Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Tân binh Atletico Madrid tự tin về khả năng vô địch Europa League

Thứ Tư 09/05/2012 07:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) – Cầu thủ quốc tế người Colombia Falcao khẳng định rằng, chức vô địch Europa League là mục tiêu chính của mình trong mùa giải đầu tiên thi đấu trong màu áo Atletico Madrid

HLV trưởng Atletico Madrid Diego Simeone khẳng định cậu học trò Falcao của mình là người đóng vai trò quan trọng nhất trong chặng đường của Atletico tiến đến trận chúng kết Europa League ở Bucharest. Và đây là một cơ hội tuyệt vời để tiền đạo người Colombia có thể nâng chiếc cúp châu Âu này lần thứ 2 liên tiếp trong sự nghiệp cầu thủ của mình.

Chân sút 26 tuổi này có vai trò quan trọng trong chiến thắng của Porto ở đấu trường danh giá thứ hai châu lục trong mùa giải trước. Với 17 bàn thắng, Falcao đã là vua phá lưới Europa League mùa bóng 2010-2011.

falcao
Falcao tự tin về khả năng vô địch của đội nhà

Ở mùa bóng này, Falcao đã ghi được 10 bàn thắng tại Europa League 2011/12, trong đó có 2 bàn vào lưới Valencia tại vòng bán kết. Có thể nói, Falcao chính là chìa khóa, là bí quyết giúp Atletico đi tới trận đấu cuối cùng tại Europa League mùa này.

Mới đây, tiền đạo tân binh Atletico tuyên bố rằng anh chỉ nghĩ đến việc đánh bại Athletico Bilbao trong trận chung kết châu Âu toàn Tây Ban Nha sắp tới. “Tôi muốn những CĐV Atletico có cơ hội để ăn mừng chiến thắng”, Falcao phát biểu trên AS, “Chúng tôi đã đến được trận Chung kết, đó là điều không thể bàn cãi. Mặc dù đầu mùa giải, chúng tôi biết sẽ rất khó để có thể có mặt ở Bucharest, nhưng chúng tôi đã vượt qua mọi đối thủ mạnh, những đội bóng lớn. Chúng tôi tự hào vì điều đó”.

 Nói đến vị tân HLV Diego Simeone, Falcao chia sẻ: “Simeone biết làm thế nào để thúc đẩy tinh thần thi đấu của toàn đội. Hiện tại tinh thần thi đấu của chúng tôi là rất tốt. Khi đến với Atletico, ông đã nâng chúng tôi lên tầm cao mới, đó là lý do tại sao chúng tôi có mặt tại Bucharest như ngày hôm nay”.

Tuy nhiên, để giành được danh hiệu vô địch Europa League lần thứ 2 trong vòng 3 năm, Rojiblancos sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt đến từ một đội bóng khác tại La Liga Athletic Bilbao. Falcao cũng nhận thức rất rõ những gì họ sẽ phải làm tại thủ đô Rumani vào rạng sáng mai. “Athletic là một đội bóng rất khó chơi. Họ thực sự thi đấu rất tốt tại Europa League. Marcelo Bielsa đã thay đổi phong cách thi đấu của họ và ông ấy đã thực sự làm rất tốt điều đó”. Tiền đạo Colombia cũng đưa ra lời đánh giá đến chân sút số 1 tại Bilbao: “Họ có Fernando LIorente và rất nhiều cầu thủ tài năng khác. Nhưng chúng tôi sẽ tìm ra điểm yếu của họ và giành chiến thắng”.

Đêm nay rạng sáng ngày mai hứa hẹn sẽ có một trận Chung kết toàn Tây Ban Nha rực lửa không kém gì đấu trường Champions League. Ai sẽ là tân vương Europa League năm nay? Câu trả lời sẽ có được ngay sau 90 phút tại Bucharest giữa Atletico Madrid và Athletic Bilbao.

  • Hà Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X