Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tài chính của Barca: Nhà vô địch "rỗng túi"

Thứ Năm 09/07/2009 09:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không chỉ NHM, mà cả những nhân vật quan trọng trong đội bóng Catalan cũng vô cùng sốt ruột với cách làm việc lề mề của BLĐ tại Nou Camp. Mấy hôm trước, HLV Josep Guardiola đã nổi cáu với thái độ thiếu dứt khoát của chủ tịch Joan Laporta trong những thương vụ mà họ đã cầm chắc phần thắng. Ngay cả ngôi sao số một Lionel Messi đang trong kỳ nghỉ cũng phải bày tỏ sự nóng ruột khi Barca đang giậm chân tại chỗ trên TTCN.

Chắc chắn, người yêu mến Barca đang hết sức nóng ruột với chính sách mua sắm của đội bóng con cưng. Trong khi kình địch Real trình làng hết ngôi sao này đến siêu sao khác, thì Gã khổng lồ Catalan vẫn chưa bổ sung được tân binh nào cho đội hình mùa tới.

Tuy nhiên, những ai đang bất bình với chính sách mua sắm của Barca có lẽ không hiểu, BLĐ đội bóng xứ Catalunya cũng muốn làm mát mặt NHM của họ lắm, nhưng chưa tìm đủ tiền để chi trả cho những thương vụ đang theo đuổi. Hiện tại, từ GĐKT Txiki Bergiristian cho tới chủ tịch Joan Laporta đang phải chạy đôn chạy đáo vay mượn phục vụ cho kế hoạch shopping được dự báo cũng khá tốn kém.

Chủ tịch Laporta đang lo sốt vó về tình hình tài chính của Barca

Chúng ta nên hiểu, Barca vừa trải qua một mùa bóng không thể thành công hơn trên sân cỏ. Song số tiền thưởng khoảng 50 triệu euro từ “cú ăn ba” (Champions Leauge - 25 triệu, La Liga - 16, Cúp Nhà Vua - 9) không làm cho chiếc két sắt tại Nou Camp đầy thêm được bao nhiêu. Phần lớn số tiền đó đã được Barca dùng để trả nợ ngân hàng.

Nên nhớ, từ khi Joan Laporta lên nắm quyền vào năm 2003, Barca đã phải đi vay tới cả chục ngân hàng như: La Caixa, CAM, Banco Popular, Caixa Catalunya, Banc Sabadell, Banesto, Deutsche Bank, Banco de Valencia… với khoản nợ hơn 200 triệu euro. Mùa trước, Barca bỏ ra 90 triệu để mua về Alves, Pique, Caceres, Keita, Hleb và Henrique chính là lấy từ khoản vay này. Để rồi, một thành viên trong BLĐ Barca đã tiết lộ, chiếc két sắt ở Nou Camp hiện chỉ còn dư khoảng từ 17-20 triệu euro.

Tuy nhiên như đã nói, dù tài chính eo hẹp, song Barca sẽ quyết thực hiện một mùa shopping ra trò, để khiến NHM và các cầu thủ không phải mặc cảm trước sự xa hoa của Real. Và tin vui đã đến với họ. Đầu tuần vừa rồi, ngân hàng La Caixa đã khẳng định sẽ đảm bảo cho Barca một khoản vay lên tới 155 triệu euro, được giải ngân thành 2 đợt trong thời gian tới (đợt 1 - 35 triệu, đợt 2 120 triệu).

Chắc chắn ngay khi sở hữu được số tiền này, Barca sẽ sớm kết thúc những thương vụ đang tiến triển rất thuận lợi. Hiện, họ đang liên hệ với Bruno (Porto), Chygrynsky (Shakhtar), Luis Filipe (Deportivo), Mascherano (Liverpool), Ribery (Bayern), David Villa, Mata (Valencia) và Keirrison (Palmeiras) trong kế hoạch mua một trung vệ, một hậu vệ trái, một tiền vệ và một tiền đạo. Trong phần lớn thương vụ nói trên, vấn đề còn lại chỉ là chuyện phí chuyển nhượng. Vì vậy có thể dự báo, diễn biến chuyển nhượng tại Nou Camp sẽ sôi động hơn rất nhiều trong những ngày tới.

* Ngân sách hiện tại của Barca chỉ có từ 17 tới 20 triệu euro.
* Barca đang nhắm tới Bruno, Chygrynsky, Filipe, Mascherano, Ribery, David Villa, Mata và Keirrison.
* Ngân hàng La Caixa sẽ cho Barca vay 155 triệu euro.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X