng, thậm chí cả khi Barcelona đã chính thức lên ngôi vô địch và những trận đấu còn lại chỉ còn là thủ tục, với mục đích chính liên quan tới thương mại và hình ảnh đội bóng. Giai đoạn du đấu hè vừa qua, Martino cũng cho người ta cảm giác ông sẽ hành hạ Messi khi cho anh ra sân 100% các trận giao hữu của Barca nếu như La Pulga khỏe mạnh.

Messi đã không có được sức khỏe tốt nhất khi ra sân
Nếu không khỏe, Messi sẽ được nghỉ

Để dập tắt những tin đồn ấy, tân HLV của Barcelona đã thay Messi trong hiệp 2 trận đả bại Levante 7-0 thuộc vòng 1 La Liga. Hôm đó, Messi có tình trạng sức khỏe khá tệ, vì vậy việc thay thế anh là hành động bắt buộc của Martino. Tuy nhiên, với tư cách là cầu thủ trụ cột của đội, M10 sẽ không bao giờ được nghỉ quá lâu hoặc bị thay thế trong 5 trận liên tục. Lời khẳng định này của Martino khiến cho các CĐV Barca yên tâm phần nào, bởi nếu ông quay vòng M10 quá nhiều thì chính thành tích của Barca sẽ bị ảnh hưởng, còn nếu ông cứ cho Messi đá, chưa biết chừng La Pulga sẽ gục ngã lúc nào không hay.

"Tôi nghĩ vấn đề ở đây nằm ở thỏa hiệp giữa 2 bên, phía BHL và Messi: trong những ngày vừa qua, đã có khá nhiều thông tin liên quan tới việc tôi sẽ dùng cậu ấy như thế nào. Chúng tôi (Martino và Messi) đã ngồi lại với nhau để tìm ra sự thống nhất về mặt chiến thuật. Cậu ấy cần hiểu rằng cậu ấy sẽ bị thay thế khi cần, nhưng tôi xin đảm bảo rằng tôi sẽ không thay cậu ấy ra khỏi sân trong 5 trận liên tiếp." - Gerardo Martino tỏ ra cực kì khôn ngoan khi trả lời phỏng vấn của giới truyền thông về cách sử dụng cậu học trò cưng - "Sự cân bằng là rất quan trọng, và đương nhiên Messi cần sự cân bằng giữa thi đấu và nghỉ ngơi. Tôi là HLV và tôi là người đưa ra quyết định. Tuy nhiên, các bạn có thể yên tâm rằng tôi không bao giờ làm cái gì gây sốc mà không bàn thảo với các học trò của mình trước. "

Lúc này, Barcelona đang hướng tới trận Chung kết Supercopa, một danh hiệu được dự đoán là chẳng khó khăn gì để lấy được của thầy trò Martino, trong bối cảnh Atletico Madrid đã hoàn toàn gục ngã trong 6 trận gần nhất 2 đội chạm trán nhau. Đây quả thực là một thống kê quá một chiều, nhưng Martino lại tỏ ra rất khiêm tốn khi cho rằng Atletico Madrid là một đối trọng cực mạnh, khi họ đã loại Real Madrid ra khỏi trận tranh siêu cúp này. Không chỉ có vậy, Martino còn khẳng định Atletico nếu đã thắng được Sevilla tới 3-1 ngay vòng mở màn La Liga thì đương nhiên chẳng bao giờ là một đối thủ dễ thở cho bất kì ai.

"Rõ ràng chúng tôi muốn có được Supercopa, vì vậy chúng tôi sẽ nỗ lực thi đấu hết mình để giành kết quả tốt nhất trước Atletico Madrid, nhưng không có gì là đảm bảo cả. Không ai dám khẳng định kết quả của một trận đấu khi mà nó còn chưa được diễn ra." - Ông cho biết thêm - "Đây sẽ là 180 phút vô cùng khác biệt khi mà tính cạnh tranh của nó còn dữ dội hơn cả 38 vòng đấu thuộc giải VĐQG, được rải đều ra trong vòng 8 đến 9 tháng."

Với một trận đấu quan trọng trước mắt, có lẽ Messi vẫn sẽ được sử dụng trong xuyên suốt 180 phút chứ không bị thay thế giữa chừng như lời Martino đã phát biểu. Tuy vậy, trong trường hợp xấu nhất, tình trạng sức khỏe của M10 không cho phép, anh vẫn sẽ phải nghĩ. Được biết, trong trận đấu gặp Levante, La Pulga đã liên tục nôn trên sân và đương nhiên Martino không thể sử dụng anh nếu điều này tiếp tục tái diễn.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X