Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

"Tam tấu siêu đẳng" hoà nhịp, Real dễ dàng vượt ải Osasuna

Thứ Hai 02/04/2012 21:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù thua kém về mọi mặt nhưng Osasuna không hẳn là đối thủ dễ xơi với Real (trong 3 chuyến làm khách gần đây, Real "bất khả chiến thắng" và chỉ ghi nổi duy nhất 1 bàn). Ngoài ra, mùa này, Osasuna là đội có thành tích trên sân nhà tốt thứ 3 La Liga chỉ sau ... Real Madrid và Barcelona. Song đêm qua, đội bóng thành Madrid đã hủy diệt Osasuna không mấy khó khăn nhờ phong độ chói sáng của bộ ba tấn công số 1 Tây Ban Nha hiện nay: Ronaldo - Benzema - Higuain.


Sau 1 tuần khó khăn với hai trận hoà liên tiếp tại La Liga, khiến cách biệt với "kẻ bám đuổi" Barcelona được rút ngắn xuống còn 6 điểm, Real đã dần lấy lại hình ảnh đích thực của mình. Điều này có được hoàn toàn nhờ vào nguồn cảm hứng bất tận do "tam tấu đa quốc gia" mang lại. Cả ba thi nhau nổ súng "ào ạt" (trong 3 thắng lợi gần đây, họ đóng góp 12/13 bàn thắng) mà phần lớn do chính họ tạo ra thông qua các màn phối hợp hết sức ăn ý. Vẫn còn đôi chút "lợn gợn" ở tình huống Ronaldo tính "cướp công" của Higuain, dẫn đến một cơ hội ăn bàn bị bỏ qua nhưng cần nhớ rằng, CR7 vốn nổi tiếng là một người rất ích kỷ nên không thể trách được anh khi chưa thể bỏ hoàn toàn cái tính của mình chứ về cơ bản, Ronaldo đã biết thi đấu đồng đội hơn. Xem ra, khi mùa giải bước vào giai đoạn quyết định, Mourinho đã trình làng được thứ vũ khí mới tiềm ẩn sức tàn phá ghê gớm mà nếu được kết hợp thêm vài "phụ kiện" nữa thì e rằng, Real khó tìm ra nổi đối thủ nào xứng tầm.


Tam tấu Ro - Be - Hi lại toả sáng


Trận này, Jose Mourinho không thể có được sự phục vụ của trung vệ Pepe do án treo giò và thật bất ngờ, ông đã trao cơ hội cho Raul Albiol, cầu thủ tưởng như đã hết thời tại Bernabeu. Kể từ ngày 2/10/2011, hậu vệ người Tây Ban Nha mới lại hiện diện trong đội hình xuất phát của Real tại La Liga dù rằng anh vẫn chiếm được chỗ đứng ở ĐTQG Tây Ban Nha. Tại hàng tiền vệ, Granero được giao nhiệm vụ đá cặp tiền vệ trung tâm với Xabi Alonson khi mà cả Khedira lẫn Lass Diarra đều vắng mặt vì lý do sức khoẻ. Trên hàng tấn công, Kaka tiếp tục ngồi trên băng ghế dự bị mặc cho anh đã đóng vai trò then chốt trong chiến thắng 3-0 trước APOEL Nicossia ở tứ kết Champions League sau khi vào sân thay người bởi đơn giản Mou vẫn tuyệt đối tin tưởng vào sức huỷ diệt khủng khiếp của tam tấu Ro - Be - Hi dưới sự chỉ huy và điều phối của vị nhạc trưởng tài năng Mesut Ozil.

