Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Tata Martino bật mí cách "trị" Real Madrid ở El Clasico phiên bản chung kết cúp Nhà vua

Thứ Năm 13/02/2014 09:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - HLV trưởng của Barcelona mới đây đã tiết lộ về cách thi đấu của Los Blaugrana trong trận chung kết Copa del Rey sắp tới. Ông tự tin rằng Barca sẽ chính là những người điều khiển tình hình trong trận đấu này.

tata martino
Tata Martino không ngủ quên trên chiến thắng trước Real Sociedad

Sau trận hòa Real Sociedad 1-1 trên sân đối phương, Barcelona đã chính thức đặt chân vào trận chung kết Copa del Rey gặp Real Madrid. Tuy nhiên, Gerardo Martino không lấy đó làm vui mừng khi ông đã có ngay những tính toán chiến thuật cho cuộc thư hùng tại Mestalla trong tháng Tư tới. Tín hiểu tích cực dành cho Martino trong trận này đó chính là việc Lionel Messi có vẻ nhu đã hoàn toàn trở lại với phong độ vốn có của mình khi ghi bàn thắng mở tỉ số ở phút thứ 26. Dù cho sau đó, Antoine Griezmann có gỡ hòa cho Sociedad, nhưng thế là không đủ để ngăn chặn Los Blaugrana bước vào trận chung kết để tạo thành trận thư hùng El Clasico.

Chiến thắng 3-1 sau 2 lượt trận, với Martino có vẻ như là một thành tích tương đối bình thường và đã được đoán trước, nên ông hướng tới trận chung kết nhiều hơn là nhìn lại và vui vì thành tích mình đã đạt được. Chia sẻ với báo giới, Tata cho hay: "Trong trận chung kết, chúng tôi muốn chơi với một hàng tiền vệ dày hơn để sở hữu nhiều bóng hơn trên sân, từ đó có được quyển kiểm soát trận đấu. Đó sẽ là tiền đề để cho Real Madrid không thể triển khai được lối đá của họ, cũng như mất nhịp độ thi đấu nhuần nhuyễn đặc trưng mà họ có."

Xavi đã được thay ra sân trong hiệp 2 trận đấu này. Bởi quyết định này mà Martino đã bị phản ứng dữ dội, nhưng ông đã phủ nhận hoàn toàn việc không còn tin dùng công thần lâu năm này. Theo Martino, ông chỉ thay Xavi ra để tránh những sự bất trắc có thể xảy ra trong thời gian còn lại của trận đấu: "Cậu ấy thấy không được thoải mái, và tôi không muốn đánh liều. Để cậu ấy lại sẽ gây ra sự tốn thể lực cũng như khả năng chấn thương cho cậu ấy."

Trận chung kết Copa del Rey sẽ được tổ chúc tại sân nhà Mestalla của Valencia vào ngày 18 tháng Tư tới. Ngay sau khi kết thúc trận đấu này, cả Barcelona và Real Madrid sẽ tiếp tục ra trời Âu để thi đấu trong vòng bán kết Champions League (nếu họ vượt qua vòng 1/16 và tứ kết).
  • Thành Nguyễn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X