Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

"Tấm gương vượt khó" Cristiano Ronaldo luyện tập điên cuồng để trở lại trong trận derby Madrid

Thứ Hai 08/09/2014 10:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ai cũng biết Ronaldo là người chăm chỉ tập luyện nhất Real Madrid. Điều đó một lần nữa được chứng minh qua nỗ lực hồi phục chấn thương của tiền vệ người Bồ trong thời gian qua.

Ronaldo cần quan tâm tới sức khỏe bản thân nhiều hơn
Ronaldo có dấu hiệu kiệt sức từ World Cup 2014

Mới đây, tân binh James Rodriguez của Real Madrid đã chia sẻ với báo giới về Ronaldo bằng những lời lẽ đầy ngưỡng mộ. Theo tiền vệ người Colombia, trong ngày đầu tiên tập luyện tại Real, anh đã đến sớm 2 tiếng để khởi động trước hòng gây ấn tượng với các thành viên trong ban huấn luyện; nhưng khi tới sân tập, anh đã thấy Ronaldo ở đó và bắt đầu tập từ rất lâu rồi. Nếu như Messi được coi là biểu tượng thành công dựa vào tố chất thiên tài có sẵn, thì Cristiano Ronaldo là một tấm gương vượt khó và gặt hái mọi thành tích trong sự nghiệp thi đấu của mình nhờ sự chịu khó, chăm chỉ. Chính sự chăm chỉ ấy đã đưa tới cho CR7 giá trị chuyển nhượng thuộc hàng cao nhất thế giới, có được nhiều danh hiệu cá nhân và tập thể và trên tât cả là sự kính nể của nhiều CĐV trên toàn thế giới.


Trong thời gian vừa qua, cụ thể là ở mùa trước, Ronaldo đã dốc quá nhiều sức cho Decima và chức vô địch Copa del Rey với Real Madrid nên anh có dấu hiệu cạn kiệt thể lực. Bằng chứng là CR7 thi đấu nhạt nhoà ở World Cup 2014, không thể giúp Bồ Đào Nha đi sâu tại giải đấu và ra sân “bữa đực bữa cái” khi mùa giải 2014/15 đã bắt đầu. Mới đây Ronaldo đã tái phát chấn thương đầu gối rất đáng tiếc, khiến anh phải ngồi ngoài trong trận Real Madrid thua Real Sociedad 2-4 tại La Liga, và cũng vắng mặt luôn ở dợt tập trung cùng ĐTQG Bồ Đào Nha chuẩn bị cho vòng loại EURO 2016.  Nếu như Real tiếp tục thua Atletico, họ sẽ chính thức rơi vào một cuộc khủng hoảng thành tích và rớt đài khỏi các cuộc đua tới danh hiệu ngay khi mùa giải mới chỉ bắt đầu, và họ đang cần Ronaldo hơn bao giờ hết. Còn khi không có QBV châu Âu 2014, BĐN thua đàn em chiếu dưới Albania 0-1 bạc nhược.

Chứng kiến cả Real và tuyển BĐN thi đấu cực kì tồi tệ khi không có mình, đương nhiên siêu sao mang áo số 7 không thể ngồi yên. Mới đây anh lại một lần nữa thể hiện sự chăm chỉ và ý chí kiên cường bằng cách luyện tập tới 6 tiếng một ngày sao cho kịp trở lại trong trận derby Madrid. Giáo trình tập luyện phục hồi của Ronaldo được kiểm duyệt kĩ lưỡng bởi lực lượng bác sĩ tay nghề cao tại Real Madrid: anh sẽ có thời gian chia đều cho tập luyện trên sân, nâng tạ trong phòng gym, phục hồi ở hồ bơi và nhận vật lý trị liệu. Dù giáo trình này rất nặng nhưng CR7 luôn cố gắng nuốt trọn và mới đây anh đã khẳng định với báo giới: “Tôi hoàn toàn sẵn sàng cho trận derby Madrid.”

Trận derby Madrid sẽ diễn ra vào lúc 1h (giờ Việt Nam) ngày 14/9 tới. Trong những ngày cận đại chiến này, CR7 thậm chí còn tăng cường độ vận động trên sân và nâng cao thời gian chạy bộ. Nếu suôn sẻ, Ronaldo sẽ trở lại tập luyện cùng các đồng đội theo giáo án bình thường từ tuần tới.

Thành Nguyễn

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X