Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sụp đổ ở Pjzuan Sanchez

Chủ Nhật 04/11/2007 07:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hành quân đến Pjzuan Sanchez sau chuỗi trận thi đấu thành công Kền kền trắng những tưởng sẽ “bóp mũi” được đội chủ nhà vừa tạm thoát ra khỏi khủng hoảng nhưng không ngờ họ lại phải trả giá đắt cho những tham vọng của mình.

Real đã đột tử tại Pjzuan Sanchez

Real hành quân đến sân Pizjuan với sự tự tin hiếm thấy bởi hành trang của họ là chiến thắng 5-1 ngay trên sân của đối thủ khó chơi Valencia ở vòng đấu trước. Phong độ của “kền kền trắng” hiện cũng là rất tốt bởi đội bóng của Schuster thắng 4 trong 5 trận gần nhất.

Bên phía Sevilla, sau sự khởi đầu mùa giải khá chuệch choạc, mọi chuyện đã tốt dần lên với đội chủ sân Pizjuan trong khoảng 1 tháng trở lại đây. Thất bại trước A.Mardid ở vòng đấu trước không làm các học trò của ông Jiménez mất đi sự tự tin bởi Sevilla luôn chơi với 200% phong độ khi được đá tại Pizjuan và nhận được tin vui là tiền đạo chủ chốt Kanoute đã hoàn toàn bình phục và sẽ ra sân ở trận đấu này.

Với “phát minh mới” về chiến thuật mang tên 4-2-3-1 với một cặp tiền vệ phòng ngự là Diarra và Gago án ngữ trước khung thành, Real từ tự bắt đầu trận đấu bằng những pha lên bóng và hãm thành. Robinho tiếp tục phong độ ấn tượng của mình bằng những pha biểu diễn cực kì đẹp mắt với trái bóng trong những phút đầu tiên. Van Nistelrooy và Raul cũng tạo cho mình được một số cơ hội nhưng tất cả đều dừng lại ở mức cơ hội nguy hiểm chứ chưa thể tạo được áp lực lên khung thành thủ môn Paplop. Đội chủ sân Pjzuan Sanchez nhập cuộc khá chậm rãi trong khoảng 10 phút đầu. Nhưng từ phút thứ 11 sau khi Kanoute lao xuống sút bóng nửa nẩy từ ngoài vòng cấm cực kì nguy hiểm thì thế trận đã biến đối khác hẳn.
 

Keita ăn mừng bàn thắng mở tỉ số

Tân HLV Jimenez đã chỉ đạo các học trò tăng tốc liên tục, bóng được liên tục nhồi vào khoảng trống giữa hai trung vệ chậm chạp của Real là Cannavaro và Metzelder. Phút thứ 21 trong một tình huống tương tự như tình huống của Kanoute, tiền vệ mới chuyển đến từ đầu mùa là Keita đã không cho Casillas một cơ hội cản phá. Bóng găm thẳng vào lưới sau pha nã đại bác từ khoảng cách 20m.

Trong bàn thua này người đáng trách nhất là 2 tiền vệ phòng ngự của Real, họ đã biến mất một cách khó hiểu ở khu vực mình phụ trách để cho tiền đạo đối phương mặc sức hoành hành. Cũng phải nói đến vai trò mờ nhạt của trung vệ Cannavaro khi anh không thể băng ra kịp thời để ngăn cản và làm hẹp góc sút của Keita.
 

Các sevillatas không phải chờ đợi quá lâu bởi chỉ 2 phút sau bàn thắng thứ 2 đã tới. Xuất phát từ một pha tấn công nhanh, Kanoute băng xuống sút bóng nhưng bị Casillas đẩy ra nhưng tiền đạo đang có phong độ cao Fabiano đã nhanh nhẹn băng xuống đệm bóng vào lưới trống. Lần này lại là lỗi của các hậu vệ Real quá chậm chạp không kịp thời giải vây cho thủ môn nhà để các tiền đạo đối phương mặc sức hoành hành trong vòng cấm địa.

