Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao Real sẽ thắng Barca ở Siêu kinh điển

Thứ Sáu 20/03/2015 16:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barcelona đang thi đấu hết sức thăng hoa, trong khi đó Real Madrid đang sa sút một cách khó hiểu từ đầu năm 2015 đến nay. Thế nhưng không phải là thầy trò HLV Ancelotti không có những cơ hội của riêng mình ở trận Siêu kinh điển sắp tới.

Trong trận Siêu kinh điển lượt đi ở mùa giải năm nay, khi Real Madrid có phong độ cao thì đội bóng áo trắng đã không khó khăn để hạ gục Barcelona tới 3-1 tại Bernabeu. Đó là thời điểm mà Kền kền trắng có chuỗi 22 trận thắng trên tất cả mọi mặt trận và Blaugrana thì lại đang khủng hoảng trầm trọng với những lục đục nơi hậu trường. Tưởng chừng sau trận El Clasico lượt đi, đội bóng Hoàng gia TBN sẽ một mình một ngựa tiến về danh hiệu vô địch  La Liga. Thế nhưng họ đã bất ngờ sa sút một cách khó hiểu kể từ đầu năm 2015 đến nay. Cũng trong khoảng thời gian đó, Barca lại thi đấu thăng hoa một cách khó tin cho tới thời điểm này. Trước trận Siêu kinh điển lượt về vào ngày 22/3 tới, tất cả đều đánh giá Barca cao hơn Real rất nhiều, từ phong độ, tinh thần, lực lượng cho tới lợi thế sân nhà. Thế nhưng sẽ là sai lầm lớn nếu cho rằng thầy trò HLV Ancelotti không có cơ hội giành chiến thắng tại Nou Camp. Ronaldo và các đồng đội vẫn còn rất nhiều điểm tựa để tin vào một kết quả khả quan tại El Clasico sắp tới.

Đầu tiên là vấn đề thể lực, Real Madrid đã bị loại sớm ở Cúp nhà vua năm nay. Trong khoảng 3 tháng trở lại đây, thầy trò HLV Ancelotti chỉ phải thi đấu với mật độ 1 tuần/ trận (ngoại trừ 2 trận đấu với Schalke 04). Trong khi đó, Barca phải liên tục cày ải ở cả 3 mặt trận lớn là La Liga, Champions League và Cúp nhà vua. Đừng quên rằng thầy trò HLV Luis Enrique đã liên tục phải thi đấu với mật độ 3 ngày/ trận kể từ đầu mùa. Và trước trận Siêu kinh điển vào cuối tuần này, Blaugrana cũng thiệt thòi hơn Real khi phải trải qua trận đấu quyết tử với Man City ở vòng 1/8 Champions League cách đây 3 ngày.

sieu kinh dien hinh anh
Real vẫn có không ít cơ hội đánh bại Barca

Một nguyên nhân không nhỏ khiến Real Madrid sa sút trong năm 2015 này là vấn nạn chấn thương. Lần lượt những trụ cột như Ramos, Pepe, Khedira, Modric, James Rodriguez, Marcelo phải thường xuyên làm bạn với giường bệnh. Thế nhưng may mắn cho Real là ngoài James Rodriguez thì những cầu thủ còn lại đã sẵn sàng cho trận El Clasico sắp tới. Như vậy Ancelotti sẽ có những con bài tốt nhất để triển khai lối chơi sở trường. Lúc đó kể cả khi không có phong độ tốt nhất thì Real vẫn tỏ ra cực kỳ đáng sợ như hồi đầu mùa. Casillas, Pepe, Ramos, Marcelo, Carvajal ở hàng thủ. 3 tiền vệ giàu sức sáng tạo là Kroos, Modric và Isco sẽ làm “bệ phóng” để tam tấu Ronaldo, Bale và Benzema tỏa sáng trên hàng công. Đó mới là một Real Madrid đích thực dưới thời của Ancelotti trong 2 mùa giải gần đây.

Thật ra việc bị đánh giá thấp hơn sẽ một lợi thế lớn của Real Madird trước trận Siêu kinh điển lượt về vào chủ nhật tới, bởi Los Blancos là đội chơi phòng ngự phản công rất hay mỗi khi bị đánh giá thấp hơn, mà chiến thắng trước Bayern Munich ngay tại đất Đức ở mùa giải trước là 1 minh chứng. Đừng quên kể từ thời Mourinho đến nay, Kền kền trắng vẫn được coi là bậc thầy về phòng ngự phản công với tốc độ của những Ronaldo, Bale hay Benzema trên hàng công. Barca đang hừng hực khí thế, lại được thi đấu ở Nou Camp chắc chắn sẽ dồn lên tấn công ngay từ đầu. Và đó là điều mà thầy trò HLV Ancelotti đang chờ đợi để sử dụng đòn hồi mã thương cực kỳ sắc bén của mình. Thậm chí, không loại trừ khả năng chiến lược gia người Italia lại cho Real thi đấu với sơ đồ 4-4-2 giống như trận lượt đi, trận đấu mà đội bóng Hoàng gia TBN thắng tới 3-1.

Trong 6 cuộc đối đầu gần đây nhất giữa 2 đội, Real đã thắng tới 4 trận, còn Barca chỉ có được 2 chiến thắng. Tỷ lệ số lượng bàn thắng trong những trận El Clasico gần đây cũng nghiêng về đội bóng Hoàng gia TBN với 14 bàn, con số này của Blaugrana chỉ là 10. Chắc chắn không có chuyện Real Madrid đang run sợ trước chuyến hành quân tới Nou Camp, mà ngược lại họ đang khao khát lật đổ ngôi đầu của Barca hơn lúc nào hết. Vì vậy đừng ngạc nhiên nếu Ronaldo và các đồng đội có thể đánh bại một Barca đang có phong độ cao vào ngày chủ nhật tới.

Xem thêm bóng đá TBN mới nhất

Doãn Công

Dòng sự kiện

Tâm điểm El Clasico, Barcelona vs Real Madrid

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X