Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tam tấu M-S-N hoà nhịp mang về thắng lợi 5 sao cho Barca

Thứ Hai 09/02/2015 04:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không nằm ngoài sự chờ đợi, bộ ba Nam Mỹ siêu đẳng của "gã khổng lồ" xứ Catalan đã lại phối - kết hợp nhịp nhàng để giúp đội nhà có được chiến thắng 5-2 trong chuyến hành quân đến xứ Basque. Thực ra, Bilbao đã thi đấu rất nỗ lực và đầy quyết tâm song cũng đành bất lực bởi đơn giản vào lúc này, hoá giải M-S-N là nhiệm vụ bất khả thi với họ. 

Xem lại bài tường thuật chi tiết trận Bilbao vs Barcelona

Ở trận lượt đi giữa hai đội trên sân Nou Camp, Barca đã không mấy khó khăn giành thắng lợi 2-0. Hôm đó, người hùng của đội bóng xứ Catalan là tiền đạo Neymar với cú đúp vào lưới của thủ thành Iraizoz. Tuy nhiên, cái tên Lionel Messi cũng được nhắc đến ở trận này trong vai trò nhà kiến tạo với một đường chuyền thành bàn. Vào lúc này,  hàng công Barca đang thi đấu rất thăng hoa. Cùng với Neymar và Messi, tiền đạo Luis Suarez cũng đang thi đấu rất nổi bật để M-S-N trở thành bộ ba tấn công đáng sợ nhất châu Âu hiện giờ, qua đó giúp Blaugrana đạt thành tích 8 trận toàn thắng.

4 trận vừa qua ở La Liga, không trận nào Barca ghi dưới 3 bàn. Trong đó bộ ba M-S-N đóng góp đáng kể. Đặc biệt, tiền đạo Messi đã tìm lại phong độ đỉnh cao khi liên tiếp lập công trong chuỗi trận ấn tượng vừa rồi, qua đó nâng tổng số bàn thắng ở mùa này của anh lên con số 22. Chưa dừng lại ở đó, "gã khổng lồ" xứ Catalan thắng tới 22/23 lần chạm trán gần đây với Bilbao tính trên mọi chiến tuyến. Hôm qua, "đại kình địch" Real Madrid còn thua nhục nhã người hàng xóm Atletico 0-4 trong trận derby, qua đó mở ra cơ hội rút ngắn cách biệt xuống còn 1 điểm cho thầy trò Luis Enrique, miễn là không sảy chân ở chuyến làm khách của Bilbao.

Chính vì lẽ đó mà Barca càng không dám chủ quan và HLV Luis Enrique đã đưa ra sân gần đầy đủ những quân bài tốt nhất của mình song ông vẫn có sự xoay vòng lực lượng một cách hợp lý. Chẳng hạn tại hàng thủ, Mathieu được ra sân đá cặp trung vệ với Pique để Mascherano được nghỉ ngơi hay ở tuyến giữa, Rakitic đã trở lại đội hình xuất phát sau khi ngồi ngoài ở chiến thắng Villarreal 3-2 vòng trước. Thủ quân Xavi cũng hoàn toàn sung sức và nhiệt huyết chiến Bilbao khi đã không ra sân 3 trận gần đây. Thế là, Iniesta có thể ung dung chứng kiến đồng đội thi đấu bên ngoài đường piste. Chỉ duy nhất hàng công không có sự xáo trộn nào bởi Enrique hiểu rằng "tam tấu" MSN vẫn cần thêm một thời gian nữa để đạt đến tầm vóc đỉnh cao như mong muốn.

Du am Bilbao vs Barcelona (2-5) Tam tau M-S-N cung nhau toa sang hinh anh
Messi chơi nổi bật nhất trong chiến thắng vừa rồi khi góp công vào 4 bàn thắng của đội nhà

Dẫu thua kém về mọi mặt nhưng chẳng có lý gì mà Bilbao không nhập cuộc đầy tự tin và tỏ ra ngang ngửa các vị khách. Thậm chí, cơ hội đán kể đầu tiên còn thuộc về đội chủ nhà với pha băng cắt mặt dứt điểm sạt xà ngang của Aduriz. Tuy nhiên, cũng chỉ đến phút 15 thì sự cân bằng của trận đấu đã bị phá vỡ ngoài dự kiến của Barcelona. Từ chấm đá phạt hơi chếch về cánh phải và cách cầu môn khoảng 30m, Messi thực hiện cú sút chạm vào đầu một cầu thủ đối phương đứng trong hàng rào chắn, làm bóng bay đổi hướng nên Iraizoz đành bất lực đầu hàng.

