Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tata Martino hết lời ca ngợi màn trình diễn của các học trò

Thứ Tư 19/02/2014 08:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - HLV của Barcelona thừa nhận rằng đội bóng của ông đã có lúc đánh mất thế trận trong khuôn khổ của hiệp 1 trận đấu đêm qua, nhưng đồng thời cũng khẳng định sự hài lòng của mình với màn trình diễn của các học trò trong hiệp 2.

barcelona
Barcelona đã có một trận đấu hay trên Etihad

Gerardo Martino đã thể hiện sự hài lòng của mình với kết quả cũng như cách thi đấu mà các học trò của mình đã thể hiện được tại Etihad trong trận đấu thuộc vòng loại trực tiếp lượt đi vòng 16 đội Champions League 2013/14. Chiến thắng 2-0 của Barcelona được tạo dựng từ một tình huống đá phạt penalty thành công của Lionel Messi ở phút thứ 54 và nhát dao kết liễu của Daniel Alves đến từ một cú sút chéo góc ngay phút cuối cùng của trận đấu. Trong 2 tình huống này, quả 11 mét của M10 gây tranh cãi hơn cả, khi đoạn băng quay chậm cho thấy Demichelis đã phạm lỗi với anh ở ngoài vòng cấm. Thậm chí có một số ý kiến cho rằng thẻ đỏ cũng là có phần nặng tay và trực tiếp giết chết trận cầu đinh này.

Với Martino, những sự tranh cãi không còn quan trọng. Điều quan trọng là lúc này, đội bóng của ông có lợi thế dẫn trước 2 bàn và cũng có ngần ấy bàn thắng trên sân khách, tức là đã đặt hơn 1 chân vào vòng Tứ kết. Trừ khi Man City làm nên một phép màu kì quái tại sân Nou Camp thì rõ ràng cặp đấu này chỉ còn mang tính thủ tục. Trả lời họp báo sau trận đấu, Martino tỏ ra vui sướng mà vẫn rất khách quan: "Trong 10 phút giữa của hiệp 1 chúng tôi đã đánh mất thế trận vào tay họ một chút, nhưng về tổng quan thì trong thời gian còn lại các học trò của tôi đã làm tốt."

"Sau trận đấu này, chúng tôi phải giữ được sự bình tĩnh của mình, tiếp tục đi trên con đường chiến thắng một cách kiên định bởi lẽ chẳng có chút thời gian nào để nghỉ ngơi cho bất kì ai cả. Lúc này là lúc để Barcelona nghĩ đến trận đấu tiếp theo tại La Liga. Chúng tôi có mục tiêu rõ ràng cho mình ở mỗi giải đấu khác nhau. Chúng tôi có thể thi đấu ở La Liga tốt hơn hoặc tệ hơn trận này, nhưng điều quan trọng là không được cho phép mình nghỉ ngơi."

Barcelona sẽ tiếp tục chặng đường bảo vệ ngôi vương La Liga của mình bằng chuyến làm khách tới sân của Real Sociedad vào Chủ nhật này. Hiện nay, nhiệm vụ ở đấu trường quốc nội của họ vẫn là rất nặng, trong bối cảnh cuộc đua tam mã Barca - Real - Atletico chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.
  • Thành Nguyễn 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X