Thứ Bảy, 29/06/2024Mới nhất
Zalo

Tài năng trẻ của Chelsea hạnh phúc vì được so sánh với Kaka

Thứ Sáu 18/01/2013 07:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Lucas Piazon, tiền đạo thuộc biên chế Chelsea mới đây đã bày tỏ sự hãnh diện của mình khi được báo chí so sánh với người đàn anh lão luyện Kaka, người đang khoác áo Real Madrid.

Mới đây Lucas PIazon đã gia nhập Malaga theo một bản hợp đồng cho mượn từ đội bóng chủ quản Chelsea. Chuyển tới đội bóng Tây Ban Nha, tiền đạo 18 tuổi có thêm cơ hội để cọ sát và học hỏi với một CLB có lối chơi gần giống với Chelsea, đồng thời cũng đang xây dựng hình ảnh của một đội bóng lớn tại xứ sở bò tót. Malaga là môi trường tốt để Piazon rèn luyện bên cạnh những tài năng trẻ khác, mà tiêu biểu trong đó là Isco. Sinh ngày 20 tháng Một năm 1994, Piazon đã khởi nghiệp rất sớm với bóng đá chuyên nghiệp vào năm 2008 khi khoác áo Sao Paulo tại quê nhà. Suốt từ năm 2009 đến 2012, ngoài việc tham dự vào thành phần Chelsea là một sự kiện đáng nhớ, Piazon còn làm người ta nhớ đến mình bằng thành tích ghi bàn xuất chúng trong màu áo các đội trẻ của Brazil. Chơi tại đội U15, anh ghi 10 bàn sau 7 trận. Lên đến cấp U17, Piazon có 9 bàn sau 15 lần ra sân, những hiệu suất ghi bàn rất khủng khiếp với một cầu thủ năm nay mới chỉ 18 tuổi.

Lucas Piazon trên đường đến Malaga
Lucas Piazon được ví là "Kaka mới"

Trước đây đã từng chơi cho Sao Paulo, cũng là nơi mà ngôi sao của Real Madrid hiện tại đã khởi nghiệp và tỏa sáng những bước đầu, Piazon được so sánh với Kaka về một tương lai sáng ngời phía trước. Phía Chelsea cũng rất hi vọng về một sự nghiệp thành công cho tiền đạo trẻ tuổi này, bởi lẽ nếu anh thành công thì Chelsea chính là CLB được hưởng lợi vì đã phát hiện và tiếp tục nuôi dưỡng Piazon. So sánh Piazon và Kaka thì có phần hơi khập khiễng vì hai người không thi đấu ở cùng một vị trí, nhưng có cơ sở để tin rằng Piazon sẽ thành công như người đàn anh trên khía cạnh được khoác áo các đội bóng lớn hay tạo dựng được tên tuổi tại trời Âu.

Được so sánh với Kaka, Piazon tỏ ra đặc biệt vui mừng. Anh phát biểu:" Người ta sẽ còn so sánh tôi với Kaka nhiều nữa, bởi lẽ tôi đã từng chơi tại Sao Paulo và anh ấy cũng thế. Nhiều người nói rằng tôi là Kaka mới hay Robinho mới, và tôi cảm thấy ổn về điều đó."

Vừa tham dự vào thành phần Malaga với mục tiêu tích lũy kinh nghiệm thi đấu (chắc chắn được ra sân nhiều hơn tại Chelsea), Piazon đã được người đàn anh Julio Baptista dẫn đường chỉ lối để thích nghi được với môi trường mới. Về việc này, anh chỉa sẻ:" Malaga đang tận hưởng một thời kì thịnh vượng. Đây là một đội bóng tốt, họ đã hứa rằng khi chơi ở đây tôi sẽ thu được nhiều bài học hay lợi ích cho bản thân. Tôi hi vọng rằng mình sẽ cảm thấy hạnh phúc tại đây."
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Trong những năm gần đây, chúng ta đã từng nghe nói rằng Pháp có thể mang hai đội tham dự các giải đấu lớn và mỗi đội đều có thể “làm nên chuyện”. Khoảng 1 tuần trước khi VCK Euro 2024 khởi tranh, Jose Mourinho, trong vai một bình luận viên cũng có nói thế này: “Nếu Bồ Đào Nha được phép cử 2 đội dự Euro, thì đội 2 của họ cũng là một ứng viên vô địch”.

Video

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Để nấu một bữa ăn hoàn hảo đòi hỏi chúng ta phải có những nguyên liệu tươi ngon và món ăn phải được làm theo một công thức chính xác. Các yếu tố ngoại cảnh có thể ảnh hưởng đến hương vị cuối cùng nhưng nếu như mọi thứ đi theo đúng công thức hoặc quỹ đạo nhất định, thì chắc chắn món ăn của bạn sẽ ngon như màn trình diễn của Tây Ban Nha trong chiến thắng trước Italia.

Xem thêm
top-arrow
X