Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Tăng lương cho Ronaldo, mua Bale, Perez vô tình đưa Real Madrid vào tình trạng khủng hoảng ngân sách?

Thứ Năm 14/11/2013 08:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Đúng là tiềm lực tài chính của Florentino Perez đủ để đưa tới cho CR7 hay B11 một mức lương như họ mong muốn. Thế nhưng, nếu như tất cả các cầu thủ còn lại đều muốn tăng lương thì Chủ tịch lắm tiền này cũng khó bề mà đối phó.

ronaldo bale real madrid
Mức lương của họ làm cho các đồng đội nóng mắt

Mùa hè vừa rồi quả thực đã chứng kiến một Real Madrid vô cùng tất bật trên cả thị trường chuyển nhượng cũng như việc lo cho êm mọi bề trong nội bộ đội bóng. Ngôi sao bất khả xâm phạm Cristiano Ronaldo chính thức kí vào bản hợp đồng mới với mức thù lao 18 triệu euro/ năm (tức là ... 1.5 triệu euro/ tháng). Tiền vệ người xứ Wales Gareth Bale cũng cập bến Santiago Bernabeu với mức giá 91 triệu euro cùng khoản lương 10 triệu euro/ năm, có thể coi là khá cao so với mặt bằng chung các cầu thủ của Real Madrid. 

Những khoản lương bom tấn đến như vậy làm cho BLĐ Real Madrid vô cùng yên tâm, bởi lẽ họ có thể giữ chân được các công thần (mà tiêu biểu là bộ đôi bom tấn kể trên), và khó có đội nào dám chi số tiền như Real để "nhấc" các ông sao này khỏi đoàn quân Kền kền trắng. Tuy nhiên, thật khó để Perez làm hài lòng tất cả: việc có 1 hay một vài ông sao lớn với mức lương cao hẳn lên đương nhiên sẽ làm những người khác phật lòng. Angel Di Maria lẹt đẹt với mức lương 3.5 triệu euro/ năm, Pepe, Sergio Ramos hay Xabi Alonso cũng chỉ được hưởng lương 4.5 triệu. Công thần Iker Casillas, người gắn bó hầu như toàn bộ sự nghiệp với đội bóng, chỉ có 6 triệu euro.

Điều đó cho thấy một sự "cong vênh" rất rõ ràng về mức lương mà Real trả cho bộ đôi Bale - Ronaldo và những gì mà các thành viên khác của đội bóng được hưởng. Chính vì vậy, nội bộ của Real Madrid bắt đầu có những dấu hiệu bất ổn nhất định khi hàng loạt ngôi sao đòi được hưởng mức thù lao cao hơn trong bản hợp đồng mới, và đau đầu thay cho Perez, đây toàn là những cầu thủ trụ cột của đội bóng. Theo El Mundo Deportivo, Sergio Ramos, Pepe, Coentrao và Di Maria mới đây đều đã gửi đơn lên CLB xin tăng lương trong thời gian tới. Và đương nhiên, nếu Ronaldo và Bale có được mức lương cao như thế kia, những gì mà những cầu thủ khác đòi hỏi đều chính đáng.

Hãy nhớ lại lí do vì sao Mesut Oezil rời Bernabeu để đến với Emirates. Nói trắng ra thì trước mùa này, Arsenal không đủ tuổi so sánh với Real trên mọi đấu trường: nếu như tại Champions League, đấu trường chung của cả 2, Los Blancos luôn là ứng cử viên cho danh hiệu vô địch, thì Gunners chỉ là đội thuộc diện khá. Về với đấu trường quốc nội, Arsenal dù gì thì gì vẫn bị đánh giá thấp hơn bộ đôi thành Manchester hay Chelsea; trong khi Real có thể cạnh tranh sòng phẳng với Barca tại La Liga. Oezil đã nêu bật 2 vấn đề của Real ngay khi đến với Arsenal: thứ nhất là phòng thay đồ quá lộn xộn, thiếu đoàn kết. Và thứ 2, anh chỉ được hưởng 4 triệu euro/ năm, quá thấp so với người dự bị của chính mình là Kaka (7.5 triệu euro/năm). Oezil lúc ấy cũng đã làm như Pepe hay Ramos, và được chấp thuận cho ra đi.

Vì thế, tại Bernabeu chuẩn bị có một vụ đào tẩu ồ ạt? Hay Perez sẽ chấp nhận tăng lương cho mọi người, và khi đó quỹ lương của Real sẽ phình to đến mức không thể kiểm soát?
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X