Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Trận chung kết Cúp nhà vua sẽ diễn ra ở SVĐ hiện đại nhất TBN

Thứ Tư 14/01/2015 09:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù Cúp nhà vua chưa kết thúc vòng 1/8 nhưng mới đây Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (LFP) đã xác định địa điểm tổ chức trận chung kết Copa del Rey ở mùa giải năm nay.

Cup nha vua TBN hinh anh
SVĐ San Mames mới của Bilbao

Tại Tây Ban Nha có một truyền thống khá thú vị là BTC không xác định trước nơi tổ chức trận chung kết Cúp nhà vua TBN. Thay vào đó LFP sẽ chờ các CLB gửi đề nghị đăng cai thì mới xem xét. Đây là lý do mà có nhiều mùa giải mà trước trận chung kết vài ngày người ta vẫn chưa xác định được địa điểm thi đấu. Có thể kể đến trường hợp gần nhất vào mùa giải 2012/2013 khi Real và Atletico vào chung kết. Vì không xác định trước nơi diễn ra trận đấu nên đã có 1 cuộc tranh cãi không nhỏ. Đội nào cũng muốn đá trên sân nhà ở trận chung kết, vì vậy mà cuối cùng LFP đã phải đưa ra phương án chọn sân có sức chứa lớn hơn là Bernabeu.

Để tránh tình trạng tranh cãi diễn ra mà mới đây LFP đã phải sớm quyết định chọn nơi tổ chức trận chung kết Copa del Rey vào tháng 5 tới. Được biết tất cả các CLB góp mặt ở vòng 1/8 đều gửi hồ sơ đăng cai trận chung kết lên Liên đoàn bóng đá TBN, tuy nhiên cuối cùng sân San Mames của Athletic Bilbao đã được lựa chọn. Sân nhà của đội bóng xứ Basque là mới được khánh thành và cho vào sử dụng vào mùa giải năm ngoái. Vì vậy đây cũng được coi là sân bóng hiện đại nhất của TBN hiện nay.

Sân San Mames đã sử dụng được hơn 1 năm nhưng đầu mùa giải năm nay thì khán đài D của SVĐ này mới chính thức được hoàn thiện. Sân nhà của Athletic Bilbao không chỉ có sức chưa lớn với khoảng 60.000 chỗ ngồi mà còn là SVĐ hiện đại bậc nhất châu Âu hiện nay. “Nhà mới” của CLB xứ Basque có thiết kế rất giống với sân Emirates của CLB Arsenal, và đây cũng là sân bóng duy nhất của TBN có vinh dự được tổ chức VCK Euro 2020.

Với việc San Mames trở thành nơi đăng cai trận chung kết Copa del Rey sẽ là cơ hội cho Athletic Bilbao lên ngôi. Cho tới lúc này thì thầy trò HLV Valverde đã giành chiến thắng trước Celta Vigo ở lượt đi vòng 1/8 và tràn đầy cơ hội lọt vào tứ kết. Nếu lọt vào vòng 8 đội, đối thủ của đại diện xứ Basque vẫn chỉ là một đối thủ vừa tầm Malaga. Thuận lợi lớn của Bilbao tại Cúp nhà vua năm nay là việc họ khác nhánh với cả 3 gã khổng lồ Real, Barca và Atletico. Đội bóng áo sọc đỏ trắng chỉ phải gặp 1 trong 3 đối thủ mạnh trên chỉ khi họ lọt vào trận đấu cuối cùng của giải.

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X