Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Tâm lý chiến: Ronaldo chẳng thể bì được với Messi

Thứ Năm 19/02/2015 00:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù Cristiano Ronaldo vừa chiến thắng Lionel Messi trong cuộc cạnh tranh danh hiệu “Quả bóng vàng FIFA 2014”, nhưng ở khía cạnh tâm lý vững vàng khi thi đấu, CR7 lại bị đánh giá thấp hơn so với đại kình địch của mình.

Có nhiều cơ sở để chúng ta tin rằng Messi vẫn nhỉnh hơn Ronaldo trong việc giữ được cái đầu lạnh trong trận cầu căng thẳng. Thứ nhất là ở số lượng thẻ đỏ. Trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp cấp CLB của mình, Ronaldo đã 9 lần phải nhận án phạt truất quyền thi đấu từ trọng tài (trong đó có 5 lần dính thẻ đỏ trực tiếp và 4 lần nhận 2 thẻ vàng/trận).

Lần gần nhất mà siêu sao người Bồ Đào Nha phải nhận thẻ đỏ (trực tiếp) là ở trận đấu mà Real nhọc nhằn thắng Cordoba 2-1 ngày 24/1/2015 vì lỗi đá nguội với cầu thủ Edimar ở phút thứ 82. Lý do dẫn tới hành động dại dột của “cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 2014” là bởi anh bị hậu vệ đối phương kèm quá chặt trong tình huống lao vào đón bóng trong vòng cấm.

Tam ly chien Ronaldo chang the bi duoc voi Messi hinh anh

Trong khi đó, với Messi lại hoàn toàn khác khi tính đến thời điểm hiện tại, “La Pulga Atomica” chưa bao giờ phải nhận bất kỳ một chiếc thẻ đỏ nào ở cấp độ CLB hay ĐTQG. Với thể hình nhỏ con, Leo thường thất thế rõ rệt so với những cầu thủ phòng ngự to lớn của đối phương có nhiệm vụ theo kèm anh.

Lối đá kỹ thuật, tốc độ và khả năng săn bàn đáng sợ của Messi đã khá nhiều lần khiến hàng phòng ngự của đối thủ cảm thấy “nóng mắt” và có những pha vào bóng khá thô bạo với tiền đạo người Argentina nhưng anh vẫn bình tĩnh thi đấu mà không hề có ý định trả đũa.

Rõ ràng, Messi là bậc thầy về tâm lý khi luôn giữ được cho mình một “cái đầu lạnh” ngay cả trong những giờ phút căng thẳng, bị đối phương chế nhạo hay chơi xấu hoặc thời khắc quan trọng nhất và điều đó khiến anh chưa phải nhận bất kỳ chiếc thẻ đỏ nào trong sự nghiệp.

Yếu tố thứ hai về tâm lý thi đấu mà M10 hơn hẳn so với Ronaldo là sự kiệm lời trong lúc thi đấu, đặc biệt ở những trận cầu quan trọng. Rất ít khi người ta thấy Messi phàn nàn vì đồng đội không chuyền bóng cho mình trong tư thế thuận lợi hay “bật” lại HLV khi phải ngồi dự bị hoặc bị thay ra khỏi sân sớm.

Với Ronaldo thì khác. Tài năng vượt trội cộng với cái Tôi cá nhân quá lớn đôi khi khiến CR7 có những phát ngôi hơi thiếu suy nghĩ và khiến người khác không hài lòng như việc chỉ trích Gareth Bale vì một vài pha xử lý cá nhân hay tỏ thái độ bất mãn ra mặt khi phải ngồi dự bị ở một vài trận đấu của “Kền kền trắng” là những minh chứng cụ thể.

Yếu tố thứ ba mà Messi ăn đứt CR7 về mặt tâm lý là ở việc đối mặt với áp lực trong và ngoài sân cỏ để trở lại mạnh mẽ. Có thể thấy rõ điều này khi Ronaldo trong lần trở lại đội hình xuất phát sau án phạt treo giò 2 trận dù được kỳ vọng rất lớn nhưng đã thi đấu mờ nhạt ở trận đấu Real đại bại 0-4 trước Atletico vừa qua.

Trong khi đó, Messi đã cho thấy những tin đồn về việc anh và HLV Luis Enrique mâu thuẫn hoặc những vấn đề ở thượng tầng lãnh đạo của Barca không hề ảnh hưởng đến phong độ thi đấu của mình. Ở trận đấu mà Barca cần thắng Bilbao để rút ngắn cách biệt với Real xuống còn 1 điểm sau khi “Kền kền trắng” thua thảm trước Atletico ở vòng 22 La Liga, tiền đạo mang áo số 10 đã thi đấu thăng hoa bằng việc ghi 1 bàn rồi kiến tạo cho Luis Suarez nhân đôi cách biệt để góp công vào thắng lợi chung cuộc 5-2 của đội bóng xứ Catalunya.

Quả thực, Messi đã ngày một trưởng thành hơn cả về phong độ và tâm lý thi đấu trên sân cỏ nên không khó hiểu khi anh được rất nhiều người yêu mến và coi là hình mẫu cầu thủ lý tưởng để noi theo.

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X