Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Tata Martino khen ngợi Pedro sau màn trình diễn "như lên đồng" trước Getafe

Thứ Hai 23/12/2013 07:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - HLV của Los Blaugrana đã hết lời ca ngợi chân sút người Tây Ban Nha sau cú hat-trick thứ 2 của anh trong mùa này, và bên cạnh đó, cũng tỏ ra quan ngại về khả năng phòng thủ trong vòng cấm của các học trò.

pedro
Pedro xuất sắc nhất châu Âu đêm qua

Đêm qua, tại Coliseum Alfonso Perez, Barcelona đã bị đối thủ nhược tiểu Getafe vươn lên dẫn trước 2-0 chỉ sau khoảng 20 phút thi đấu. Liên tiếp bị vỗ mặt, nhưng rồi Blaugrana vẫn thắng thuyết phục bởi màn trình diễn quá tốt của Pedro Rodriguez và Cesc Fabregas; trong số đó, chân sút mang áo số 7 tự ghi cho mình một hat-trick và một tay lật ngược thế cờ của trận đấu chỉ trong vòng 9 phút thi đấu của hiệp 1 (trung bình 3 phút/ bàn), giúp cho Tata Martino giải tỏa được sự lo lắng ngay trước khi hồi còi kết thúc 45 phút thi đấu đầu tiên vang lên.

Trả lời phỏng vấn của giới báo chí sau trận đấu, HLV người Argentina không tiếc lời ca ngợi cậu học trò. Ông cho hay: "Pedro đã có một trận đấu tuyệt vời; các bạn thấy đấy, cậu ấy liên tiếp ghi bàn và xoay chuyển cục diện của trận đấu. Bí quyết để có được ngày của Pedro chỉ đơn giản là không bao giờ bỏ cuộc, không bao giờ dừng lại. Đó chính là lí do vì sao tất cả các HLV đều yêu quý và đánh giá cao cậu ấy."

Không dành nhiều thời gian để nói về các mặt tích cực, ngay lập tức Martino tỏ ra lo lắng với lối đá trong 20 phút đầu của "gà nhà" và cho rằng đội bóng chủ sân Nou Camp sẽ có rất nhiều việc phải làm trong chặng nghỉ đông sắp tới. Ông nói tiếp: "Tuy nhiên, bạn thấy đấy, Gerard Pique đã có một cơ hội rõ rệt để đưa chúng tôi vươn lên dẫn trước; để rồi sau đó, chúng tôi đã có 10 hay 20 phút đầu tiên không thể tồi tệ hơn. Nếu không có Pedro và Cesc, có lẽ chúng tôi đã phải trả giá bằng ngôi đầu bảng. Thật may rằng 70 phút sau đó chúng tôi đã chơi tốt hơn. Tôi hi vọng rằng đến trận sau, chúng tôi sẽ tiếp tục tiến bộ."

"Nói thế không có nghĩa rằng chúng tôi chẳng cần phải cải thiện cái gì. Chắc chắn, việc phòng ngự trước khu vực cấm địa cũng như giữ được sạch lưới trong mỗi trận đấu là rất quan trọng."

Với Pedro, đây là một trong những cơ hội hiếm hoi để thể hiện tầm quan trọng của anh với đội chủ sân Catalan, trong bối cảnh cả Messi và Neymar, những tâm điểm của Barcelona trong thời gian qua, đều không thể thi đấu (một người chấn thương dài hạn còn một người bị treo giò). Chia sẻ sau khi giúp Barca giành thắng lợi, anh cho biết: "Tôi luôn luôn cố gắng nâng tầm ảnh hưởng của mình trong đội bóng, luyện tập trong nỗ lực cao nhất, và sau đó việc lựa chọn nhân sự phụ thuộc vào HLV."

"Tôi đã có rất nhiều cơ hội ra sân và bây giờ tôi cần phải nắm lấy. Tôi cảm thấy hạnh phúc với phản ứng của cả đội sau khi bị dẫn trước 2-0. Thái độ của mọi người là hoàn toàn tuyệt vời, và đó mới là điều quan trọng."
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X