Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao Barca không nên phàn nàn vì Mourinho được "tha bổng"?

Thứ Ba 10/07/2012 16:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cả HLV Jose Mourinho và Tito Vilanova (khi còn là trợ lý của Pep Guardiola) đều bị LĐBĐ TBN (RFEF) treo giò ở Siêu Cúp TBN năm nay sau khi hai người này đã tham gia vào vụ móc mắt nổi tiếng trong trận Barca-Real Madrid cũng ở giải đấu này năm ngoái. Mourinho bị phạt treo giò 2 trận trong khi Vilanova (hiện đã là HLV trưởng Barca) bị phạt 1 trận.

Điều này đồng nghĩa với việc Mourinho sẽ vắng mặt trong cả 2 trận tranh Siêu Cúp TBN năm nay trong khi Vilanova không được chỉ đạo trận lượt đi. Tuy vậy, người đứng đầu RFEF là chủ tịch Angel Maria Villa đã quyết định xóa án phạt cho tất cả các bên liên quan. Tức là Mourinho, Vilanova và các cầu thủ như Villa, Oezil và Marcelo hoàn toàn có thể góp mặt trong các trận tranh Siêu Cup TBN sắp tới thay vì phải ngồi ngoài. Chính động thái này từ Villar đã khiến phía Barca “nhảy dựng” lên, đặc biệt là chủ tịch Sandro Rosell và người phát ngôn Toni Freixa. Rosell nhấn mạnh rằng Mourinho phải bị trừng phạt thích đứng.

Vụ móc mắt nổi tiếng tại Siêu Cúp TBN năm ngoái
Vụ móc mắt nổi tiếng tại Siêu Cúp TBN năm ngoái

Tuy nhiên, phía Barca quên rằng họ chính là đội được hưởng lợi nhiều lần trong quá khứ từ sự hào phóng của Villar – người có thói quen xóa các án phạt sau mỗi cuộc tái bầu cử ở RFEF hay TBN vô địch một giải đấu lớn. Hồi tháng 11/2004, sân Camp Nou từng phải nhận án phạt đóng cửa 2 trận do một sự cố đầu lớn khác nhưng cuối cùng chỉ bị phạt 4000 euro sau khi Villar tái đắc cử chức chủ tịch RFEF.

Trước đó, hồi tháng 7/2000, Villar cũng đã hủy bỏ án phạt cấm Barca thi đấu tại Cúp nhà Vua trong vòng 1 năm sau khi đội chủ sân Camp Nou từ chối chơi trận bán kết lượt về với Atletico hôm 24/4. Gần đây nhất, vào năm 2008, Villar đã tha bổng cho Dani Alves, giúp hậu vệ này có thể tham dự vòng đấu đầu tiên của Liga sau khi chuyển tới Camp Nou từ Sevilla.

Tuy vậy, sự tha bổng mà RFEF thực hiện chỉ có hiệu lực đối với các án phạt nhỏ (tối đa 3 trận), do đó, trường hợp của Dani Benitez (Granada) sẽ không được áp dụng khi mà cầu thủ này bị treo giò tới 3 tháng do đã ném chai nước vào trọng tài Clos Gomez.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X