Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tân HLV trưởng Barcelona chấp nhận viên kẹo tẩm thuốc độc

Thứ Tư 16/05/2012 13:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một bài viết đăng trên chuyên mục “Sự thật của tôi”, Tổng Biên tập tờ Sport, Josep Maria Casanovas, nhận định HLV Tito Vilanova đã chấp nhận một viên kẹo tẩm thuốc độc khi thay thế Pep Guardiola dẫn dắt Barcelona. Bài báo viết:

TRÁNH NHỮNG SỰ SO SÁNH. Thay thế Guardiola trên băng ghế chỉ đạo Barcelona là chấp nhận một viên kẹo tẩm thuốc độc. Sau một giai đoạn thành công luôn có một sự đi xuống khó có thể tránh khỏi. Kể cả Pep cũng nhận thấy không thể trở lại giành được tất cả. Do đó, cần đặt lại máy đo kilômét từ số 0 và tránh những sự so sánh. Chúng ta sẽ chẳng cho Vilanova một chút lợi lộc gì khi đánh giá anh qua tấm gương của người tiền nhiệm. Tương tự như vậy, HLV mới sẽ sai lầm nếu sao chép các hệ thống chiến thuật của người thầy trước. Điều quan trọng là Tito có dấu ấn và thể hiện được tính cách riêng, đồng thời được tự do thay đổi những cái mà anh cho là cải thiện được. Tito không cần phải là người kế tục trung thành nhưng cũng không nên làm một cuộc cách mạng. Anh có thể tìm ra giải pháp ở điểm giữa của hai khả năng vừa nêu. Tito có một lợi thế và một cản trở: anh thấu hiểu đội hình, nhưng khó có thể xóa cái bóng của Pep.


Tito Vilanova sẽ dẫn dắt Barca mùa tới
Tito Vilanova sẽ dẫn dắt Barca mùa tới

VILANOVA THẬT DŨNG CẢM. Điều mà Vilanova cần nhất lúc này là lòng tin. Anh có tri thức, ước mơ và khát vọng chiến thắng. Ban lãnh đạo, các cầu thủ và báo chí cần gửi gắm nơi anh một niềm tin như họ đã dành cho Guardiola khi có bước nhảy vĩ đại từ tuyến trẻ lên đội hình một. Ngay từ đầu chúng ta đã nói việc thay thế HLV xuất sắc nhất trong lịch sử của Barcelona là một trách nhiệm nặng nề vì một mình phải đương đầu với hiểm nguy. Tito đã có hai sự lựa chọn: về nhà cùng Pep hoặc chấp nhận lời đề nghị của Zubizarreta. Điều đầu tiên phải nói là Tito thật dũng cảm. Nếu tiếp tục làm trợ lý cho Pep, anh sẽ có tương lai chắc chắn tại Anh, Qatar hay bất kỳ đâu khác. Còn đóng vai chính anh biết sẽ phải theo luật của bảng xếp hạng. Nếu chiến thắng, nếu đội bóng chơi hay, sẽ thật tuyệt vời. Nếu kết quả không đến và nếu Madrid xếp ở chiếu trên, Tito hoàn toàn biết kết cục sẽ như thế nào. Giá của hợp đồng có kèm điều khoản sắp xếp va li.

TƯƠNG LAI THÔNG QUA MESSI. Nếu ngạn ngữ có câu “mỗi thầy đều có vở của mình”, Vilanova cần phải bắt đầu nghĩ đến việc điều chỉnh lối chơi của đội bóng bởi vì gần đây nó đã được bắt bài và các đối thủ đã biết cách hóa giải. Tuy nhiên, có một thứ không thể thay đổi. Messi đã, đang và sẽ là con chủ bài của đội bóng. Còn điều này thì có thể, đó là bắt đầu tìm ra các giải pháp tấn công để Leo không bắt buộc mùa bóng nào cũng phải ghi tới 50 bàn thắng tại Liga. Việc trút toàn bộ gánh nặng của đội bóng trên vai Leo là “ vô nhân đạo”. Và việc Leo phải chơi tất cả các trận, dù anh muốn thế, cũng không là hợp lý. Cần phải làm cho Messi thấy việc điều chỉnh sức lực chỉ có lợi cho hiệu quả thi đấu của chính anh ấy mà thôi. Tito hiểu rõ cầu thủ người Argentina từ khi còn huấn luyện anh, cùng Cesc và Pique, ở tuyến trẻ. Điều này sẽ giúp Tito có cách ứng xử thích hợp đối với cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Chúng ta không tự lừa dối mình, rõ ràng tương lai của Tito đi qua đôi chân của Messi.

(Theo Thể Thao Văn Hoá) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X