Thứ Ba, 24/09/2024Mới nhất
Zalo

Tản mạn 3 năm Simeone về Ateltico Madrid: Ghi danh 1 huyền thoại

Thứ Năm 25/12/2014 16:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngày 23/12/2011, Atletico Madrid ký hợp đồng tạm thời với HLV Diego Simeone. Một hành động chữa cháy của Rojiblancos sau khi sa thải chiến lược gia Manzano. Tuy nhiên bất ngờ đó là một trong những quyết định mang tính lịch sử giúp đội bóng thành Madrid có được vị thế như ngày hôm nay.

Mới đó mà đã tròn 3 năm kể từ ngày “Gã điên” Simeone trở lại sân chơi La Liga, nơi đã chắp cánh cho sự nghiệp cầu thủ của ông. Chỉ trong 3 năm mà tưởng như là một chặng đường rất dài bởi đơn giản chiến lược gia người Argentina đã làm được những điều phi thường cho Atletico Madrid. Trong 2 mùa giải đầu tiên, El Cholo lần lượt đưa đội bóng áo sọc đỏ trắng lên ngôi tại Europa League, La Liga, Cúp nhà vua, Siêu cúp châu Âu, Siêu cúp TBN. Và nếu trận chung kết Champions League 2013/2014 kết thúc trong những phút chính thức thì đội chủ sân Vicente Calderon đã giành tất cả những danh hiệu của một CLB tại TBN có thể giành được. Một thành tích phi thường, một chiến công hiển hách mà Simeone đã tạo dựng được ở Atletico Madrid.

Trong 3 năm qua, Atletico Madrid đã làm được điều không tưởng là phá vỡ sự thống trị của 2 gã khổng lồ Barca và Real tại Tây Ban Nha. Thậm chí ở mùa giải trước, đoàn quân của HLV Diego Simeone đã oai hùng đánh bại Blaugrana ngay tại “sào huyệt” Nou Camp ở vòng đấu cuối cùng để lên ngôi La Liga một cách đầy thuyết phục. Còn với Real Madrid, dù là thời đỉnh cao của Mourinho hay Ancelotti thì Kền kền trắng cũng lần lượt thất bại trước Rojiblancos ở Siêu cúp TBN và Cúp nhà vua. Điều đó chứng tỏ những thành công của Simeone ở Calderon không phải do may mắn, và sức mạnh của Atletico có được cũng không giống như một hiện tượng sớm nở chóng tàn.

Tan man 3 nam Simeone ve Ateltico Madrid Ghi danh 1 huyen thoai hinh anh
HLV Simeone đã trở thành huyền thoại tại Atletico Madrid

Sau 3 năm gây dựng Atletico, bây giờ HLV Diego Simeone đang có trong tay một đội quân hùng mạnh đủ sức chinh chiến trên mọi đấu trường. Đội bóng áo sọc đỏ trắng đủ sức để đua những chặng đường dài ở La Liga, Champions League, nhưng họ cũng chẳng ngán những cuộc đối đầu trực tiếp với Barca hay Real. Rõ ràng, chiến lược gia 44 tuổi đã biến Rojiblancos từ một đội bóng hạng trung thành một ông lớn thực thụ tại TBN lẫn châu Âu. Không chỉ là những lời khen sáo rỗng mà thực tế thành tích của Simeone trong 3 mùa giải ở Calderon thực sự khiến người ta phải kiêng nể. Trong 174 trận dẫn dắt Rojiblancos, El Cholo đã giúp đội bóng thành Madrid thắng tới 113 trận, hòa 34 trận và chỉ thất bại trong 27 trận. Rõ ràng với tỷ lệ chiến thắng lên tới 65% thì Atletico dưới thời Simeone mang dáng dấp của một “kẻ hủy diệt” đích thực.

Càng khâm phục cho tài năng của Simeone hơn khi biết rằng trong 3 năm qua, Atletico Madrid vẫn phải đứng trước nạn “chảy máu tài năng”. Đội chủ sân Calderon vẫn phải lần lượt bán đi những ngôi sao lớn nhất của mình như Falcao, Diego Costa, Courtois, Filipe Luis để cân bằng ngân sách. Thế nhưng với khả năng chèo lái của El Cholo thì Rojiblancos không hề yếu đi và vẫn trở thành kẻ thách thức các danh hiệu ở TBN cũng như châu Âu. Mùa giải này, dù gặp khó khăn lớn về lực lượng nhưng cuối cùng thì Atletico vẫn bắt kịp 2 đội đầu bảng Real và Barca, trong khi đó ở đấu trường Champions League, nhà á quân mùa giải trước vẫn đường hoàng lọt vào vòng 1/8 với tư cách đội đầu bảng.

Không phải bây giờ tài năng của một HLV bậc thầy mới ở Simeone mới được người ta phát hiện. Ngay trong năm đầu tiên dẫn dắt Estudiantes tại giải VĐQG Argentina, El Cholo đã đưa đội bóng này giành luôn chức vô địch Apertura 2006/2007, sau đó là 1 danh hiệu Clausura nữa với River Plate ngay trong mùa giải kế tiếp. Ngoài ra, trong lần đầu dẫn dắt một đội bóng châu Âu là Catania vào năm 2001, Simeone chỉ cần 6 tháng để giúp đội bóng đảo Sicilia trụ hạng thành công.

Có thể nói chỉ sau 3 năm, Simeone đã làm được quá nhiều cho Atletico Madrid. Ông thực sự đã biến đội chủ sân Calderon trở thành một thế lực đáng gờm tại La Liga cũng như tại TBN. El Cholo đang nhận được những lời mời chào hấp dẫn ở Premier League, tuy nhiên ông vẫn muốn ở lại để gây dựng Atletico ngày càng lớn mạnh hơn. Rõ ràng ngoài tâm huyết thì “Gã điên” vẫn dành một tình yêu lớn cho Rojiblancos. Như thế là quá đủ để các CĐV tại Calderon tôn thời Simeone như một huyền thoại của CLB.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X