Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tân thuyền trưởng của Barcelona đã “khiêu chiến” Mourinho từ trước

Thứ Năm 03/05/2012 21:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mối quan hệ giữa Jose Mourinho và Pep Guardiola vốn đã không mấy êm thấm và một khi Tito Vilanova ngồi lên ghế nóng của Barcelona thì mọi chuyện cũng không có dấu hiệu khả quan hơn.

Đa phần người hâm mộ đều cho rằng mối quan hệ giữa Jose Mourino và vị trợ lý sắp trở thành HLV chính thức của Barcelona Tito Vilanova trở nên căng thẳng sau hành động lấy tay móc mắt của “Người đặc biệt” ở trận El Clasico đầu mùa giải năm nay.

Tuy nhiên, trên thực tế, chính vị trợ lý của Pep Guardiola mới là người khơi nguồn khi “khiêu chiến” Mourinho từ trước. Thông tin từ tờ Goal cho hay, Vilanova đã dùng những lời lẽ ngầm chỉ trích Mourinho sau trận thắng 5-0 của Blaugrana trước “Kền kền trắng” trên sân Camp Nou vào mùa Đông năm 2010.

Tito Vilanova
Tito Vilanova

Thời điểm đó, Vilanova đã chỉ trích người đồng nghiệp bên phía Real khi cho rằng Mourinho là người ưa thích tạo ra sự chú ý. “Một HLV không nên lên tiếng mỗi tuần về những gì mà ông ta thích nói và một khi ai đó trả lời thì ông ta nhảy lên trên đầu họ. Tóm lại, Mourinho là một HLV bóng đá mà lại không bao giờ nói về bóng đá và chúng tôi không hề thích như vậy”, Vilanova trả lời phỏng vấn La Vanguardia vào tháng 11/2010.

Vilanova cũng chỉ trích chiến thuật mà Mourinho áp dụng cho Real với đội hình gồm 6 cầu thủ với 4 hậu vệ và hai tiền vệ phòng ngự, những người thường xuyên lấy thịt đè người. 4 người còn lại thì được bố trí ở phía trên chỉ để chờ đợi bóng được phát lên. “Bạn đừng bao giờ mong chờ đội quân của Mourinho chơi thứ bóng đá thuyết phục và đẹp mắt”, Vilanova cho hay.

Chiến lược gia 42 tuổi cũng cho rằng Mourinho là người thích tạo sự chú ý và muốn mình là trung tâm của đám đông. Chính sách chi tiêu mạnh tay của Real cũng là điều khiến cho Vilanova khó chịu. “Tôi chỉ có thể hiểu rằng một HLV muốn tạo sự chú ý là bởi ông ta chưa từng trải qua được những cảm xúc của cầu thủ. Real luôn có những cầu thủ chất lượng. Đó là điều bình thường khi họ chăm chú đầu tư. Đó là điểm đáng chú ý của họ trong lịch sử. Họ luôn mua về những cầu thủ họ muốn và mua nhiều hơn nữa. Họ chi tiêu nhiều gấp đôi số tiền chúng tôi bỏ ra. Nhưng phong cách chơi bóng của họ thì không có gì thu hút tôi”, Vilanova cho hay.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X