Real Madrid lộ rõ ý đồ muốn giải quyết sớm trận đấu bằng cách ào lên tấn công mạnh mẽ ngay sau tiếng còi khai cuộc và không ngừng áp đặt sức ép lên cầu môn Osasuna. Kết quả tất yếu, khi kim đồng hồ mới chỉ sang phút thứ 7, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã vượt lên dẫn trước. Ronaldo dẫn bóng bên cánh trái và chuyền vô cùng thuận lợi vào phía trong. Karim Benzema di chuyển chọn đúng điểm rơi và quăng chân dứt điểm ngay bằng pha bắt volley "hoàn hảo trên mọi góc độ" nhằm vào góc xa, đưa trái bóng dội vào cột dọc trước khi làm rung mành lưới. Bàn thắng càng làm gia tăng sự hưng phấn cho bầy "Kền kền trắng". Phút 11, Ronaldo suýt chút nữa nâng tỷ số lên 2-0 nếu như cú đá sở trường của anh từ ngoài vòng cấm đi thấp hơn một chút. Không lâu sau đó, có lẽ do lỗi phản ứng mà HLV trưởng Osasuna, Mendilibar bị phạt thẻ đỏ và buộc phải di chuyển lên khán đài. Với tổn thất không nhỏ này cộng thêm bàn thua sớm, xem ra, Osasuna khó lòng tránh khỏi thất bại trước đối thủ hùng mạnh.

Ưu thế hoàn toàn nằm trong tay Los Blancos và hiển nhiên, Real vẫn không ngừng nghỉ tấn công hòng kiếm thêm bàn thắng. Phút 20, Ronaldo đòi 11m sau khi bị hậu vệ đối phương phạm lỗi trong vòng cấm nhưng trọng tài không đồng ý. Siêu sao người BĐN chính là mối hiểm hoạ lớn nhất cho hàng phòng ngự Osasuna nhờ sự năng nổ và tầm hoạt động rất rộng. Phút 29, anh lại có một quả căng ngang khó chịu khác và nếu Flano không cản phá kịp thời thì Mesut Ozil đã có cơ hội ghi bàn từ khoảng cách gần. Kể ra, với áp lực mạnh mẽ như vậy mà Real chưa thể có bàn thắng thứ 2 thì cũng có thể coi là hơi kém cỏi. Mesut Ozil lại khiến người thầy Jose Mourinho phải "cau mày" khi không đánh bại được thủ thành Fernandezở góc hẹp. Phút 36, Osasuna cho rằng họ xứng đáng được hưởng 11m bởi trái bóng có vẻ đã trúng vào tay Xabi Alonso. Xem lại pha quay chậm thì trọng tài đã xử lý rất đúng vì bóng chính xác đã dội vào ngực tiền vệ người Tây Ban Nha.

Và rồi đến phút 37, tỷ số đã được nâng lên 2-0 đúng như kịch bản. Từ cự ly phải đến 35m, Ronaldo bất ngờ tung ra cú sút úp mu đã trở thành thương hiệu riêng với tốc độ có lẽ phải đạt đến hơn 100km/h. Thủ thành Osasuna phản xạ hơi chậm nên không tài nào cứu thua cho đội nhà. Tuyệt tác này tạm thời đưa CR7 vươn lên dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới" La Liga với 36 bàn. Chưa dừng lại ở đó, chỉ vài phút sau, mành lưới đội chủ nhà đã tiếp tục rung lên. Higuain băng xuống đón đường kiến tạo chết người của Granero và bình tĩnh lốp bóng qua đầu Fernandez. Điều rất thú vị ở bàn thắng này là trái bóng đã sượt qua đầu anh chàng gác đền tội nghiệp. 

Ngay sau giờ nghỉ giải lao, Osasuna nhen nhóm lại hy vọng mong manh bằng bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3. Nino lẻn xuống đánh đầu tung lưới Real ở cự ly gần từ quả tạt thuận lợi của Roversio bên cánh phải. Arbeloa đã mắc lỗi ở bàn thua này khi không theo sát tiền đạo đối phương. Lẽ ra, cách biệt 3 bàn đã được thiết lập lại nếu như Ronaldo không "tranh công" Higuain. Chẳng là ở tình huống diễn ra vào phút 51, nhận đường chọc khe của Mesut Ozil, El Pipita không mấy loại bỏ nốt chốt chặn cuối cùng Fernandez và khi anh chuẩn bị dứt điểm vào lưới trống thì bỗng đâu Ronaldo băng vào "cản trở" dù ai cũng hiểu anh chỉ muốn lập công mà thôi chứ chẳng phải có ý gì khác. Thế là, một cơ hội ăn bàn mười mươi trôi qua trong sự bực bội của Higuain và không ít CĐV Real vì rõ ràng, Ronaldo đã quá ích kỷ cá nhân.

