Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao Real Madrid khó lật ngược thế cờ ở Siêu cúp TBN?

Thứ Ba 28/08/2012 13:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không chỉ vì phong độ yếu kém vào thời điểm này, lịch sử cũng đang không đứng về phía Real Madrid trước trận lượt về Siêu cúp TBN với Barca vào giữa tuần này.

Real Madrid đã có sự khởi đầu rất chật vật trong mùa giải này khi họ vẫn chưa giành được một chiến thắng nào trong 3 trận đấu chính thức đầu tiên. Các nhà ĐKVĐ Liga đã hòa 1-1 với Valencia ở vòng mở màn Liga rồi sau đó là thất bại 2-3 trước Barca ở trận lượt đi Siêu cúp TBN, và gần đây nhất là trận thua muối mặt 1-2 trên sân của Getafe. Mới qua 2 vòng đấu đầu tiên ở Liga, đội bóng của Jose Mourinho đã bị Barca bỏ xa tới 5 điểm.

Đã hơn 4 năm trôi qua mà Real chưa thắng được Barca tại Bernabeu
Đã hơn 4 năm trôi qua mà Real chưa thắng được Barca tại Bernabeu

Trong bối cảnh đó, chiếc Siêu cúp TBN giành được trước chính Barca sẽ là liều thuốc kích thích tuyệt vời để Real Madrid trở lại quỹ đạo chiến thắng. Nhưng đây không phải là một nhiệm vụ đơn giản bởi phong độ của Real và Barca lúc này là hoàn toàn trái ngược nhau. Trên lý thuyết, Real vẫn rộng cửa đoạt Siêu cúp bởi họ chỉ cần thắng 1-0 hoặc 2-1 tại Bernabeu trong trận lượt về là sẽ giành Cúp do luật bàn thắng sân khách.

Đây tưởng chừng như là một nhiệm vụ khả thi với đội bóng của Mourinho nhưng nên nhớ rằng đã hơn 4 năm trôi qua mà Real Madrid vẫn chưa biết nếm mùi chiến thắng trước kình địch Barca trên sân nhà Bernabeu. Lần gần nhất Real thắng được Barca tại Bernabeu diễn ra hôm 6/5/2008 khi đội bóng của Schuster đánh bại đối thủ tới 4-1 với các pha lập công của Raul, Robben, Higuain và van Nistelrooy. Phải đến cuối trận, Henry mới gỡ lại một bàn cho Barca trong một trận đấu mà đội chủ sân Camp Nou đã xếp hàng để chào đón nhà vô địch Real. Kết thúc mùa đó, Real hơn Barca tới 18 điểm.

Nhưng kể từ đó đến nay, với sự có mặt của Pep Guardiola trên băng ghế huấn luyện, Barca chưa hề thua tại Bernabeu. Tổng cộng, trong 7 lần làm khách tại đây, đội bóng của Pep đã thắng tới 5 và hòa 2, trong đó có chiến thắng 6-2 ở mùa 2008/09. Chính vì vậy, các cule đang trông chờ một kết quả tốt đẹp khác ngay tại Bernabeu vào giữa tuần này để Barca được nâng cao danh hiệu đầu tiên trong mùa giải mới.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X