Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tận hưởng niềm vui, theo bước chân Messi

Thứ Ba 18/03/2014 20:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Anh đứng đấy, bình thản, chỉ khẽ mỉm cười nhưng gương mặt thật tươi, hai tay đưa quá vai. Màn hình điện tử khổng lồ trên khán đài Camp Nou hiện dòng chữ, “Enhorabona Leo! 370 gols! Màxim Golarador de la Historia del Barca!” (Chúc mừng Leo! 370 bàn thắng! Cầu thủ ghi bàn vĩ đại nhất lịch sử Barca!).

Khoảnh khắc ấy diễn ra khi Messi và Iniesta phối hợp như đi dạo trong vòng cấm Osasuna, rồi nâng cách biệt lên 4-0. Kỷ lục mới của anh sau đó là 371 bàn, không còn 370 như lời chúc mừng của BTC sân Camp Nou. Messi tự làm thuyết phục kỷ lục của mình bằng hat-trick thứ 20 trong sự nghiệp cùng Barca (gồm cả 3 hat-trick ở các trận giao hữu).

lionel messi
 

Cú hat-trick lịch sử của Leo đến trong giai đoạn nhạy cảm. Barca bị nghi ngờ về tính ổn định và sức mạnh thực sự. Trong những ngày qua, người ta nói nhiều về Neymar, với sự cố chuyển nhượng và hình ảnh rất tệ trên sân cỏ. Ngay cả những tin tức về Messi cũng không phải tốt đẹp với anh.

Những tờ báo Madrid, và cả các kênh truyền thông Catalunya, liên tục nói về khả năng đổ vỡ giữa Messi và Barca. Thậm chí, người ta còn tổ chức thảo luận giữa các chuyên gia bóng đá, rồi phần lớn kết luận sẽ có cuộc chia ly vào cuối mùa. Người ta bảo rằng, vì đồng tiền, Messi dứt áo ra đi. Đề nghị của ông Jorge Messi, cha của Leo, và phía Barca có sự chênh lệch đến 45 triệu euro.

Messi, như chính anh vẫn từng khẳng định nhiều lần, không quan tâm bất kỳ vấn đề gì ngoài trái bóng. Mặc cho người ta đồn thổi về tương lai, viết ra nhiều kịch bản khác nhau xung quanh Barca, Messi hoàn toàn tập trung vào cuộc chơi trên sân cỏ. Đó mới là Leo đích thực, một con người luôn tìm thấy niềm vui với bóng đá. Trái tim, khối óc và con người Messi thuộc về những cuộc tranh tài trên sân cỏ.

Chỉ bóng đá mới lột tả hết về con người Messi. 10 năm trước, khi còn là cầu thủ trong đội Barca B, Leo khao khát chinh phục những giấc mơ của tuổi trẻ. Bây giờ, khi đã là ngôi sao nhất nhì thế giới, Messi vẫn khao khát ghi bàn như một đứa trẻ khát sữa mẹ.

“Alcantara và kỷ lục? Điều quan trọng là đội bóng này chiến thắng tất cả mọi thứ, và nên duy trì điều đó” – Messi tâm sự khi được hỏi về kỷ lục mới. Kỷ lục, tất nhiên mang lại niềm vui lớn lao, nhưng nó không chiếm hết tâm trí của Leo. Điều anh quan tâm là thỏa mãn đam mê chơi bóng, thỏa mãn khát vọng chinh phục bàn thắng, và đưa Barca đến chiến thắng.

Tương lai của Messi thế nào không do anh quyết định, mà còn phụ thuộc vào Barca. Do vậy, thay vì nghĩ đến những kịch bản khác nhau, hãy tận hưởng cảm xúc tột cùng, theo từng bước chân của Leo!

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X