Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tam tấu MSN: Năng lực càng lớn, trách nhiệm càng cao

Thứ Tư 29/04/2015 16:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tam tấu MSN ngày càng cho thấy sức mạnh đáng sợ trong mùa giải năm nay, và đó sẽ là sự chuẩn bị cần thiết cho trách nhiệm nặng nề mà họ sắp phải gánh vác.

Đêm qua, Barcelona đã một lần nữa khẳng định vị thế của mình tại giải quốc nội khi đè bẹp Getafe với tỷ số 6-0. Và trong trận đấu có tỷ số của một set tennis ấy, những “tay vợt” chính đương nhiên là tam tấu MSN. Cả Messi, Suarez và Neymar đã thể hiện một phong độ tuyệt vời và là những nhân tố chủ chốt đưa đội chủ sân Nou Camp tiến gần hơn tới ngôi vô địch trong giai đoạn then chốt này. Xa hơn nữa, chính họ có thể cũng sẽ là những cứu tinh để giúp Barca vượt qua quãng thời gian khó khăn trong tương lai.

Tam tau MSN Nang luc cang lon, trach nhiem cang cao hinh anh
Tam tấu MSN đang cho thấy sức mạnh đáng sợ

Bộ ba MSN ngày càng toàn diện

Ngay từ khi Luis Suarez chính thức trở thành người của Barca ở mùa giải năm ngoái, ngoài những tranh cãi xung quanh scandal của cầu thủ này cùng với số tiền kỷ lục 80 triệu bảng mà Barca phải bỏ ra, người hâm mộ còn kỳ vọng ở một sự kết hợp hoàn hảo của Suarez với Messi và Neymar. Sự có mặt của Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League sẽ là mảnh ghép không thể phù hợp hơn cho bộ ba tấn công của Los Blaugrana mà người ta tạm gọi là MSN, một cách gọi ngắn gọn và ngầm hiểu rằng đó sẽ là đối trọng của tam tấu BBC lừng danh.

Tuy nhiên, mọi chuyện chưa bao giờ đi đúng hướng với HLV Luis Enrique khi có quá nhiều khó khăn mà ông cùng các học trò phải đối mặt trong mùa giải năm nay. Quãng thời gian đầu mùa khi Messi và Neymar chơi cặp ăn ý, Suarez lại bị cấm thi đấu. Khi mãn hạn treo giò, cầu thủ người Uruguay lại cần thời gian để lấy lại được phong độ đỉnh cao. Rồi những biến cố liên tiếp trong nội bộ Barca cùng với thái đội “mặt nặng mày nhẹ” của Messi hồi đầu năm 2015 khiến cho phong độ của hàng công nói riêng và toàn bộ đội bóng nói chung không có được phong độ tốt. Rồi đến thời gian gần đây, tới lượt Neymar hục hặc với ông thầy Enrique về những quyết định thay người bất hợp lý. Cả Messi, Suarez và Neymar đã có một vài trận đấu thăng hoa cùng nhau, nhưng con số đó chỉ đếm trên đầu ngón tay và người ta vẫn chưa thấy được sức mạnh thật sự của họ.

Phong độ của bộ ba MSN trong 5 trận gần nhất

 

Bàn thắng

Kiến tạo

Messi

4

2

Suarez

5

3

Neymar

4

1

Phải mãi cho tới quãng thời gian gần đây, khi tất cả mọi việc đã được xử lý êm đẹp và bộ ba tấn công của HLV Enrique chơi với nhau đủ lâu để có thể hiểu được ý đồng đội thì những bánh răng trong bộ máy hủy diệt mới thực sự ăn khớp. Hôm qua, 3 họng pháo trên hàng tiền đạo đóng góp 5/6 bàn thắng và 4/5 đường kiến tạo, đồng thời họ cũng chính thức có được 102 bàn trong mùa giải năm nay, vượt qua cột mốc 100 bàn của bộ ba Eto’o-Henry-Messi ở mùa 2009/2010. Đó như là những lời khẳng định rõ ràng nhất cho việc 3 ngôi sao của Enrique đang thực sự trở thành một thể thống nhất. Và đó không phải là một trận đấu mà cả 3 “tình cờ” thăng hoa, bởi lẽ ở những trận đấu gần đây, người ta cũng luôn thấy họ cùng ghi dấu trong những chiến thắng của đội nhà. Trong trận thắng PSG ở tứ kết lượt đi Champions League, Neymar và Suarez lập công còn Messi kiến tạo, hay ở trận gặp Espanyol, Messi và Neymar ghi bàn còn Suarez lại là người châm ngòi. Có thể thấy sau khi vượt qua quãng thời gian khó khăn, đây là lúc mà bộ ba tấn công của Barca mới đạt được hiệu suất cao và ổn định nhất.

