Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Tata Martino bắt đầu chán ngấy mọi thứ ở Barca?

Thứ Năm 20/03/2014 03:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong những ngày qua, đã có quá nhiều tin đồn về việc HLV Gerardo Martino của Barca sẽ ra đi khi mùa bóng hiện nay kết thúc. Thực hư ra sao, không một ai biết rõ, đơn giản vì nhà cầm quân người Argentina liên tục lẩn tránh một câu trả lời rõ ràng về vấn đề này.

Việc bày tỏ ý định ở lại đối với Tata Martino thực ra chẳng có gì khó khăn. Thứ nhất, bởi vì ông còn hợp đồng với Barca đến hết tháng 6/2016 và thứ hai, vì các nhà lãnh đạo của đội bóng xứ Catalunya đã hơn một lần bày tỏ họ muốn Martino tiếp tục hoàn thành cam kết của mình. Vừa mới đây, phát biểu trên chương trình buổi sáng của TV3, phó chủ tịch phụ trách kinh tế của FC Barcelona, Javier Faus, một lần nữa khẳng định CLB muốn Martino ở lại.

tata martino
 

Tuy nhiên, chiến lược gia người Argentina lại không bày tỏ chính kiến của mình, khiến tin đồn ngày càng lan rộng. Điều này, trên một phương diện nào đó, là có hại cho Barca trong bối cảnh ngày 23/3 tới sẽ diễn ra trận El Clasico mang tính quyết định đối với số phận của gã khổng lồ xứ Catalunya tại La Liga. Nếu Real Madrid giành thắng lợi trên sân Santiago Bernabeu vào Chủ nhật này, coi như Barca đã mất hết cơ hội giữ lại ngôi vương. Rất có thể Martino chờ kết quả của El Clasico mới đưa ra câu trả lời chính thức? Bởi vì nếu để đến hết tháng Sáu thì điều này sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến việc hoạch định cho mùa bóng mới.

Tuy nhiên, rất nhiều người nhận định có vẻ nhà cầm quân người Argentina muốn ra đi hơn là ở lại và lý do của ông có lẽ cũng giống như những gì mà HLV giàu thành tích nhất trong lịch sử của Barca, Pep Guardiola, vừa tiết lộ.

Dù mới trải qua 2/3 thời gian của mùa bóng, một Gerardo Martino chưa từng dẫn dắt đội bóng nào có tầm vóc lớn như Barca, đã cảm nhận được sức ép khủng khiếp ở Nou Camp. Ông hoàn toàn không thể hiểu nổi tại sao người ta lại liên tục tranh cãi về lối chơi của đội bóng, trong khi ông luôn trung thành với triết lý bóng đá tấn công và tiqui-taca, chỉ bổ sung thêm một số giải pháp mới để hoàn thiện nó.

Tata Martino cũng cảm nhận được môi trường đầy sự thị phi xung quanh Barca, từ vụ trốn thuế của gia đình nhà Messi, vụ ký hợp đồng đầy uẩn khúc của Neymar, vụ hội viên kiện chủ tịch CLB, sự chỉ trích nặng nề của báo chí cule mỗi khi đội bóng thua trận, sự chia rẽ, bè phái ở thượng tầng kiến trúc, với nhóm Rosell và nhóm Cruyff... cùng hàng loạt rắc rối khác.

Nhưng có lẽ, cái làm cho Martino lo ngại nhất cũng chính là điều mà Guardiola đã nhìn thấy từ trước: chu kỳ thành công của Barca đã kết thúc sau nửa thập kỷ đứng trên đỉnh vinh quang. Các cầu thủ đã không còn khát vọng và động lực chiến thắng khiến một thủ lĩnh như Pep, được đào tạo và trưởng thành từ lò La Masia, cũng không thể tạo ra động lực mới cho họ và hơn nữa, giải quyết thế nào cho hợp lý đối với các công thần đã qua thời đỉnh cao.

Nhiều người cho rằng để Barca có thể mở ra một chu kỳ thành công mới. Họ cần làm “một cuộc cách mạng thực sự” chứ không thể chỉ là “một sự điều chỉnh hợp lý” như lãnh đạo của CLB này chủ trương. Trong bối cảnh như vậy, sẽ chẳng có gì đáng ngạc nhiên nếu có tin Martino quyết định chấm dứt hợp đồng với Barca, hoặc ngược lại, trong trường hợp CLB trắng tay, khi mùa bóng hiện nay kết thúc.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X