Bàn thắng đã giúp Osasuna chơi hay hơn hẳn và có nhiều pha uy hiếp hơn về khung thành Casillas. Đội trưởng Real đã phải một lần đổ người chặn đứng cú sút chìm từ xa của Nekounam hay ở một pha bóng khác, Punal đã đánh đầu trúng vào mép lưới. Thực ra, nếu cầu thủ này chọn phương án đưa bóng vào tròng thì có lẽ, cầu môn Real sẽ bị đặt vào tình trạng báo động. Với thực lực vượt trội và đẳng cấp của một đội bóng lớn, làm sao Real chịu thua. Đội khách cũng ra sức tấn công, khiến cục diện trở nên rất sôi động nhưng chưa thật hấp dẫn bởi thiếu đi những cơ hội ăn bàn rõ rệt. Phút 62, phải mất tới hai nhịp, Fernandez mới tóm gọn trái bóng sau quả căng ngang của Higuain.

Phút 69, Ronaldo ngã rất đẹp ngay sát vạch 16m50 dù rằng chỉ phải nhận tác động vừa phải từ đối phương và trọng tài cho Los Blancos được hưởng quả đá phạt trực tiếp. Tất nhiên, còn ai dám tranh giành quyền sút với ngôi sao số 1 đội bóng nhưng lần này, cú đá đầy uy lực của Ronaldo đã trúng vào chân một cầu thủ Osasuna đứng trong hàng rào chắn, làm bó tay Fernandez. Thực ra, Osasuna chưa hề sắp đặt xong xuôi hàng rào thì đã bị Ronaldo "cắn trộm" nên xét cho cùng thủng lưới là quá dễ hiểu. Giờ đây, đội chủ nhà chính thức đầu hàng và mục tiêu thiết thực nhất của họ là không để thua thêm. Tuy nhiên, ngay cả ước muốn giản dị đó cũng không thể trở thành hiện thực. Phút 79, Ronaldo đã có hành động "hối lỗi" với Higuain khi chuyền đường bóng như đặt để người đồng đội thoải mái bật cao đánh đầu hạ gục Fernandez ở khoảng cách chưa đến 10m. Higuain đã vinh dự trở thành cầu thủ ghi bàn thứ 100 cho Real trong mùa giải năm nay đồng thời củng cố vững chắc vị thế "Cầu thủ ghi nhiều bàn thứ 2 cho đội bóng" (sau Ronaldo).

Vừa mới chấm dứt màn ăn mừng bàn thắng chưa được bao lâu, Higuain đã phải rời khỏi sân nhường chỗ cho Coentrao rồi tiếp đó, tới lượt Ozil và Benzema được cho ra nghỉ. Đồng thời, Real cũng chơi chậm hẳn lại và kiên nhẫn chờ đợi tiếng còi kết thúc trận đấu. Phút 89, Coentrao xử lý khá dở sau đường chuyền miễn chê của Ronaldo và bỏ qua thời cơ ghi bàn đầu tiên trong màu áo Real sau gần một năm gia nhập. Trận đấu khép lại bằng tấm thẻ đỏ dành cho Lamah của Osasuna.

Đội hình thi đấu
Osasuna (4-2-3-1)
: Andres Fernandez; Roversio (
Echaide 82'), Miguel Flano, Sergio, Damia; Punal, Nekounam; Raoul Loe (Lekic 46'), Cejudo (Lamah 68'), Raul Garcia; Nino.
Real Madrid (4-2-3-1): Casillas; Arbeloa, Albiol, Ramos, Marcelo; Xabi Alonso, Granero; Özil (Di Maria 81'), Benzema (Varane 84'), Cristiano Ronaldo; Higuain (Coentrao 79')

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X