Thế chân kiềng cho Barca trải qua những ngày giông bão

Sự phối hợp ngày càng ăn ý của tam tấu MSN không chỉ giúp cho Barca tiến ngày một gần hơn tới chức vô địch La Liga mà họ đánh mất vào tay Atletico năm ngoái, mà còn có ý nghĩa với họ trong dài hạn. Án phạt cấm chuyển nhượng của CAS hồi tháng Một vừa qua giống như một quả bom nổ chậm tại sân Nou Camp. Nó chưa phát nổ ngay nhưng chắc chắn sẽ nổ khi tới thời điểm, và nếu không chuẩn bị tinh thần ngay từ lúc này, gã khổng lồ xứ Catalonia khó có thể đứng vững một khi quả bom phát tác.

Tam tau MSN Nang luc cang lon, trach nhiem cang cao hinh anh 2
Tam tấu MSN thể hiện khả năng kiến tạo cực tốt trong trận gặp Getafe (vàng: nguy hiểm, xanh: thành bàn)

Không có cầu thủ mới trong 18 tháng có nghĩa là Barca sẽ phải vận dụng hết những gì mình đang có để tranh đấu cho tới tận mùa hè năm sau. Trông chờ vào thế hệ trẻ của lò La Masia là một điều gì đó hơi hoang tưởng, bởi lẽ những thần đồng không thể ngay lập tức lớn ngay mà cần có thời gian cọ xát và trưởng thành trong ít nhất là 2-3 năm. Trong khi đó, đội hình chính thức trong tay HLV Enrique cũng không khá khẩm gì hơn khi một loạt các trụ cột đang ở bên kia sườn dốc sự nghiệp. Xavi và Dani Alves nhiều khả năng sẽ chia tay sân Nou Camp, còn phong độ của Iniesta là rất thất thường. Trong bối cảnh đó, còn ai khác để các cule dựa dẫm ngoài bộ ba tiền đạo? Cả Messi, Suarez và Neymar đang hoàn thành cực tốt cả nhiệm vụ ghi bàn cũng như kiến tạo, và sẽ là không ngoa nếu nói rằng họ sẽ là những “kép chính” đảm nhiệm cả 2 trọng trách lớn nhất này trong mùa giải năm sau. Rakitic có thể chuyền tốt hơn, Rafinha có thể chạy nhiều hơn, nhưng họ không thể đạt tới đẳng cấp của Xavi hay Iniesta được. Tương tự những Pedro hay Munir đừng mơ “ngồi chung mâm” với bộ ba sát thủ của Enrique về khả năng săn bàn.

Kết luận

Những gì mà tam tấu MSN làm được đến thời điểm này của mùa giải là cực kỳ ấn tượng, nó đến từ tài năng của 3 cầu thủ và cả những nỗ lực không ngừng của HLV Enrique cùng các đồng sự. Họ đang thực sự là động cơ kéo gã khổng lồ xứ Catalonia tiến gần hơn với cú ăn ba trong mùa giải năm nay. Nhưng đằng sau ánh hào quang đó, trách nhiệm của cả Messi, Suarez và Neymar sẽ còn lớn hơn nhiều. Những khó khăn lớn nhất vẫn còn ở trước mắt, và 3 cầu thủ ấy sẽ là chiếc kiềng 3 chân để Barca vượt qua mọi giông bão. Suy cho cùng, điều đó cũng giống như một quy luật quen thuộc: năng lực càng lớn, trách nhiệm càng cao.

Xem lại trận Barcelona 6-0 Getafe (vòng 34 La Liga)

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X