Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tam tấu Suarez - Messi - Neymar: Sức hủy diệt mới chỉ trong tưởng tượng!

Thứ Tư 30/07/2014 09:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Không còn nghi ngờ gì, với cái tên mới nhất Luis Suarez, hàng công Barca đang sở hữu những mảnh ghép đáng mơ ước nhất thế giới. Nhưng việc kết hợp họ thành công để tạo nên sức hủy diệt khủng khiếp thì lại không hề đơn giản...

BAO GIỜ CHO TỚI THÁNG 10?

Trên lý thuyết hay trong trí tưởng tượng, sẽ chẳng gì ngăn cản được khi Barca bước ra sân với 3 siêu tiền đạo Luis Suarez, Neymar và Messi. Chỉ với một trong những siêu sao trên, bất cứ đội bóng nào cũng đã vô cùng đáng sợ rồi. Vậy mà Barca lại sở hữu cả ba! Nhưng chắc chắn mọi thứ sẽ không như là mơ với đội bóng xứ Catalan.

suarez neymar messi
 

Trước tiên, Barca thậm chí còn sẽ phải đối mặt với cuộc khủng hoảng hàng công trầm trọng ở giai đoạn đầu mùa tới. Hãy nhớ rằng, Suarez đang trong thời gian bị cấm tham gia các hoạt động bóng đá 4 tháng vì vụ cắn Giorgio Chiellini ở World Cup 2014. Anh không những phải nghỉ thi đấu, mà còn không được tập luyện chung cùng Barca trong suốt khoảng thời gian này. Siêu tiền đạo người Uruguay gần như phải “ngồi chơi xơi nước” từ giờ tới hết tháng 10.

Tất nhiên, chưa ai quên Neymar đang điều trị chấn thương cột sống mà anh gặp phải ở World Cup 2014. Anh sớm nhất cũng chỉ có thể bình phục chấn thương vào đầu tháng 9 tới. Nhưng lưu ý, chấn thương kiểu như của Neymar luôn rất phức tạp, đặc biệt cần rất nhiều thời gian mới hồi phục hoàn toàn để có thể thi đấu.

Messi thì sao? Anh không chấn thương. Nhưng chắc chắn sức khỏe của anh cũng không ở điều kiện tốt nhất khi mùa giải chính thức bắt đầu. Việc phải kéo ĐT Argentina tới trận chung kết World Cup vừa rồi hẳn đã khiến Leo kiệt sức. Hơn nữa, bệnh án của Messi tại Nou Camp đã trở nên rất dày sau 2 năm qua.

Barca sẽ phải bắt đầu mùa tới với chỉ có đúng 3 tiền đạo thực sự là Messi, Pedro và tài năng trẻ Deulofeu. Có nghĩa, trước khi mơ về “bộ ba nguyên tử” Suarez-Messi-Neymar, Barca sẽ phải bắt đầu mùa tới với nỗi lo thiếu hụt tiền đạo nghiêm trọng.

BÀI TOÁN KHÓ CHO HLV ENRIQUE

Cứ cho là Suarez và Neymar sẽ trở lại như kỳ vọng, để cùng Messi chính thức kết hợp cùng nhau từ tháng 11, thì mọi rắc rối vẫn chưa phải đã hết với Barca.

Đó là vấn đề làm sao để kết hợp được những siêu sao trên với nhau. Ai cũng biết, cả Suarez, Messi lẫn Neymar đều thi đấu rất cá nhân, là mẫu ngôi sao chỉ tỏa sáng rực rỡ khi là trung tâm đội bóng, rất khó thi đấu cùng nhau. Đây không phải là nhận định mang tính suy diễn mà đã được chứng minh ngay tại Nou Camp. Khi Neymar mới gia nhập Barca, người ta đã rất kỳ vọng anh sẽ cùng Messi tạo thành một sức mạnh vô song cho đội bóng xứ Catalan. Nhưng thực tế thì ngược lại, cả hai đã “tự triệt tiêu nhau”. Vậy thì khi có thêm Suarez, mọi chuyện sẽ còn rắc rối thế nào?!

HLV Enrique đang có ý định để Messi đá thấp, dẫn dắt lối chơi và làm bóng của Suarez và Neymar. Đây là một giải pháp rất hợp lý về mặt chiến thuật. Nhưng vấn đề là liệu Messi có chấp nhận phục vụ, làm nền cho Suarez và Neymar tỏa sáng hay không. Nếu đá lùi xuống, anh có thể vẫn chơi hay vẫn sẽ được ca ngợi, nhưng cũng chỉ như Iniesta hay Xavi ở Nou Camp trước đây mà thôi. Messi sẽ phải nhường bàn thắng, nhường vinh quang rực rỡ nhất cho Neymar và Suarez. E rằng, một ngôi sao đã quá quen là “cái rốn của vũ trụ” như Messi khó chấp nhận trở thành người làm nền, làm bệ phóng cho kẻ khác.

Nếu lắp ghép thành công bộ ba Suarez-Messi-Neymar, Barca sẽ không thể ngăn cản. Nhưng nhiệm vụ này thật khó cho HLV vốn còn non kinh nghiệm như Luis Enrique. Nếu không cẩn thận, nó còn là con dao hai lưỡi rất đáng sợ!

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X