Niềm vui suýt chút nữa ngắn chẳng tày gang nếu như Bravo không phản xạ nhanh nhạy chặn đứng ngay trên vạch vôi pha lao vào kết thúc đầy nhạy cảm của Aduriz ở cự ly gần. Ở phía đối diện, thủ thành Iraizoz rốt cục cũng được dịp trổ tài và anh đã có một pha cứu thua đẳng cấp không kém, lạnh lùng từ chối cú đánh đầu trong tư thế thoải mái của Luis Suarez. Cuộc ganh đua giữa hai thủ môn được tiếp diễn bằng pha Bravo tung người cản phá cú đá phạt khá khó của Susaeta.

Song cũng chỉ đến phút 26, Iraizoz đã phải lần thứ hai chui vào lưới nhặt bóng. Từ cú nhả vừa tầm của Messi, Luis Suarez lập tức thực hiện ngay cú đặt lòng chân phải hiểm hóc và chính xác tuyệt đối về góc xa để gia tăng cách biệt. Đây là bàn thắng thứ 3 của sát thủ người Uruguay ở La Liga mùa này và có tính chất giải toả tâm lý vì Suarez đang được xem là "cao thủ bỏ lỡ cơ hội ăn bàn" trong đội hình Blaugrana. Lẽ ra, tỷ số đã được nâng lên 3-0 vài phút sau đó nếu như Xavi mạnh dạn dứt điểm về cầu môn bỏ trống khi đã loại bỏ được chốt chặn cuối cùng Iraizoz. Thay vào đó, anh lại chọn giải pháp căng ngang vào trong để rồi cả Neymar lẫn Suarez không thể kết thúc thành bàn.

Du am Bilbao vs Barcelona (2-5) Tam tau M-S-N cung nhau toa sang hinh anh 2
Thật ra, nếu không có Suarez và Neymar bên cạnh, chưa chắc M10 đã có thể bùng nổ đến vậy

Trận đấu diễn ra với nhịp độ dồn dập và phút 32, Aduriz đã chiến thắng Mathieu trong pha không chiến để tung ra cú đánh đầu chạm cột dọc. Cuối hiệp 1, Barca vẫn được tha hồ chơi trò đôi công với đội chủ nhà chưa hề mất niềm tin lẫn hy vọng giành điểm số. Đã có thêm vài tình huống thuận lợi được tạo ra nhưng đều không được tận dụng thành công. Sau giờ nghỉ giải lao, thế trận cởi mở được hai bên duy trì song nhờ năng lực, trình độ trội hơn, Barcelona mới là đội liên tục đặt khung thành Bilbao vào trạng thái báo động.

Phút 51, bộ ba MSN có sự phối hợp ăn ý, xé toang hàng thủ đội chủ nhà nhưng ở thời khắc quyết định, Messi đã bị Etxeita tỳ đè hợp lý để không thể chạm bóng khi chỉ cách cầu môn có vài mét. Phút 55, sau quả tạt bên cánh phải của đồng đội, Unai Lopez - gương mặt 19 tuổi do đích thân Bilbao đào tạo ra (đội bóng này luôn trung thành tuyệt đối với chính sách tự sản xuất ra cầu thủ phục vụ cho đội bóng, đặc biệt ưu tiên những người mang gốc gác xứ Basque chứ không hề thích vung tiền chiêu mộ nhân sự trên TTCN) - băng vào dứt điểm chệch cột dọc đáng tiếc trong tư thế không bị ai kèm cặp.