Chỉ mấy phút sau suýt chút nữa Kanoute có bàn thắng cho riêng mình nhưng lần này anh không thể vượt qua được Metzelder. Đội bóng của Jiménez vẫn thể hiện lối chơi rất khó chịu như những gì họ làm trong trận thắng Valencia cuối tuần trước. Vẫn là một Sevilla với lối đá áp sát, đeo bám người từ giữa sân. Chính lối chơi này khiến hàng tiền vệ 3 người (Diarra, Gago và Guti) của Real gần như bị tê liệt trong hiệp đấu đầu tiên.


Mãi đến phút thứ 39 Real mới tổ chức được một pha tấn công ra hồn nhưng cú dứt điểm cuối cùng của Raul lại đi cách khung thành khoảng 2m. Hiệp 2 của trận đấu là lúc Real nỗ lực tìm cách có được bàn thắng. Thế nhưng tất cả những cố gắng đó đã bị đổ xuống sông xuống bể hết khi mà S.Ramos trong một pha bóng nóng nẩy đã phải nhận thẻ vàng thứ 2 phải ra sân. Bị dẫn trước 2 bàn và chỉ còn thi đấu với 10 người, không phép màu nào có thể giúp Real được nữa.


Và chỉ 3 phút sau lại là sự lơi lỏng của trung vệ từng là người xuất sắc nhất thế giới Cannavaro khiến Fabiano lẻn xuống nhưng pha dứt điểm cuối cùng của anh bóng đi hơi cao so với khung thành thủ môn Casillas. Liên tục những pha dứt điểm nguy hiểm của Navas và Keita từ phút thứ  62 đến 73 nhưng không có pha ghi bàn nào nữa cho đội chủ nhà.
 

những sai sót hàng thủ khiến Real không thể chiến thắng

 

Trận đấu kết thúc với tỉ số 2-0 nghiêng về Sevilla. Như vậy như một lời nguyền, Real lại mặc nợ đội bóng xứ Andalucia. Họ đã thua trận thứ 4 liên tiếp khi hành quân đến Pjzuan Sanchez và món nợ sau khi thua ở trận siêu Cúp Tây Ban Nha hồi đầu mùa lại càng thêm dầy lên. Trận thua này như một gáo nước lạnh dội vào đà thăng tiến chóng mặt của Real thời gian gần đây nhưng xét trên khía cạnh nào đấy nó là cần thiết bởi những thất bại như thế này sẽ giúp Real chỉ ra những điểm yếu đã bị che khuất ở những chiến thắng hào nhoáng trước đó. Nếu không cải thiện hàng phòng ngự, Real sẽ gặp khó khăn ở cuộc đua giành chức vô địch


Đội hình thi đấu

Sevilla: Palop - Alves, Fazio(Mosquera 36’), Dragutinović, Rincon(Capel 41’) - Navas, Poulsen, Keita, Adriano – Fabiano(Renato 78’), Kanoute.
Real Madrid: Casillas - Sergio Ramos, Metzelder, Cannavaro, Marcelo – Gago (M.Torres 57), Diarra , Guti, Robinho – Raul(Balboa 71’), van Nistelrooy (Baptista 81’)

Ở trận đấu diễn ra cách đó vài giờ, Valencia đã có chiến thắng oanh liệt 2-0 ngay trên sân của đối thủ không dễ chơi chút nào, Mallorca dù rằng, HLV Ronald Koeman vẫn chưa chính thức nắm quyền ở Valencia. Dười quyền của HLV tạm thời Oscar Fernandez, Los Che đã có được thắng lợi sau trận thua mất mặt tới 1-5 trước Real Madrid. Morientes là người hùng của Valencia khi ghi cả hai bàn thắng trong trận đấu này.

Hà Thành

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X