Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tác giả của kiểu sút Panenka "ngả mũ" trước Lionel Messi

Thứ Năm 30/04/2015 16:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Antonin Panenka - tác giả của kiểu sút penalty theo kiểu panenka đã hết lời khen ngợi tiền đạo Lionel Messi của Barca.

Tac gia cua kieu sut Panenka nga mu truoc Lionel Messi hinh anh
Panenka hết lời khen ngợi Lionel Messi.
Trước đó, trong trận Barca 6-0 Getafe tại vòng 34 La Liga, tiền đạo Lionel Messi đã sút penalty theo kiểu panenka. Được biết, đây là lần đầu tiên chân sút người Argentina sử dụng tuyệt kỹ này, kiểu sút do chính Antonin Panenka - cựu danh thủ của Tiệp Khắc (cũ) phát minh giờ và giờ đây kiểu đá này lấy chính tên gọi của ông.

Chứng kiến tình huống sút phạt penalty của Messi, cựu danh thủ Antonin Panenka hết lời khen ngợi chân sút sinh năm 1987 và cho rằng đây là pha sút phạt theo kiểu panenka đẹp nhất mà ông đã từng thấy. Bên cạnh đó, cựu danh thủ sinh năm 1948 còn lên tiếng ủng hộ Messi và cho rằng cầu thủ người Argentina đang là tiền đạo xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.

Mùa giải năm nay, Lionel Messi vẫn cho thấy phong độ thi đấu hủy diệt. Cụ thể, M10 đã ghi tới 49 bàn thắng và 21 đường kiến tạo cho đồng đội lập công sau 44 trận đấu trên mọi đấu trường cho Barcelona. Rõ ràng, chủ nhân của 4 danh hiệu QBV FIFA đang là niềm hy vọng số một có thể giúp cho gã khổng lồ xứ Catalan có thể hoàn thành giấc mộng giành cú ăn 3 trong mùa giải năm nay.

Thời gian qua, Lionel Messi luôn tục gặp khó trong những tình huống sút phạt penalty. Đã có thời điểm, chân sút người Argentina đã lên tiếng thừa nhận rằng bản thân đang gặp vấn đề trong những lần đối mặt với thủ môn đối phương trên chấm 11m. Và rõ ràng, pha sút phạt penalty theo kiểu panenka trong trận Barca 6-0 Getafe chính là cách để cầu thủ 27 tuổi giải tỏa áp lực trước những chỉ trích của dư luận.

Quay lại với trận Barca 6-0 Getafe. Messi đã thi đấu rực sáng và để lại 1 cú đúp và 1 đường kiến tạo. Với kết quả này, tiền đạo người Argentina chỉ còn kém người đồng nghiệp Ronaldo đúng 1 bàn thắng nữa trong cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới tại La Liga 2014/2015 (pichichi).

Xem pha đá penalty theo kiểu panenka của Messi:

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X