Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tata Martino không biết sử dụng Pedro?

Thứ Tư 18/12/2013 22:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gerardo Martino đang dẫn dắt Barcelona thi đấu rất thành công, tuy nhiên ông cũng chịu không ít chỉ trích về cách sử dụng tiền đạo Pedro.

Từ “gà son” tới… “gà đen”

Kể từ khi được đôn lên đội 1 vào mùa giải 2007/2008 thì Pedro luôn được các culé hết sức yêu mến. Anh không kiệt xuất như Messi, không bùng nổ như Iniesta và tất nhiên anh cũng chẳng sáng tạo được như Xavi. Nhưng chắc chắn không ai có thể phàn nàn về thái độ thi đấu đầy nhiệt huyết của cầu thủ chạy cánh này.

 

Nhưng điều làm nên tên tuổi của Pedro dưới thời của Tito Vilanova và nhất là Pep Guardiola đó chính là cái duyên ghi bàn của anh khi được tung vào sân. Từ một nhân vật phụ, cầu thủ sinh năm 1987 này đã nhanh chóng tạo được chỗ đứng trong đội hình chật chội của Barca. Thậm chí đã có thời, Pedro là cái tên đầu tiên mà các HLV Barca nghĩ tới khi đội nhà bế tắc. Ngay cả chiến lược gia Vicente Del Bosque cũng từng coi Pedro là một mũi khoan quan trọng ở đội tuyển Tây Ban Nha.

Nhưng cái duyên ghi bàn của Pedro cũng biến mất khi Tito Vilanova rời ghế huấn luyện của Barca. Kể từ đầu mùa giải tới giờ, rất ít khi Pedro được tung vào sân và những bàn thắng của anh cũng hầu như không có nhiều ý nghĩa như trước nữa. Và từ vị thế của một “gà son” rất được các HLV trọng dụng thì giờ đây Pedro mất hút trên băng ghế dự bị. Ngay cả khi Messi chấn thương thì cơ hội ra sân của Pedro cũng không thật nhiều bởi Martino thích dùng Sanchez, Neymar và Fabregas hơn.

Đêm qua, trong trận đấu với Cartagena tại Cúp Nhà Vua thì Pedro đã được tung ra sân ngay từ đầu và chính anh khai thông bế tắc cho Barca ở phút 30. Đó đã là bàn thắng thứ 4 trong 4 trận gần đây của cầu thủ 26 tuổi này. Một hiệu suất đáng nể nhưng đó đều là các bàn thắng “vô thưởng vô phạt” trong những trận cầu không quá quan trọng gặp Cartagena và Celtic.

Không chỉ đánh mất cái duyên “Gà son”, thậm chí hiện nay Pedro còn bị coi là “điềm gở” ở cả Barca và ĐT TBN. Mùa giải này anh ít khi được ra sân ngay từ đầu, nhưng mỗi khi được đá chính là y như rằng đội nhà… thua. Có thể kể đến trận Barca thua Ajax, hay tuyển TBN thua Nam Phi và Brazil. Đó đều là các trận đấu mà Pedro được “vinh dự” thi đấu trọn vẹn 90 phút.

Sự xuất hiện của Neymar là nguyên nhân?

Trách Martino không trọng dụng Pedro nhưng rõ ràng ông cũng cái khó của riêng mình. Sự xuất hiện của bản hợp đồng đắt giá Neymar và sự kỳ vọng lớn lao từ các culé khiến Martino không thể để tiền đạo người Brazil ngồi ngoài. Với 2 vị trí không thể xâm phạm của Neymar và Messi thì rõ ràng hàng công của đội bóng xứ Catalunya càng trở nên chật chội hơn gấp bội phần.

Tuy nhiên điều khó hiểu là trong giai đoạn Neymar chưa hòa nhập tốt và Messi chấn thương thì Martino vẫn không hề đả động tới Pedro. Ngoài Sanchez và Fabregas thì HLV người Argentina vẫn thích sử dụng Tello hơn. Thậm chí ngay cả khi Barca bế tắc thì cựu thuyền trưởng của Newell’s Old Boys cũng đẩy Iniesta lên đá tiền đạo chứ không trao cơ hội cho Pedro.

Thời điểm này, khi Neymar đang có phong độ cực cao thì rõ ràng cơ hội của Pedro còn ít hơn nữa. Vì thế mới có chuyện tiền đạo người TBN đang đắn đo trước việc có nên gắn bó với Barca nữa hay không. Với tài năng của Pedro thì sẽ có không ít đội bóng lớn dang tay chào đón anh. Như thế Martino sẽ có thêm một vấn đề nữa phải giải quyết trong thời gian tới, đó là cho Pedro thêm cơ hội hoặc để anh ra đi.

Vào thời điểm này, Pedro hầu như không có nhiều vai trò ở Barca. Nhưng như thế không có nghĩa là đội bóng xứ Catalunya không cần anh. Nên nhớ giai đoạn nước rút của mùa giải sẽ có nhiều trận đấu mang tính quyết định và Martino cần những người có thể tạo ra bất ngờ như Pedro.

Đây là mùa giải mà hàng công của Blaugrana không còn mạnh như trước nữa, Messi liên tục gặp chấn thương, Neymar thi đấu theo ngẫu hứng, trong khi đó Sanchez và Fabregas chưa bao giờ tạo ra sự ổn định. Vì vậy chiến lược gia người Argentina cần biết cách nâng niu tài năng của tiền đạo người TBN hơn. Nếu để Pedro ra đi thì đó có thể sẽ là sai lầm lớn nhất của Martino trong mùa giải đầu tiên tại Barcelona.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X