Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tân HLV ĐT Tây Ban Nha: “Rodri sẽ là chính mình khi lên tuyển”

Chủ Nhật 25/12/2022 10:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Rodri sẽ không còn phải đá ở vị trí trung vệ nữa, đó là xác nhận của tân HLV ĐT Tây Ban Nha - Luis de la Fuente.

Trong màu áo Man City, Rodri chơi nổi bật ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Anh được đánh giá là một trong những tiền vệ trụ tốt nhất thế giới hiện tại. Tuy nhiên, khi tham dự World Cup 2022 cùng tuyển Tây Ban Nha, HLV Luis Enrique đã sử dụng cầu thủ sinh năm 1996 ở vị trí trung vệ.

Với việc đã có đội trưởng Sergio Busquets ở vị trí tiền vệ phòng ngự, cựu HLV Barca buộc phải kéo cầu thủ của Man City đá lùi xuống. Luis Enrique đã phải từ chức sau chiến dịch World Cup đáng thất vọng ở Qatar, và Luis de la Fuente đã được thăng chức từ HLV trưởng đội U21 lên HLV đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha.

Rodri choi trung ve o World Cup 2022

Rodri chơi trung vệ ở World Cup 2022

Không lâu sau khi Luis de la Fuente trở thành HLV trưởng của TBN, đội trưởng Sergio Busquets đã tuyên bố chia tay ĐTQG. Nhiều người tin rằng sau khi tiền vệ của Barca rời tuyển, Rodri sẽ được chơi ở vị trí sở trường. Và đích thân HLV 61 tuổi xác nhận điều đó. Ông nói:

“Tôi thấy Rodri là một tiền vệ, tất nhiên cậu ấy cũng có thể chơi tốt ở vị trí trung vệ. Đối với tôi, cậu ấy luôn chơi như một mỏ neo của đội bóng. Tôi muốn sự chuyên môn hóa và đối với tôi, Rodri là một tiền vệ."

Việc Rodri chơi ở hàng tiền vệ sẽ tạo cơ hội cho Pau Torres chơi bên cạnh Aymeric Laporte ở vị trí trung vệ. Tây Ban Nha chuẩn bị cho chiến dịch vòng loại Euro 2024, sau khi dừng bước ở vòng 1/8 World Cup 2022.  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X