Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tam tấu BBC lập công, Real Madrid giành chiến thắng 5 sao

Chủ Nhật 24/11/2013 07:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bộ ba tấn công Ronaldo, Benzema, Bale tiếp tục phát huy sức mạnh khi Real giành chiến thắng 5-0 trước Almeria ở vòng 14 La Liga sáng 24/11. Chiến thắng của đội khách chỉ có một vết gợn duy nhất là chấn thương của CR7 khi cầu thủ này phải rời sân phút 53.

Trong một ngày được HLV Carlo Ancelotti tin tưởng cho đá thay Modric, tiền vệ trẻ Isco tỏa sáng ở khu vực giữa sân với những pha kiến tạo thông minh và xứng đáng nhận danh hiệu Cầu thủ hay nhất trận đấu. Vắng Khedira vì chấn thương, HLV Ancelotti không đặt niềm tin vào Casemiro như phát ngôn trước đây. Thay vào đó, chiến lược gia sử dụng một đội hình thiên về tấn công với Xabi Alonso - Illarramendi giữ vai trò chỉnh nhịp khu trung tuyến. Isco đá hộ công phía sau tam tấu Ronaldo - Benzema - Bale. Cách bố trí này khiến "kền kền trắng" trở nên nguy hiểm hơn và 35 cú dứt điểm trong vòng 90 phút là minh chứng hùng hồn.

Các cầu thủ Real ăn mừng chiến thắng
Các cầu thủ Real ăn mừng chiến thắng

Như thường lệ, Cristiano Ronaldo chính là ngôi sao được kỳ vọng nhất bên phía Real trong cuộc đối đầu với Almeria tại vòng 14 La Liga. Đáp lại điều đó, CR7 tiếp tục cho thấy phong độ hủy diệt tại giải năm nay bằng bàn mở tỷ số ngay ở phút thứ 3, qua đó mở ra trận đại thắng 5-0 cho Kền kền trắng. Tuy nhiên, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha cũng đã phải trả giá cực đắt cho chiến thắng hoành tráng này bằng chấn thương của chính Ronaldo ở đầu hiệp 2. Hiện chưa rõ mức độ chấn thương của siêu sao Bồ Đào Nha, song xem ra đây không phải là một vết đau nhẹ. Rất có thể tiền vệ 28 tuổi sẽ không thể tham dự trận gặp Galatasaray trong khuôn khổ lượt trận thứ 5 Champions League diễn ra vào giữa tuần tới.

Sau khi trọng tài nổi hồi còi bắt đầu trận đấu, các cầu thủ Real Madrid dồn lên tấn công với tốc độ chóng mặt. Ronaldo sau hai trận đấu play-off với Thụy Điển vẫn hừng hực khí thế.  Phút thứ 3, Isco chuyền dài vào khu vực trung lộ giúp tiền đạo người Bồ tận dụng tốc độ và sức rướn băng vào đệm bóng cận thành mở tỷ số cho đội khách. Từ đó, Real càng chơi càng hưng phấn. Sức ép mà các học trò của HLV Ancelotti tạo ra trước khung thành của đội chủ nhà là vô cùng khủng khiếp. Theo thông kê, có tới 18 cú sút được Real tung ra về phía cầu môn đối phương trong hiệp 1. Tuy vậy, những pha dứt điểm của Bale, Bezema, Isco và Ronaldo hoặc là ra ngoài, hoặc là không khuất phục được đôi tay của Esteban.

Sang hiệp 2, đội thị vệ Hoàng gia vẫn không ngừng công phá khung thành của Esteban. Thế nhưng, trước lối chơi chắc chắn và không ngại va chạm của đội chủ nhà, Ronaldo và đồng đội đã hoàn toàn bất lực trong việc tìm đường dẫn đến khung thành của Esteban. Không những thế, Ronaldo còn không thể tiếp tục thi đấu sau cú tắc bóng có phần ác ý của Vidal ở phút 54.

Những tưởng chấn thương của Ronaldo báo hiệu một trận cầu khó khăn của Real, song thực tế diễn ra theo chiều ngược lại. Việc đội khách không còn sự phục vụ của CR7 khiến các cầu thủ chủ nhà xuất hiện tâm lý chủ quan. Ngay lập tức họ đã phải trả giá bằng bàn thua thứ hai ở phút 61. Benzema có cú dứt điểm ghi bàn đẹp mắt bằng chân trái trước vòng 16m50. Bàn thắng này như đòn kết liễu mọi nỗ lực của Almeria, từ đó mở ra trận thắng hủy diệt cho đoàn quân của HLV Ancelotti.

Nhận bàn thua thứ 2, các học trò của HLV Francisco thể hiện rõ sự lúng túng. Họ không còn biết tập trung bắt ai, Benzema, Isco hay Bale. Và đội khách cũng đã tận dụng rất tốt điều này để ghi thêm ba bàn thắng nữa trong khoảng thời gian còn lại. Phút 72, Bale nâng tỉ số lên 3-0 từ một pha đi bóng khéo léo của Isco. Chỉ 3 phút sau, tài năng người Tây Ban Nha có được bàn thắng cho riêng mình khi sút hiểm đưa bóng qua chân hậu vệ Almeria rồi đi vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Esteban. Phút 82, Morata khép lại trận đấu bằng cú bấm bóng tinh tế sau khi nhận đường chọc khe thông minh từ giữa sân.

Giành chiến thắng hoành tráng “5 sao”, Real tiếp tục duy trì khoảng cách 6 điểm so với Barcelona – đội trước đó đã hạ gục Granada với tỷ số cách biệt 4-0. Tuy nhiên, trận đại thắng này chẳng giúp HLV Ancelotti nở nụ cười. Đây là điều dễ hiểu, bởi nhà cầm quân người Italy hẳn đang rất lo về chấn thương của ngôi sao số 1 Ronaldo. Với bàn thắng mở tỷ số vào lưới Almeria, CR7 tiếp tục củng cố vị trí số 1 trong danh sách Vua phá lưới tại La Liga mùa này với 17 pha lập công. Tại sân chơi Champions League, cựu ngôi sao của MU cũng đã phát hỏa 8 lần chỉ sau 4 lượt trận.

Đội hình ra sân:
Almeria (5-4-1):
Esteban; Dubarbier, Torsiglieri, Pellerano, Trujillo, Nelson; Vidal, Verza, Azeez, Suso; Rodri.
Real Madrid (4-2-3-1): Diego Lopez; Carvajal, Pepe, Sergio Ramos, Arbeloa; Xabi Alonso, Illarramendi; Bale, Isco, Cristiano Ronaldo; Benzema.

Theo Vnexpress
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X