Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tata Martino: "Atletico Madrid đủ khả năng lật đổ thế song mã Barca - Real"

Thứ Ba 08/10/2013 06:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Theo HLV của Barcelona, ông Gerardo Martino, cuộc cạnh tranh cho ngôi vô địch đã không còn là cuộc đua song mã Barcelona - Real Madrid, mà đã biến thành thế chân vạc với việc Atletico Madrid nổi lên như một ứng cử viên vô cùng tiềm năng.

Atletico Madrid
Atletico Madrid mới là đối trọng chính của Barcelona?

Trên BXH La Liga lúc này, có không ít chi tiết bất ngờ: đội xếp thứ 4 năm ngoái, đang đại diện cho TBN tham dự Champions League, Real Sociedad hiện đứng thứ 15, với vỏn vẹn 7 điểm sau 8 trận, tân binh Elche gây ấn tượng mạnh với vị trí thứ 12; xuất sắc hơn, một đội bóng cũng vừa thăng hạng khác là Villarreal thậm chí còn đứng thứ 4 với 17 điểm, chỉ kém Kền kền trắng Real Madrid 2 điểm, khoảng cách còn không bằng một trận thắng. Thế nhưng tất cả những chi tiết ấy chẳng thể bằng được ngôi vị thứ 2 của Atletico Madrid: 24 điểm sau 8 vòng đấu (thành tích toàn thắng), ghi 21 bàn, chỉ thủng lưới 6 và xếp sau Barcelona vì thua sút hiệu số bàn thắng bại, vượt xa đối thủ cùng thành phố 5 điểm, Diego Costa vượt xa Messi - Ronaldo trong cuộc đua với ngôi vị Vua Phá lưới, Atletico Madrid thực sự đang làm tâm điểm của châu Âu bởi đã nhiều năm qua, không một đội bóng nào đứng vào giữa cuộc đua Barca - Real được như họ lúc này.

Chẳng thế mà chiến lược gia 50 tuổi Gerardo Martino lại đánh giá đội quân của người đồng nghiệp Diego Simeone cao đến thế. Với màn trình diễn không thể chê vào đâu được trong những ngày khởi đầu mùa bóng này, Atletico được Martino đánh giá là một ứng cử viên vô địch chứ không còn là một đội bóng lúc nào cũng nhắm tới một chiếc vé dự Champions League nữa. Bản thân Barcelona cũng nên cảm thấy lo ngại, bởi lẽ chiến công thắng 8 trận liên tục đầu mùa bóng là thành tích mà họ cũng chỉ thực hiện thành công lần đầu tiên trong kỉ nguyên tiqui-taka ghi nhận Barca là đội bóng xuất sắc nhất châu Âu. Quả thực trong những trận đấu đã qua của Atletico, có những chiến thắng rất ấn tượng như 1-3 trước Sevilla tại Sanchez Pizjuan, 0-1 trước Real Madrid tại Bernabeu hay 2 trận hòa trước chính Barca tại Supercopa.

Tỏ ra khá e ngại trước sự tiến bộ của Atletico, HLV Tata Martino cho biết: "Có 3 đội bóng đủ khả năng vô địch La Liga mùa này. Hầu như ít người đồng ý với tôi, nhưng Atletico Madrid lúc này đã đủ khả năng để chen chân vào giữa Barcelona và Real Madrid. Tôi đã nhìn thấy sự tiến bộ vượt bậc cũng như khả năng đáng nể của họ tại trận siêu cúp Tây Ban Nha."

Barcelona sẽ không phải chạm trán Atletico cho tới ngày 11 tháng Một năm tới, nhưng cho đến lúc này Tata Martino khẳng định ông đã có đầy đủ thông itn mà ông cần biết trước cuộc chạm trán phải 3 tháng nữa mới bắt đầu này. Thuyền trưởng của Los Blaugrana cho rằng việc chuẩn bị cho những trận cầu lớn ngay từ bây giờ là điều cần thiết, nhưng trước mắt, ông sẽ gặp những khó khăn nhất định trong trận gặp Osasuna tại La Liga cũng như Milan tại Champions League. Ông chia sẻ:

"Chúng tôi sẽ phải đụng độ với Osasuna hay Milan trước. Những trận đấu trước ngày gặp Real Madrid luôn rất quan trọng." - Tata Martino nói thêm, sau khi lịch đá trận El Clasico được ấn định - "Tôi không biết Messi có thể trở lại trong trận gặp Osasuna hay không. Tôi không muốn liều lĩnh, và sẽ theo dõi tình hình của cậu ấy thật sát sao. Tuy nhiên, Jordi Alba và Javier Mascherano đã bình phục và có thể đá chính. Chấn thương đầu gối của Puyol đang tiến triển tốt. Nếu không có gì thay đổi, cậu ấy sẽ sẵn sàng cho trận gặp Osasuna ở Pamplona."
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X