Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Suarez tịt ngòi, HLV Enrique vẫn quyết đẩy Messi ra cánh

Thứ Hai 02/02/2015 13:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau trận Barca vs Villarreal vừa qua, HLV Luis Enrique vẫn quyết giữ nguyên vị trí trên hàng công của Luis Suarez và Lionel Messi.

Sau tran Barca vs Villarreal, HLV Enrique van quyet de Suarez da cam hinh anh
Messi vẫn toả sáng dù không được thi đấu ở trung tâm hàng tiền đạo

Đêm qua trận cầu Barcelona vs Villarreal đã diễn ra kịch tính và phải rất vất vả đoàn quân của HLV Luis Enrique mới có thể giành chiến thắng với tỷ số 3-2 nhờ những pha lập công của Neymar, Rafinha và Messi. Chiến thắng này giúp đội chủ sân Nou Camp tiếp tục nuôi hy vọng bám đuổi đại kình địch Real Madrid trên BXH La Liga và kéo dài chuỗi trận thắng của mình lên con số 8.

Tuy nhiên sau trận đấu vẫn có nhiều chỉ trích nhắm vào cách sắp xếp nhân sự của HLV Enrique trên hàng công. Luis Suarez tiếp tục được tin tưởng giao cho vị trí tiền đạo cắm nhưng anh vẫn chưa thể tìm lại cảm giác ghi bàn và đây đã là trận thứ 4 liên tiếp cầu thủ người Uruguay tịt ngòi trong thời gian gần đây. Rất nhiều người cho rằng HLV Enrique nên trả Messi về vị trí trung tâm hàng tiền đạo thay vì để anh đá cánh như hiện tại. Tuy nhiên, vị chiến lược gia 45 tuổi vẫn kiên định và giữ nguyên ý kiến của mình: “Messi tiếp tục chơi ở cánh ư? Điều này là tốt cho cả đội và bản thân cậu ấy cũng được tự do di chuyển, chúng tôi muốn cậu ấy có nhiều bóng hơn. Còn Suarez đã đóng góp được những gì ấy à? Rõ ràng việc có một cầu thủ gây áp lực lên hàng thủ đối phương là rất quan trọng và chắc chắn rồi bàn thắng sẽ tới.”

Trong những trận đấu gần đây, người ta thấy hàng công Barca có cách tiếp cận trận đấu khác so với thường lệ. Trước đây địa chỉ của mọi đường chuyền cuối cùng đều nhắm vào trung lộ với sự có mặt của Messi, còn giờ đây bóng lại được triển khai từ trung lộ ra biên để El Pulga cùng với Neymar tự do di chuyển và tạo những tình huống nguy hiểm, đặc biệt là những tình huống Suarez di chuyển rộng để tạo áp lực lên đối phương và tạo cơ hội cho hai người đồng đội. Trong 4 trận đấu gần đây anh đã có 3 đường kiến tạo và thành tích này giúp cựu cầu thủ của Liverpool trở thành chân chuyền số hai của Los Blaugrana chỉ sau Leo Messi.

Dù sao đi nữa việc tiếp tục im tiếng trong trận Barca vs Villarreal cũng khiến Suarez chịu nhiều áp lực và anh cần phải tìm lại cảm giác ghi bàn sớm nhất có thể trước khi bị dư luận công kích. Mặc dù đang đứng thứ 2 và bám sát Real với 1 điểm ít hơn nhưng Barca đã thi đấu nhiều hơn đối thủ 1 trận, cùng với đó Atletico Madrid cũng đang bám sát đằng sau với khoảng cách 3 điểm. Nếu như hàng công Barca thi đấu thất thường, rất có thể thầy trò HLV Luis Enrique sẽ phải trả giá đắt bằng chính vị trí của mình trên BXH.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X