Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao nên trao QBV cho Cristiano Ronaldo?

Thứ Bảy 29/12/2012 20:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không có gì bí mật. Cristiano Ronaldo rất muốn đoạt Quả bóng Vàng FIFA sẽ được công bố vào đầu năm 2013.

Mọi người gần như đã quên anh là người giành danh hiệu này năm 2008, nhưng Lionel Messi đã giữ chặt Quả bóng vàng từ năm 2009 tới nay trong khi CR7 khát khao hơn bao giờ hết được trao lại danh hiệu cá nhân giá trị nhất hành tinh. Luis Figo và Karim Benzema là những cái tên mới nhất khẳng định họ sẽ đứng về phía Ronaldo trước khi danh hiệu được tuyên bố tại tòa nhà Kongresshaus ở Zurich ngày 7/1 tới.

Về mặt cá nhân, Ronaldo có một năm đầy ngọt ngào
 

Vậy vào buổi hôm đó, khi anh đứng cạnh Messi và Andres Iniesta, tại sao Ronaldo xứng đáng là người được trao Quả bóng vàng? Năm nay đã bắt đầu với Messi, Iniesta và Barcelona trên đỉnh cao nhờ chiếc Cúp Nhà vua vào tháng 1, và cũng có thể với họ ở trên đỉnh cao, nhờ khoảng cách rất xa ở La Liga.

Nhưng phần lớn khoảng thời gian ở giữa thuộc về Real Madrid, do Cristiano Ronaldo là nguồn cảm hứng chính. Theo nhiều người, Barca của Pep Guardiola là đội bóng vĩ đại nhất thời hiện đại, nhưng chính đội bóng đó ở đỉnh cao của mình đã mất danh hiệu vô địch vào tay đội bóng của Mourinho và bởi những bàn thắng của Ronaldo trong năm 2012. Và không chỉ vài bàn, 46 bàn cả thảy.

Trong số những bàn đó có pha ấn định chiến thắng tại Camp Nou vào tháng 4, bàn thắng quyết định mang về chức vô địch mùa trước cho Los Blancos, bàn thắng được gần 400 triệu khán giả chứng kiến. Rồi tới Euro 2012. CR7 ghi 2 bàn quan trọng vào lưới Hà Lan để giúp Bồ Đào Nha có suất ở vòng đấu loại trực tiếp. Anh cũng ghi bàn trong trận tứ kết gặp Czech, trước khi Bồ Đào Nha bị Tây Ban Nha loại trên chấm phạt đền. Ronaldo được giao quả sút phạt thứ năm, lẽ ra là quyết định, chỉ có điều nó không bao giờ đến.

Như vậy là, trong khi Lionel Messi bân rộn với kỷ lục bàn thắng trong một năm lịch và mọi hào quang vây quanh, Cristiano Ronaldo đã chứng tỏ anh là cầu thủ lớn của đội bóng lớn trong những trận cầu lớn, một câu hỏi vẫn được đặt ra với Ronaldo khi còn chơi cho Manchester United.

Những bàn thắng của Messi ở đây trong trận Siêu kinh điển mùa trước? Đó là chưa nói quả phạt đền sút hỏng trước Chelsea chỉ còn 10 người ở bán kết Champions League. Sự khác biệt tiếp tục thể hiện mùa này, khi Ronaldo ghi 2 bàn và Real Madrid giành Siêu cúp Tây Ban Nha. Trận Siêu kinh điển mùa này một lần nữa là màn trình diễn của CR7. Cú đúp của anh giúp Real Madrid giành lại 1 điểm và giúp anh lập thành tích ghi bàn trong 6 trận Clasico liên tiếp.

Trong khi Real Madrid tụt lại ở La Liga, nhiều người chỉ trích cầu thủ người Bồ Đào Nha mà không nhận ra rằng nếu không có 14 bàn của anh, có lẽ câu chuyện lúc này không phải là việc Mourinho có thể ra đi, mà là Mourinho sẽ đến đội bóng nào sau Real. Sau một cú đúp vào lưới Granada hồi tháng 9, Cristiano tuyên bố anh thấy buồn. Nếu có Quả bóng vàng, nỗi buồn đó có lẽ sẽ biến mất.

Chiêu Văn - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X