Tuy nhiên, cuối cùng, mọi cố gắng của Bilbao đã được tưởng thưởng xứng đáng. Phút 59, Mikel Rico dễ dàng đá bồi tung lưới trống sau khi Bravo xuất sắc từ chối cú dứt điểm căng của Aduriz. Tinh thần các cầu thủ chủ nhà lên rất cao sau bàn thắng song nó mau chóng bị chùng xuống bởi mành lưới của Iraizoz bị rung lên lần thứ 3. Messi thực hiện cú đánh đầu sau đường tạt như đặt của Suarez và trái bóng đã trúng vào người De Marcos rồi bay qua vạch vôi. Mật độ xuất hiện bàn thắng đột nhiên trở nên dày đặc khi chỉ trong vòng 2 phút, bảng điện tử liên tục bị thay đổi. Đầu tiên, phút 62, sau một đợt triển khai tấn công nhịp nhàng mang đầy đặc trưng truyền thống của Barcelona, Neymar thoải mái cứa lòng hạ gục thủ thành Bilbao từ ngoài vòng cấm. Tiếp đến, Aduriz dũng mãnh đột nhập vòng cấm địa trước khi co chân nã đạn tiêu diệt Bravo ở góc hep, nâng thành tích ghi bàn ở La Liga mùa này lên con số 8 (đúng bằng 1/2 Neymar và 1/3 Messi).

Du am Bilbao vs Barcelona (2-5) Tam tau M-S-N cung nhau toa sang hinh anh 3
Bilbao đã mạnh dạn chơi sòng phẳng với Barca nên một thất bại nặng nề là khó tránh khỏi

Sau 7 phút cực kỳ hấp dẫn và sôi nổi khi có tới 4 bàn được ghi, cục diện trở nên trầm lắng. Hy vọng lật ngược thế cờ của Bilbao chính thức tắt ngóm ở phút 75 sau tấm thẻ đỏ trực tiếp dành cho Etxeita vì động tác giơ chân hết sức nguy hiểm trong pha tranh chấp với Luis Suarez. Phải chơi thiếu người, Bilbao trở nên nhút nhát và rụt rè hơn, không dám tiếp tục "ăn miếng trả miếng" còn Barca được thể lấn tới nhưng ở tốc độ vừa phải chứ không quá dồn dập. Song chỉ cần có thế, đội khách đã tìm được bàn thứ 5. Lionel Messi tha hồ phô diễn kỹ thuật cầm bóng trước vòng cấm mà không gặp phải sự cản trở nào rồi thực hiện cú chọc khe đẹp cho Busquets thoát xuống căng ngang vào trong đúng tầm di chuyển của Pedro. Tất nhiên, tiền đạo người TBN không thể bỏ lỡ món quà tuyệt vời như vậy.

2-5 là kết quả chung cuộc của trận đấu dù vào khoảng thời gian còn lại, một mình Neymar bỏ lỡ ít nhất hai tình huống ăn bàn khá thuận lợi. Dẫu sao, chiến thắng này thật sự vượt quá sự mong đợi của ban huấn luyện Barcelona. Hơn thế nữa, Blaugrana đã thêm một lần phô diễn sức mạnh kinh hoàng của bộ ba M-S-N. Nếu tam tấu này cứ chơi như vậy thì xem ra các cules hoàn toàn có quyền hy vọng vào một cái kết mỹ mãn vào cuối mùa (trở lại ngôi vị số 1 La Liga hay đăng quang ở Champions League). Trước mắt, Barca chỉ còn kém Real đúng 1 điểm và việc chiếm lại ngôi đầu sẽ xảy ra vào bất cứ lúc nào.

Đội hình thi đấu
Bilbao:
Iraizoz, De Marcos, Etxeita, Laporte, Balenziaga (Aurtenetxe 52'), San Jose, Mikel Rico, Susaeta (Benat 69'), Unai Lopez, Muniain (Gurpegui 78'), Aduriz
Barcelona: Bravo, Dani Alves (Adriano 69'), Pique, Mathieu, Alba, Busquets, Rakitic, Xavi (Rafinha 78'), Neymar, Messi, Suarez (Pedro Rodriguez 82')
 

Bilbao Thông số Barcelona
27 %Tỷ lệ kiểm soát bóng73 %
15 (6)Tổng số cú sút (trúng đích)19 (11)
6Thủ môn cản phá4
4Phạt góc4
15Phạm lỗi10
0Việt vị5
3Thẻ vàng1
1Thẻ đỏ0

 

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X