Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tata Martino khen Cesc Fabregas rất cá tính và can đảm

Thứ Hai 21/04/2014 12:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ông Tata Martino nhấn mạnh cá tính của Barca trong cuộc ngược dòng trước Athletic Bilbao và cho biết đây không chỉ là đơn thuần là chiến thắng trên phương diện chuyên môn. Barca đã chơi thứ bóng hết sức dũng cảm.

“Một đội bóng đã tạo ra đến 13 cơ hội ghi bàn thì không ngẫu nhiên mà giành chiến thắng”, ông Martino nói sau trận đấu. Chính ông đã nghi ngờ khả năng chiến thắng của các học trò sau khi chứng kiến những cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ ở hiệp 1. “Tôi đã nghĩ trận đấu này không dành cho chúng tôi”.

martino
 

HLV Barca hài lòng với chiến thắng, đặc biệt là hài lòng với Messi, tác giả của bàn thắng thứ hai: “Leo không nói bằng lời mà nói trên sân đấu. Tôi hài lòng với cách cậu ấy phản ứng lại những chỉ trích”. Tiền đạo người Argentina cũng giống như đội bóng của anh, đã phải nhận những lời chỉ trích sau tuần lễ tồi vừa qua. Barca thua 3 trận liên tiếp trong 1 tuần còn Messi tịt ngòi cả 3 trận ấy.

Ông Martino cho biết ông không nói chuyện với Messi vì thấy không cần thiết làm điều đó. “Tôi không có gì phải nói với Leo. Hôm nay đơn giản là một trận đấu mà Leo đã có thể phát huy tốt hơn lối chơi của mình”.

Được hỏi về Fabregas, ông Martino cho biết không định đưa ra những bình luận trước truyền thông mà để sân cỏ đem đến câu trả lời. Nhưng ông vẫn bảo vệ học trò. “Cesc là cầu thủ rất có cá tính, luôn muốn thi đấu, luôn đòi bóng. Cậu ấy không bao giờ che giấu cái gì, dám phiêu lưu và không ngại mắc sai lầm. Nếu có cái gì đó tiêu biểu về Cesc thì đó là lòng dũng cảm”.

 Ông Martino cũng giải thích lí do vì sao trong những trận đấu quan trọng của mùa giải mà ông lại không để Alexis, Pedro đá chính hay để Cesc đá dự bị trước Bilbao (nhưng lựa chọn chiến thuật này đã mang lại thành công): “Tôi nghĩ trong một số trận đấu thì chơi với 3 tiền đạo là không phù hợp. Các trận đá lượt đi và lượt về thì chúng tôi sẽ khó kiểm soát trận đấu hơn với 3 tiền đạo còn nếu chỉ đá 1 trận thì chơi với 3 tiền đạo chúng tôi sẽ kiểm soát trận đấu tốt hơn. Các trận gặp City và Madrid chúng tôi đã giành được những kết quả rất tốt. Với Madrid (gồm cả trận chung kết cúp Nhà Vua), nếu chúng tôi gặp lại họ, chúng tôi muốn chơi theo cách đã từng chơi."

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X