Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao là Suarez chứ không phải là Pedro?

Thứ Hai 09/02/2015 12:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tại sao là Suarez chứ không phải là Pedro? Đó là câu hỏi thường xuyên xuất hiện trong suốt thời gian qua tại Nou Camp. Và trong đấu giữa Bilbao và Barca vào rạng sáng nay, chính cựu cầu thủ của Liverpool đã tự mình trả lời cho câu hỏi này.

Từ khi trở lại sau án treo giò vì tội “cắn người” của FIFA, Suarez nghiễm nhiên chiếm một suất đá chính trong đội hình của Barca bất chấp cựu cầu thủ của Liverpool vẫn chưa tìm lại được cảm giác ghi bàn tốt nhất. Việc Suarez đá chính cũng đồng nghĩa với việc công thần Pedro bị rơi vào quên lãng khi liên tục phải làm bạn với băng ghế dự bị. Xét về hiệu suất ghi bàn thì Pedro tự tin ăn đứt đối thủ. Cụ thể, cầu thủ người TBN đã chơi tổng thể 1249 phút và ghi được 10 bàn thắng trong khi đó tân binh Suarez chơi tới 1293 phút và chỉ có được vỏn vẹn 6 bàn thắng. Chưa hết, xét về hiệu quả và khả năng chớp thời cơ thì thậm chí cầu thủ người Uruguay cũng không thể sánh bằng. Tại La Liga, Pedro chỉ mất 23 cú sút để có liền 5 bàn thắng và thường xuyên tỏa sáng khi được trao cơ hội. Trong khi đó, Suarez phải mất tới 31 cú sút mới có được 3 bàn. Chỉ bấy nhiêu thống kê trên thôi cũng khiến cho NHM của Barca nghi ngại rằng HLV Luis Enrique đang quá ưu ái cầu thủ 28 tuổi. Tuy nhiên, nếu xét trên nhiều phương diện thì chính Suarez mới là cầu thủ thích hợp nhất trên hàng công của Barca để sánh bước cùng với Messi và Neymar.

Thứ nhất: Barca đang thành công trong việc kéo Messi đá ở vị trí tiền đạo cánh và ở vị trí tiền đạo cắm thì không ai thích hợp hơn Suarez. Cầu thủ 28 tuổi có sức khỏe, làm tường tốt và khả năng càn lướt trước hàng phòng ngự dày đặc của đối phương. Điều này đã hoàn toàn được minh chứng khi đội chủ sân Nou Camp đã trải qua chuỗi 9 trận toàn thắng liên tiếp với tam tấm M-S-N khi ghi được tổng thể 34 bàn trên mọi đấu trường. Cầu thủ 28 tuổi có nhiệm vụ thu hút hàng phòng ngự đối phương để rồi bất thần Messi và Neymar đột nhập từ hai bên cánh để từ đó tạo ra bước ngoặt của trận đấu. Cụ thể trong trận Bilbao 2-5 Barca tại vòng 22 La Liga mới đây, Messi và Neymar liên tiếp có được rất nhiều khoảng trống và hai cầu thủ này đã tận dụng một cách triệt để có được cho riêng mình mỗi người một bàn thắng. Trong khi đó, Suarez đã hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc khi vừa đóng vai một cầu thủ làm tường vừa có cho riêng mình 1 bàn thắng tuyệt đẹp.

Luis Suarez toa sang de khang dinh vi tri chinh thuc doi Barca hinh anh
Suarez phù hợp với Barca hơn Pedro.

Thứ hai: Suarez đang chơi rất ăn ý trên hàng công cùng với Messi và Neymar tạo ra bộ ba tấn công khét tiếng M-S-N. Cụ thể, cựu tiền đạo của Liverpool cho thấy khả năng kiến tạo ấn tượng và nhiều lần “dọn cỗ” cho đồng đội. Theo thống kê, cầu thủ 28 tuổi đã có tới 8 đường kiến tạo cho Barca và ngồi chung mâm với những Koke, Benzema và chỉ chịu thua kém Messi (12) và Ronaldo (9). Rõ ràng ở điều này, Pedro hoàn toàn không thể sánh được. Cầu thủ người TBN mới chỉ có tổng thể 2 đường kiến tạo tại La Liga và cũng từng bị chỉ trích vì tội chơi cá nhân.

Thứ ba: Khả năng săn bàn của Suarez là điều không phải bàn cãi. Mùa giải năm ngoái, cầu thủ người Uruguay đã ghi tới 31 bàn thắng cho Liverpool và trở thành vua phá lưới Premier League bên cạnh đó cùng với Ronaldo chia sẻ danh hiệu chiếc giầy vàng châu Âu. Mặc dù chưa thể tìm lại được phong độ ghi bàn tốt nhất song giới chuyên gia tin rằng Suarez sẽ sớm lấy lại được phong độ đỉnh cao và việc anh mới đây được trả về vị trí tiền đạo cắm sẽ là cơ sở để NHM tin vào điều này. Thực tế, khả năng hòa nhập của Suarez với Barca còn được đánh giá cao hơn rất nhiều so với người đồng đội Neymar. Trước đó cầu thủ người Brazil đã phải mất tới nguyên cả 1 mùa mới có thể phù hợp với lối đá tiki-taka.

Tóm lại, mặc dù hiệu suất ghi bàn có thể thua kém người đồng nghiệp Pedro nhưng Suarez đang đóng một vai trò quan trọng trong việc vận hành bộ máy của Barca với hàng công hủy diệt M-S-N. Rõ ràng, cựu cầu thủ của Liverpool đang phải hy sinh rất nhiều để đổi lại những chiến thắng cho đội bóng. Và nếu cứ tiếp tục thể hiện được phong độ ấn tượng trong thời gian qua thì ngày Suarez lấy lại được phong độ ghi bàn hủy diệt sẽ không còn xa. Với tất cả những lý do trên, tiền đạo người Urugay hoàn toàn xứng đáng với một suất đá chính trong đội hình của HLV Luis Enrique.

Xem tin tuc bong da Tay Ban Nha

Hữu Trưởng

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X