Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tân binh Real lo lắng cho đội nhà trước trận derby Madrid

Thứ Sáu 12/09/2014 10:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau thời điểm Sami Khedira bất ngờ dính chấn thương trong chuyến trở về làm nhiệm vụ quốc gia cùng ĐT Đức, Toni Kroos đang tỏ ra khá lo lắng cho hàng tiền vệ Real trước cuộc đối đầu gặp Atletico cuối tuần này.

Kroos
Kroos (ngoài cùng bên phải) lo lắng về hàng tiền vệ "mỏng manh" của Real 

Trải qua một kỳ chuyển nhượng Hè có phần bận rộn, ban lãnh đạo đội bóng Hoàng gia đã chiêu mộ thành công hai bản hợp đồng đình đám, là Toni Kroos và James Rodriguez. Tuy nhiên, quyết định bán cả Angel Di Maria lẫn Xabi Alonso cho Man Utd và Bayern của Chủ tịch Florentino Perez đã phải chịu rất nhiều chỉ trích từ phía người hâm mộ cũng như dư luận. Mặt khác, theo đánh giá từ phía giới chuyên môn, đây cũng đều là những cầu thủ có vai trò hết sức quan trọng trong lối chơi của Real và điều này có thể khiến cho nhà ĐKVĐ Champions League bị ảnh hưởng đáng kể.

Trên thực tế, cặp tiền vệ trung tâm mới của Los Blancos ở các trận đây gần đây là Kroos và Modric đều là những ngôi sao có xu hướng chơi dâng cao nhiều và không thực sự mạnh mẽ trong phòng ngự. Đó chính là điểm khác biệt hoàn toàn so với Alonso, một mẫu cầu thủ theo kiểu thu hồi bóng, có khả năng tổ chức lối chơi ngay từ phần sân nhà đồng thời tích cực trong hỗ trợ cho tuyến hậu vệ. Hệ quả là đội hình của thầy trò HLV Ancelotti cũng bị mất cân băng nghiêm trọng. Ví dụ rõ nhất, chính là trong trận thua 2-4 trước Sociedad cách đây không lâu.

Một số ý kiến cũng cho rằng Real nên “tái sử dụng” Khedira để cải thiện sức mạnh cho tuyến giữa. Tuy nhiên, rất “nhọ” cho đội bóng chủ sân Bernabeu là ngay trong chuyến trở về triệu tập cùng ĐT Đức vài ngày trước, ngôi sao 27 tuổi đã dính chấn thương gân khoeo. Cảm thấy quan ngại trước vấn đề này, tân binh Toni Kroos đã lên tiếng bày tỏ sự lo lắng của mình trước báo giới.

Phát biểu trên tờ Marca, cựu tiền vệ Bayern chia sẻ: “Thực sự là hàng tiền vệ của Real đang quá mỏng. Chúng tôi cần thêm một cầu thủ có khả năng tranh chấp tốt để hỗ trợ tuyến dưới đồng thời đem đến sự cân bằng hơn trong đội hình. Atletico là một đối thủ mạnh, họ có thể áp sát liên tục ở tất cả các vị trí và kéo dài trong suốt 90 phút. Chắc chắn, đây sẽ là một trận đấu không hề đơn giản với chúng tôi”.

Cuối tuần này, thầy trò HLV Ancelotti sẽ có cuộc tiếp đón Atletico trên sân nhà Bernabeu trong trận derby Madrid. Không quá khó để dự đoán lối chơi chủ đạo mà đội khách sẽ sử dụng, vẫn sẽ là phong cách counter-pressing (áp sát kết hợp phản công) quen thuộc. Quả thật, cũng là đáng lo cho Real, với một hàng tiền vệ không thực sự giàu sức mạnh, Carletto và các học trò hoàn toàn có thể gặp khó khăn trước những nhà ĐKVĐ La Liga.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X