Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao Barca muốn "trói" Iniesta trước El Clasico?

Chủ Nhật 06/10/2013 11:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barca đang gấp rút hoàn tất việc gia hạn hợp đồng với Andres Iniesta, không chỉ bởi anh vẫn là một trong những trụ cột quan trọng nhất của họ.

Iniesta là một trong những chìa khóa làm nên thành công của Barca nhiều năm qua.
 

Nói thế là bởi Barca đang có một vận may liên quan tới những lần gia hạn hợp đồng của Iniesta. Trong quá khứ, Barca đã có hai lần gia hạn với Iniesta, và tất cả đều diễn ra ngay trước thời điểm đội chủ sân Camp Nou tiếp Real Madrid trên sân nhà trong khuôn khổ Liga. Kết quả? Barca đã giành chiến thắng ở cả hai trận “Kinh điển” này!

Lần đầu tiên vận may này của Barca đến năm 2004 khi họ giành chiến thắng 3-0 trước Real trên sân nhà nhờ các pha lập công của Eto'o, Van Bronckhorst và Ronaldinho. 5 năm sau, Iniesta đã ký hợp đồng gần nhất với Barca ngay trước thời điểm diễn ra trận “Kinh điển” ởCamp Nou. Zlatan Ibrahimovic chính là người ghi bàn duy nhất của trận đấu, giúp Barca thắng 1-0 dù họ kết thúc trận đấu chỉ với 10 người sau khi Sergio Busquets bị đuổi.

Thế nên, không phải ngẫu nhiên mà Barca đang rất khẩn trương trong việc “trói” chân Iniesta bởi vào ngày 26/10 tới, họ sẽ tiếp Real trên sân nhà trong trận “Kinh điển” đầu tiên mùa này. Thực tế, đây chỉ còn là vấn đề về thời gian khi Iniesta mới đây đã bác bỏ tin đồn cho rằng anh đã từ chối lời mời gia hạn của Barca. Thậm chí, Iniesta còn muốn kết thúc sự nghiệp ở Camp Nou. Hợp đồng hiện tại của tiền vệ người TBN với Barca sẽ đáo hạn vào mùa Hè năm 2015.

Dù vậy, phải thừa nhận một điều rằng Iniesta đang trải qua một mùa giải tương đối khó khăn ở Barca. Sự xuất sắc của Neymar bên cánh trái của Barca đã khiến Iniesta bị đẩy lên băng ghế dự bị rất nhiều lần trong mùa giải này. Ở vị trí tiền vệ trung tâm sở trường, HLV Martino cũng tin tưởng vào Fabregas hơn. Đó là lý do tại sao đến giờ Iniesta vẫn chưa có bàn thắng hay một pha kiến tạo nào cho Barca.

Nhưng Martino có cái lý của ông khi Barca vẫn đang vận hành rất tốt. Họ thậm chí còn đang toàn thắng trên mọi mặt trận mùa này. Chính vì vậy, dù Barca rất tôn trọng Iniesta vì những đóng góp của anh đi chăng nữa thì tiền vệ người TBN cũng phải chấp nhận một điều rằng anh không còn một vị trí bất khả xâm phạm ở đội hình chính thức nữa.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X