Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tài năng lò La Masia được săn đón tại nước Anh

Thứ Ba 17/07/2012 17:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không phải ngẫu nhiên mà cả ba "đại gia" của Premier League là Man Utd, Chelsea và Arsenal đều đổ xô tới lò đạo tạo La Masia để "xem giò" tài năng trẻ Gerard Deulofeu. Tiền đạo trẻ mới 18 tuổi được đánh giá là thế hệ tương lai của Barca thời điểm hiện tại.

Được đào tạo tại lò La Masia nổi tiếng từ năm lên 9, Gerard Deulofeu đã nổi lên như một tài năng của bóng đá Tây Ban Nha. Với khả năng ghi bàn khá tốt, ngôi sao 18 tuổi này đang là một trong những trụ cột không thể thiếu trong đội hình Barca B cũng như U19 Tây Ban Nha. Tại ĐTQG vừa qua, Deulofeu và các đồng đội tại U19 TBN đã mang về thêm chiếc cúp vô địch tại Euro 2012 dành cho lứa tuổi 19 với chiến thắng trước ĐT U19 Hy Lạp. Chính vì vậy, "viên ngọc" này sẽ được HLV Tito Vilanova cân nhắc để được đưa lên đội 1 Barcelona mùa giải tới.

Deulofeu
Deulofeu đang được các CLB nước Anh săn đón rất nhiệt tình.

Dĩ nhiên, với một nhân tài như Deulofeu việc được các đội bóng lớn trên thế giới để ý tới là chuyện quá bình thường. Ba "đại gia" của Premier League là Man Utd, Chelsea và Arsenal đã sẵn sàng cử các tuyển trạch viên sang TBN để tận mắt chứng kiến màn trình diễn của tiền đạo được coi là "messi thứ 2" này. Và nếu Barca cứ chần chừ không có sự đảm bảo chắc chắn cho sự nghiệp ở Nou Camp của Deulofeu, họ có thể sẽ mất anh, như từng mất Fabregas và Pique trước đó. Hiện tại mức phí của ngôi sao 18 tuổi vào khoảng 10 triệu euro và rõ ràng đó sẽ là cái giá quá rẻ mà mọi CLB đếu có thể chi ra để sở hữu được tiền đạo này. Bên cạnh đó, Real Madrid cũng đã lên kế hoạch để rút ruột "đại kình địch" của mình.

Hiện tại, đang có tin đồn cho rằng Barca đang dồn toàn lực vào thương vụ Neymar. Ban lãnh đạo đội bóng xứ Catalan đã chuẩn bị sẵn một khoản tiền khổng lồ để mời chân sút người Brazil về với sân Nou Camp. Thế nhưng, việc Deulofeu sẽ được lên đội Một của Barca mùa tới, liệu thương vụ "bom tấn" này có nổ tại Nou Camp hay đội bóng này sẽ sử dụng "cây nhà lá vườn" và sẽ tiết kiệm được một khoản tiền kha khá để đầu tư vào những ngôi sao khác ?

●    Linh Vũ

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X