Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tân binh của Barcelona bóng gió khả năng sớm rời Camp Nou

Thứ Bảy 10/01/2015 18:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thủ thành người Đức Marc-André ter Stegen vừa có những phát biểu bóng gió khả năng chia tay Barcelona vì quá chán cảnh phải thường xuyên ngồi dự bị ở Camp Nou.

Sau sự ra đi của “công thần” Victor Valdes trong hè 2014, Barcelona đã rước về Camp Nou những hai tân binh cho vị trí trấn giữ khung thành - Marc-André ter Stegen và Claudio Bravo. Sở hữu cùng một lúc hai thủ môn tài năng, một già một trẻ, nên Barca đã học theo phương pháp luân phiên nhân sự khá hiệu quả trong mùa giải trước đó của đại kình địch Real Madrid. Tân HLV Luis Enrique tạo cơ hội cho đàn anh Bravo thi đấu ở giải VĐQG La Liga, trong khi đàn em ter Stegen ra sân trong những trận đấu cúp ở Champions League và Copa del Rey.

Mặc dù được góp mặt ở nhiều đấu trường và trong nhiều trận đấu có tính chất quan trọng hơn Bravo nhưng ter Stegen vẫn không thể hài lòng về tình cảnh của mình ở Barcelona, đơn giản là vì anh được thi đấu quá ít. Tính từ thời điểm gia nhập đến nay, thủ môn người Đức chỉ mới có 8 lần đứng trong khung gỗ Barca, trong khi đối với Bravo thì đã gấp 3 lần con số đó.

Tan binh cua Barcelona bong gio kha nang som roi Camp Nou hinh anh
Marc-André ter stegen

Nên nhớ thêm rằng, Champions League lại đang bước vào giai đoạn tạm nghỉ sau vòng đấu bảng, đồng nghĩa với việc tài năng 22 tuổi khó có thể đảm bảo được phong độ khi phải “ngồi chơi xơi nước” đến 2 tháng trời. Ter Stegen cũng chưa bao giờ được “nếm mùi” La Liga khi mà Bravo vẫn đang thi đấu ổn định và hoàn toàn khỏe mạnh. Chưa biết chừng đàn anh người Chile còn lấy luôn suất bắt ở Champions League của cựu thủ môn Mönchengladbach trong thời gian tới.

Sự thất vọng của ter Stegen là rõ ràng, nhất là anh là một tài năng sáng giá của bóng đá Đức cũng như đã tốn của Barcelona những 12 triệu Euro để chiêu mộ. Chính vì vậy mà trả lời trong buổi phỏng vấn mới đây với tờ Bild (Đức), “người gác đền” 22 tuổi đã bóng gió về khả năng chia tay sân Camp Nou trong tương lai gần.

“Thật hạnh phúc khi được là một phần của Barcelona nhưng tình hình hiện tại của tôi ở đây lại rất khó khăn và tôi không thể nói dối về chuyện đó. Việc phải thường xuyên ngồi dự bị là điều không dễ dàng để chấp nhận chút nào khi tôi luôn muốn mình là số một trong khung gỗ và tôi tin chắc điều đó sẽ xảy ra nếu bản thân tiếp tục cải thiện và làm việc chăm chỉ. Tôi vẫn sẽ tập luyện chăm chỉ và cố gắng chiến đấu cho một suất chính thức trong đội hình Barca. Tuy nhiên, nếu công sức vẫn không được đền đáp xứng đáng thì tôi sẽ phải xem xét đến những khả năng khác.”

Theo tin chuyển nhượng Barca thì hiện tại Liverpool là CLB đang theo dõi sát sao ter Stegen nhất. Đội bóng vùng Merseyside đang rơi vào cuộc khủng hoảng thủ môn khi Simon Mignolet sa sút phong độ nghiêm trọng còn Brad Jones cũng chẳng khá gì hơn cái tên ít tiếng tăm của anh. Mặc dù vậy, The Kop sẽ phải cạnh tranh rất quyết liệt với “đồng hương” Arsenal khi HLV Arsene Wenger có vẻ cũng đã chán Wojciech Szczęsny cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Ter Stegen cũng từng là mục tiêu sáng giá của Pháo Thủ trong những mùa giải gần đây.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X