Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Suarez “uất ức” vì bị loại khỏi danh sách đề cử Quả bóng vàng

Thứ Sáu 14/11/2014 07:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc Luis Suarez không có tên trong danh sách đề cử cho Quả bóng vàng 2014 đã làm nhiều người bất ngờ và chính bản thân cầu thủ người Uruguay mới đây cũng cho biết anh không hiểu tại sao mình lại vắng mặt trong danh sách lần này.

suarez
Suarez lần đầu tiên lên tiếng về việc không có tên trong danh sách đè cử Quả bóng vàng 2014

Một tháng trước FIFA đã công bố danh sách đề cử cho danh hiệu Quả bóng vàng 2014 với 23 cái tên thi đấu nổi bật nhất năm qua. Tuy nhiên trong số đó bất ngờ lại không có tên tiền đạo Luis Suarez. Bất chấp việc đã có một mùa giải 2013/2014 rực sáng trong màu áo Liverpool và cùng Ronaldo chia sẻ danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu nhưng hành vi cắn người với Chiellini đã phá hỏng những nỗ lực trong cả một năm của Suarez. Ngay lập tức vụ việc này trở thành tâm điểm bàn tán của dư luận, tuy nhiên nhân vật chính vẫn mặc nhiên im lặng.

Chỉ đến ngày hôm qua, tiền đạo của Barcelona mới chính thức lên tiếng để bày tỏ quan điểm của mình. Theo đó Suarez tỏ ra bức xúc và thắc mắc về cơ chế hoạt động của việc sàng lọc danh sách: “Mọi người có thể đưa ra những kết luận của riêng mình nhưng tôi chẳng thể hiểu nổi cách đánh giá Quả bóng vàng, không chỉ ở những năm gần đây. Tiêu chuẩn ở đây là gì, quyết định được đưa ra từ khoảng tháng 6, tháng 7 hay là tháng 1, tháng 2? Có vẻ như họ bắt đầu tính toán từ tháng 7 và cũng có xem xét cả World Cup nhưng tốt nhất là tôi sẽ giữ im lặng, có lẽ họ đã loại tôi vì tôi bị cấm.”

Việc Suarez không có tên trong danh sách đề cử đã cho thấy FIFA thật sự nghiêm khắc trong vụ việc này và theo nhiều người đó cũng là một quyết định xác đáng vì những hành vi phi thể thao của tiền đạo người Uruguay là không thể chấp nhận được. Tuy nhiên cũng có nhiều người cho rằng Quả bóng vàng được đánh giá theo những tiêu chí chuyên môn thuần tuý để xem cá nhân nào có màn trình diễn xuất sắc nhất trong một năm qua và nếu chiếu theo quy định đó thì lẽ ra Suarez phải nằm trong tốp đầu có khả năng lọt vào danh sách rút gọn mới đúng.

Dù sao đi nữa điều này một lần nữa lại nhắc nhở cho Suarez nói riêng và các cầu thủ khác nói chung về những hành phi xấu trong bóng đá. FIFA đang tiến hành siết chặt những quy định về đạo đức trong bóng đá và nếu cầu thủ nào vi phạm sẽ bị xử phạt cực nặng.

Còn với danh hiệu Quả bóng vàng năm nay, Ronaldo và Messi  có lẽ sẽ vẫn là hai cái tên sáng giá nhất cho danh hiệu này. Mỗi người đều có những khoảng thời gian toả sáng riêng, CR7 toả sáng rực rỡ trong mùa giải năm ngoái và giúp Real Madrid đoạt Cúp Nhà vua và đặc biệt là hoàn tất giấc mơ Decima tại Champion League trong khi El Pulga lại là nguồn cảm hứng đưa Argentina tiến tới trận chung kết World Cup trên đất Brazil. Những nhà ĐKVĐ thế giới, ĐT Đức cũng có 2 cái tên sáng giá là Thomas Muller và Philipp Lahm nhưng nhiều khả năng sẽ không thể cạnh tranh với Ronaldo và Messi.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X